Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Young women should be tested for Chlamydia
Phụ nữ trẻ nên được làm xét nghiệm Chlamydia
Centers for Disease Control and Prevention (CDC) made a presentation today at the National STD Prevention Conference in Minneapolis, stating that according to their estimates, only 38% of sexually active women were tested for Chlamydia. They recommend that all women under the age of 25 seek regular screening for Chlamydia.
Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) đã trình bày tại Hội nghị Quốc gia Phòng chống Bệnh lây truyền qua đường tình dục tại Minneapolis ngày hôm nay, nói rằng theo ước tính của họ, chỉ có 38% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đã được xét nghiệm bệnh Chlamydia. Họ đề nghị tất cả phụ nữ dưới 25 tuổi nên kiểm tra sàng lọc Chlamydia thường xuyên.
Chlamydia is one of the most commonly reported infectious disease in the United States, with young people being most affected. The problem is compounded by a general lack of symptoms, and thus the disease may go undetected and untreated. Chlamydia infection in the long term can have serious ramifications, particularly for young women. Problems include chronic pelvic pain, potentially fatal ectopic pregnancy and infertility.

Chlamydia là một bệnh truyền nhiễm phổ biến nhất tại Hoa Kỳ, và những người trẻ tuổi bị mắc bệnh nhiều nhất. Vấn đề này càng phức tạp bởi sự thiếu tổng quát của nhiều triệu chứng, và do đó bệnh có thể không bị phát hiện và không được điều trị. Nhiễm Chlamydia về lâu dài có thể có hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là cho phụ nữ trẻ. Vấn đề bao gồm đau xương chậu mãn tính, tiềm ẩn thai ngoài tử cung có khả năng gây tử vong và vô sinh.

The test for Chlamydia is an easy over the counter test available at most Pharmacies and is self administered. The bacterial infection is relatively easily warded off with antibiotics once detected. The CDC researchers looked at data from the 2006-2008 cycle of the National Survey of Family Growth, to assess self testing for Chlamydia amongst women aged 15 to 25.

Xét nghiệm Chlamydia là một xét nghiệm dễ dàng không cần chỉ định của bác sĩ có bán sẵn tại hầu hết các hiệu thuốc và có thể tự mua về thực hiện. Các nhiễm trùng do vi khuẩn tương đối dễ dàng ngăn chặn bằng thuốc kháng sinh một khi được phát hiện. Các nhà nghiên cứu CDC đã xem xét dữ liệu từ các chu kỳ 2006-2008 của Cuộc khảo sát Quốc gia về tăng trưởng gia đình, để đánh giá tự xét nghiệm Chlamydia trong phụ nữ độ tuổi từ 15 đến 25.

Overall testing rates seemed low, although encouragingly testing was most common among African-American women, those who had multiple sex partners, and those who received public insurance or were uninsured. These are some of highest risk for Chlamydia, and researchers take note of the willingness of these groups to take care of their sexual health.

Tỷ lệ kiểm tra tổng thể có vẻ thấp, mặc dù xét nghiệm khích lệ phổ biến nhất ở phụ nữ Mỹ gốc Phi, những người có nhiều bạn tình, và những người nhận được bảo hiểm công cộng hoặc không có bảo hiểm. Đây là những người có nguy cơ mắc Chlamydia cao nhất, và các nhà nghiên cứu lưu ý về sự sẵn sàng của các nhóm này để chăm sóc sức khỏe tình dục của mình.

Kevin Fenton, M.D., director of the CDC's National Center for HIV/AIDS, Viral Hepatitis, STD and TB Prevention said 

Bác sĩ Kevin Fenton, giám đốc Trung tâm Quốc gia của CDC về Phòng chống HIV / AIDS, Viêm gan do vi-rút, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh lao, cho biết:

"This new research makes it clear that we are missing too many opportunities to protect young women from health consequences that can last a lifetime ... Annual chlamydia screening can protect young women's reproductive health now and safeguard it for the future."

“Nghiên cứu mới này chứng tỏ chúng ta thiếu quá nhiều cơ hội bảo vệ phụ nữ trẻ khỏi các hậu quả sức khỏe có thể kéo dài suốt đời... Sàng lọc Chlamydia hàng năm có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản hiện tại và tương lai của phụ nữ trẻ.”

The CDC says that a person diagnosed with chlamydia should be retested three months after initial treatment. This makes sure that those who may have become re-infected can be promptly treated with antibiotics. Additional data presented at the conference showed that retesting rates remain low, and many reinfections likely are being missed.

CDC cho biết một người được chẩn đoán mắc Chlamydia nên được kiểm tra lại 3 tháng sau khi điều trị ban đầu. Điều này đảm bảo những người có thể tái nhiễm sẽ được điều trị kịp thời bằng kháng sinh. Dữ liệu bổ sung được trình bày tại hội nghị cho thấy, tỷ lệ xét nghiệm lại vẫn còn thấp, và nhiều ca tái nhiễm có thể bị bỏ qua.

By examining available data on more than 60,000 men and women who tested positive for chlamydia between 2007 and 2009 at facilities participating in CDC's Infertility Prevention Project in New York, New Jersey and the U.S. Virgin Islands, analysts with Cicatelli Associates, Inc. found that just 14 percent of men and 22 percent of women were retested within 30-180 days. Of those who were retested, a significant proportion again tested positive (25 percent of men and 16 percent of women). 

Bằng cách kiểm tra dữ liệu có sẵn trên hơn 60.000 nam giới và phụ nữ đã xét nghiệm dương tính với Chlamydia vào những năm 2007 và 2009 tại các cơ sở tham gia trong dự án phòng chống vô sinh của CDC ở New York, New Jersey, các quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, các nhà phân tích của tổ chức Cicatelli Associates thấy rằng chỉ 14% nam giới và 22% phụ nữ được kiểm tra lại trong vòng 30-180 ngày. Trong số những người được xét nghiệm lại, một tỷ lệ đáng kể xét nghiệm dương tính (25% nam giới và 16% phụ nữ).

Gail Bolan, director of the CDC's Division of STD Prevention 

Gail Bolan, giám đốc Đơn vị Phòng chống Bệnh lây truyền qua đường tình dục của CDC, cho biết

"It is critical that health care providers are not only aware of the importance of testing sexually active young women every year for chlamydia infections, but also of retesting anyone who is diagnosed ... Chlamydia can be easily treated and cured with antibiotics, and retesting plays a vital role in preventing serious future health consequences."

"Điều quan trọng là các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe không chỉ nhận thức được tầm quan trọng của việc xét nghiệm nhiễm Chlamydia ở các phụ nữ trẻ có quan hệ tình dục mỗi năm, mà còn phải xét nghiệm lại cho những người đã mắc bệnh xem có bị tái nhiễm… Chlamydia có thể dễ dàng điều trị và chữa khỏi bằng thuốc kháng sinh, và xét nghiệm lại đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các hậu quả sức khỏe nghiêm trọng trong tương lai.” 

Written by Rupert Shepherd 
Copyright: Medical News Today 
Tác giả: Rupert Shepherd 
Bản quyền: Medical News Today 
 
Đăng bởi: thanhthanh
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.