Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Android Holds Onto Mobile Market Dominance: 10 Reasons Why
Android giữ thế thống trị trên thị trường di động: 10 lý do tại sao
NEWS ANALYSIS: Google’s Android platform has skyrocketed to the top of the mobile market and has become entrenched there with little sign that another mobile OS will soon topple its dominant position. There are several reasons why that has happened.
TIN TỨC PHÂN TÍCH: Nền tảng Android của Google đã vọt lên đứng đầu thị trường điện thoại di động và đã trở thành “kẻ cố thủ bất di bất dịch ” ở đó, với rất ít dấu hiệu rằng một hệ điều hành di động khác sớm lật đổ vị trí thống trị này của nó. Có nhiều lý do tại sao điều đó đã xảy ra.

Over the last few years, Android has cemented itself as the dominant force in the mobile market. And 2012 might just be its best year yet, according to IDC. The research firm says that Android will secure 61 percent of the market this year, and maintain nearly 53 percent by 2016. Meanwhile, every platform from iOS to Windows Phone 7 will be forced to battle it out for second place.

Trong vài năm qua, Android đã tự củng cố trở thành sức mạnh thống trị trong thị trường điện thoại di động. Và năm 2012 có thể là năm tốt đẹp nhất, theo IDC. Các công ty nghiên cứu nói rằng Android sẽ đảm bảo 61% thị phần trong năm nay, và duy trì gần 53% vào năm 2016. Trong khi đó, mọi nền tảng từ iOS cho đến Windows Phone 7 buộc phải chiến đấu quyết liệt cho vị trí thứ hai.

But how did this happen? For years, Android has been called the second-rate version of iOS by some mobile customers. Although devices from Samsung and HTC have proven popular, no single Android phone has yet to match the success of Apple’s iPhone. Still, with solid branding, a high-quality experience and some help from a boatload of vendors, Android is the top player in the mobile market. That won’t change over the next several years.

Here are the reasons that Android is so dominant today.

Nhưng điều này đã xảy ra như thế nào? Trong nhiều năm qua, Android đã được gọi là phiên bản thua kém iOS bởi một số khách hàng điện thoại di động. Mặc dù các thiết bị từ Samsung và HTC đã trở nên phổ biến nhưng không có chiếc điện thoại Android đơn lẻ nào thực sự thành công giống iPhone của Apple. Tuy nhiên, với việc xây dựng thương hiệu vững chắc, một sự trải nghiệm chất lượng cao và nhiều sự giúp đỡ từ phần lớn các nhà cung cấp, Android là đối thủ hàng đầu trong thị trường điện thoại di động. Điều đó sẽ không thay đổi trong vài năm tới.

Đây là các lý do tại sao ngày nay Android chiếm ưu thế

1.  It’s a numbers game after all

When it comes to Android dominance, pointing to the sheer number of devices on store shelves and in users’ hands is arguably the simplest reason for its success. There are now hundreds (if not thousands) of different mobile device models running Android in one form or another, ranging from mobile phones to tablets and enterprise products. Blanketing the market with product is a great way to win the market share game.

1. Xét cho cùng đó là một cuộc chơi của các con số

Khi nói đến sự thống trị của Android, chỉ số tuyệt đối của các thiết bị trên các kệ hàng và trong tay của người sử dụng được cho là lý do đơn giản nhất cho sự thành công của nó. Hiện nay có hàng trăm (nếu không nói hàng ngàn) mẫu thiết bị di động chạy Android ở dạng này hay dạng khác, từ điện thoại di động đến máy tính bảng và các sản phẩm cho doanh nghiệp. Bao phủ thị trường bằng sản phẩm là một cách tuyệt vời để giành chiến thắng trong cuộc chơi thị phần.

2. Apple’s only offering three devices

Meanwhile, Android’s chief competitor, iOS, while highly popular and extremely profitable for Apple  is suffering in market share, at least, because of Apple’s policy to keep it in-house. Apple currently only offers the operating system on its iPhones, iPads, and iPod Touch. Because of that, there’s simply no way for Apple to keep up with Google’s mobile operating system.

2. Apple chỉ cung cấp ba thiết bị
Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh chính của Android iOS rất phổ biến và mang lại lợi nhuận cực kỳ cao cho Apple hiện đang mất dần thị phần, ít nhất cũng bởi vì chính sách độc quyền của Apple. Apple hiện tại chỉ cung cấp hệ điều hành này trên iPhone, iPad và iPod Touch. Do đó, chỉ đơn giản là không có cách nào khác cho Apple để theo kịp với hệ điều hành di động của Google.

3. RIM’s decline

RIM was long a thorn in the side of Nokia’s Symbian platform and Windows Mobile when that operating system had considerable market share. In the past year, however, RIM has watched its market share plummet to just 6 percent, according to IDC. What’s worse, that figure will drop to 5.9 percent by 2016. RIM’s decline has helped Android in a big way.

3. Sự suy giảm của RIM

RIM từ lâu là cái gai trong mắt của nền tảng Symbian của Nokia và Windows Mobile, khi đó hệ điều hành này có thị phần đáng kể. Tuy nhiên, trong năm qua RIM đã cho thấy thị phần của họ tụt xuống 6%, theo IDC. Còn gì tồi tệ hơn, con số này sẽ giảm xuống 5,9% vào năm 2016. Sự suy giảm của RIM đã giúp Android lớn mạnh hơn.

4. BYOD

The consumerization of IT is something that a host of CIOs and IT decision-makers hear about  and as of late, it’s something many of those folks have been forced to deal with. Although the iPhone is the most popular consumer product to be brought into the office, Android is also gaining some ground with BYOD [Bring Your Own Device] trend. Without BYOD, it would be impossible for Android to keep up.

4. Xu hướng BYOD (Bring Your Own Device – Mang theo thiết bị riêng của bạn)
Xu hướng công nghệ tiêu dùng trong CNTT là một cái gì đó hàng loạt CIO (Giám đốc thông tin) và các nhà hoạch định IT nghe về nó cuối cùng rất nhiều người đã buộc phải đối mặt với nó. Mặc dù iPhone là sản phẩm tiêu dùng phổ biến nhất được mang vào phục vụ công việc trong văn phòng, Android cũng giành được nhiều tiếp cận với xu hướng BYOD [Mang thiết bị của bạn]. Không có BYOD, Android khó có thể theo kịp.

- Windows Phone 7 Presents No Competition—for Now

- Windows Phone 7 bộc lộ sự không cạnh tranh – cho đến bây giờ

5. Microsoft is offering little competition

Microsoft arguably has the best chance of one day overtaking Android. After all, its operating system, Windows Phone, offers the same kind of licensing strategy as Android. However, through 2012, the OS will only be able to muster 5.2 percent share, according to IDC. With Microsoft’s poor competition, Android is surging.

5. Microsoft tỏ ra ít cạnh tranh

Microsoft được cho là có cơ hội tốt nhất vào một ngày nào đó sẽ vượt qua Android. Xét cho cùng, hệ điều hành Windows Phone cung cấp cùng một loại chiến lược cấp giấy phép sử dụng như Android. Tuy nhiên, đến năm 2012 hệ điều hành này chỉ có thể gom được 5.2% thị phần, theo IDC. Với sự cạnh tranh kém cỏi của Microsoft, Android đang ngày càng tăng lên.

6. Vendor support

Google’s Android platform would be nothing without its vendor support. With this in mind, Google has gone out of its way over the years to bring as many vendor partners into the fold as possible. Once they were in the Android fold, the search giant has encouraged mobile device makers to invest as heavily as possible into the platform. It was a smart move that’s paying serious dividends.

6. Sự hỗ trợ của nhà cung cấp

Nền tảng Android của Google sẽ chẳng là gì khi không có sự hỗ trợ nhà của nhà cung cấp. Nhận thức được điều này, trong những năm qua Google đã “dỗ ngọt” nhiều đối tác nhà cung cấp đi vào cung đường của họ ngay khi có thể. Một khi họ đã đi vào cung đường Android, gã khổng lồ tìm kiếm đã khuyến khích các nhà sản xuất thiết bị di động đầu tư càng nhiều càng tốt vào nền tảng này. Đó là một bước đi thông minh, đổi lại họ đã trả nhiều cổ tức.

7. Remember the Google factor

Then it’s important to acknowledge the value of Google’s brand recognition on the success of Android. The search company’s brand is trusted among third-party vendors and consumers, alike. It’s another significant reason why smartphone makers are investing in the platform and another incentive for people to buy Android phones. Without Google’s immense resources and market influence, Android wouldn’t be Android.

7. Hãy nhớ rằng ở đó có nhân tố là Google
Đó điều quan trọng để xác nhận giá trị công nhận thương hiệu của Google trên sự thành công của Android. Thương hiệu của công ty tìm kiếm này là đáng tin cậy giữa các nhà cung cấp bên thứ ba và người tiêu dùng là như nhau. Đó là một lý do quan trọng lý giải tại sao các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang đầu tư vào nền tảng này và có nhiều ưu đãi khác cho những người mua điện thoại Android. Nếu không có nguồn gốc tốt và ảnh hưởng thị trường của Google, Android sẽ không thể là Android.

8. Carrier support

Carriers have been the secret weapon behind Android’s success over the last several years. Companies like Verizon, AT&T, Sprint, and T-Mobile have heavily marketed the operating system, both because of its popularity and their desire to limit Apple’s market power. The results have been heavy sales of Android devices.

8. Sự hỗ trợ của nhà mạng
Các nhà mạng đã được vũ khí bí mật sau thành công của Android trong vài năm qua. Các công ty như Verizon, AT & T, Sprint và T-Mobile đã có thị trường lớn mạnh nhờ hệ điều hành này, cả hai đều vì sự phổ biến của mình và mong muốn của họ để hạn chế sức mạnh thị trường của Apple. Kết quả là tăng mạnh doanh số bán hàng của các thiết bị Android.

9. App support

When Apple unveiled the App Store, there was concern among analysts and market researchers that an application store that didn’t have Apple’s name on it might not take off. Now several years later, it’s clear that it was a smart move. The number of applications capable of running on a mobile operating system is a key component in the buying decision. Luckily for Google, the Android Market has filled up with high-quality apps, which only improved the operating system’s commercial appeal.

9. Hỗ trợ Ứng dụng
Khi Apple ra mắt kho ứng dụng App Store, có mối quan tâm giữa các nhà phân tích và các nhà nghiên cứu thị trường rằng một kho ứng dụng mà không có tên của Apple trên đó thì không thể ngóc đầu dậy được. Một vài năm sau đó, rõ ràng rằng đó là một bước đi thông minh. Số lượng các ứng dụng có khả năng chạy trên một hệ điều hành điện thoại di động là một thành phần quan trọng trong quyết định mua hàng. May mắn cho Google, Android Market đã lấp đầy với các ứng dụng chất lượng cao, cải thiện sức hấp dẫn thương mại của hệ điều hành này.

10. Yes, even the enterprise

 

There was a time—not long ago—that Android was viewed widely as an operating system that IT decision-makers and CIOs would never embrace. However, over the past year, that has changed in a dramatic way. In fact, the corporate world is embracing Android and considering deploying devices running the operating system. Who would have predicted that?

10. Vâng, ngay cả doanh nghiệp cũng quan tâm

Có một khoảng thời gian không lâu trước đây rằng Android được nhiều người xem là một hệ  điều hành những người ra quyết định trong lĩnh vực CNTT và các CIO sẽ không bao giờ sờ đến. Tuy nhiên, trong năm qua tình hình đã thay đổi một cách đáng kể. Trong thực tế, các tập đoàn trên toàn thế giới đang đón nhận Android và xem xét triển khai các thiết bị chạy hệ điều hành. Đâuai đã có thể dự đoán được điều này?

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.