Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Google Chrome OS: 10 Major Issues Blocking Its Large-Scale Adoption
Google Crome OS: 10 vấn đề chính ngăn cản sự phổ biến rộng rãi của nó.
NEWS ANALYSIS: Google’s Chrome OS has yet to strongly establish itself with significant share of the OS market since it was officially launched a year ago. And Google finds ways to overcome the obstacles standing in the way, there is little prospect for future robust growth.
TIN TỨC PHÂN TÍCH: Hệ điều hành Chrome OS của Google vẫn chưa tạo ra sức mạnh đáng kể cho thị phần của chính hệ điều hành này kể từ khi nó được chính thức ra mắt một năm trước đây. Và Google tìm cách để vượt qua những trở ngại này trong muôn vàn khó khăn, có rất ít khách hàng tiềm năng cho sự tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Google’s Chrome operating system came on the scene last year with hopes of becoming something special in the marketplace. The platform is cloud-based, comes with a slimmed-down interface and according to Google can take advantage of the next big trends in the online world. What’s more, it’s running on a number of Chromebook models, which are designed to take on Windows-based PCs.

Hệ điều hành Chrome của Google đã ra mắt vào năm ngoái với hy vọng trở thành một cái gì đó đặc biệt trên thị trường. Nền tảng này dựa trên đám mây, đi kèm với một giao diện rút gọn và theo Google có thể tận dụng lợi thế của các xu hướng lớn tiếp theo trong thế giới trực tuyến. Hơn nữa, nó đang chạy trên một số mẫu Chromebook mà được thiết kế để đưa vào các máy tính dựa trên Windows.

However, so far, Chrome OS has done nothing of the sort. Quite the contrary, the platform has been largely ignored by both consumers and enterprise users. To help change the situation, Google recently announced some updates to its operating system that delivers a more traditional desktop user interface. In addition, two new Chrome OS-based devices launched to ring in the updates. Simply put, Google isn’t ready to let Chrome OS go down without a fight.

Tuy nhiên, cho đến nay, Chrome OS đã làm không giống bất cứ điều gì như vậy. Mà trái lại, nền tảng này phần lớn đã bị bỏ qua bởi cả người tiêu dùng và những người dùng doanh nghiệp. Để giúp thay đổi tình hình, Google gần đây đã công bố một số bản cập nhật cho hệ điều hành của họ mang lại một giao diện người dùng giống trên máy tính để bàn truyền thống hơn. Ngoài ra, 2 thiết bị dựa trên hệ điều hành Chrome mới được cho ra mắt cùng với các bản cập nhật này. Đơn giản, Google chưa sẵn sàng để cho hệ điều hành Chrome OS “gục ngã” mà không có một cuộc chiến nào xảy ra.

However, even with the updates, Chrome OS and Chromebooks are falling short. Furthermore there are a number of major issues standing in their way of widespread adoption. Read on to find out why Chrome OS adoption isn’t going the way Google had planned.

Tuy nhiên, ngay cả với các bản cập nhật này, Chrome OS và máy tính Chromebook đang thất bại. Hơn nữa có một số vấn đề lớn đang tồn tại trong cách áp dụng rộng rãi của họ. Đọc để tìm hiểu lý do tại sao sự chấp nhận rộng rãi của hệ điều hành Chrome OS không theo cách Google đã lên kế hoạch.

1. Who knows about it?

Easily the biggest issue standing in the way of Chrome OS adoption is that the majority of consumers today just don’t even know about it. Yes, today’s tech fans are well-educated on Chrome and its value to customers, but what about the average, mainstream consumer? Until Google can bring the platform to everyone, it won’t succeed.

1. Ai biết về nó?
Rõ ràng vấn đề lớn nhất đang tồn tại trong cách áp dụng Chrome OS là phần lớn người tiêu dùng ngày nay thậm chí không biết về nó. Vâng, người say mê công nghệ ngày nay có hiểu biết nhiều về Chrome và giá trị của nó đối với khách hàng, nhưng những khách hàng chủ đạo, khách hàng bình thường thì sao ? Cho đến khi Google có thể mang lại nền tảng này đến cho tất cả mọi người, nó sẽ không thành công.

2. The updates came too late

There’s no debating that the recent updates Google announced for Chrome OS —namely, making it a more Windows-like operating system—are welcome. However, it’s important to point out that Chrome OS has been around since last year. It would have been better if Google offered the major update last year when people were hearing about Chrome OS than now, when they’ve lost interest.

2. Các bản cập nhật ra mắt quá muộn

Không có bất cứ cuộc tranh luận ồn ào nào xung quanh các bản cập nhật Chrome OS gần đây mà Google đã ra thông báo, cụ thể là làm cho nó giống Windows hơn –
được chào đón. Tuy nhiên, điều quan trọng để chỉ ra rằng Chrome OS đã có mặt từ năm ngoái. Nó sẽ tốt hơn nếu Google tung ra các bản cập nhật lớn trong năm qua khi mọi người đã nghe nói về Chrome OS nhiều hơn bây giờ, khi mà chúng đã mất đi sự quan tâm.

3. Vendors aren’t promoting them

Samsung, Acer, and a few other vendors have signed on to build Chromebooks. The only issue is, they’ve done little to help Google promote the platform and increase its sales. In fact, they’ve largely ignored the fact that they’re selling those devices. That’s not helpful—and it’s something Google will need to address.

3. Các nhà cung cấp không đẩy mạnh chúng
Samsung, Acer và một vài nhà cung cấp khác đã ký kết để
xây dựng Chromebook. Vấn đề duy nhất là họ chẳng giúp ít gì nhiều cho Google để thúc đẩy nền tảng này và làm tăng doanh số bán hàng của họ. Trong thực tế, họ đã phớt lờ yếu tố rằng họ đang bán các thiết bị này. Điều đó không hữu ích và nó là một điều gì đó mà Google sẽ cần phải giải quyết.

4. They’re hard to find

Go ahead and try to find some Chromebooks on store shelves. Having some trouble? So are the rest of today’s consumers. For some odd reason, Google decided to make Chromebook availability relatively exclusive, creating a scenario where even interested customers couldn’t find them. Remember, Google: there’s no way to earn market share if products aren’t available to customers.

4. Chúng khó tìm
Tiếp tục và cố gắng để tìm thấy một vài máy Chromebook trên các kệ hàng. Có một số vấn đề phải không? Phần còn lại của người tiêu dùng ngày nay. Vì một số lý do, Google đã quyết định làm cho Chromebook tương đối độc quyền, tạo ra một kịch bản mà ngay cả khách hàng quan tâm cũng không thể tìm thấy chúng. Hãy nhớ rằng, Google: không có cách nào để kiếm được thị phần nếu sản phẩm không có sẵn cho khách hàng.

5. No answer to tablets

If any vendor wants to jump into the mobile-computing space nowadays, they’ll need to be able to answer a very difficult question, “what makes my product better than a tablet?” Unfortunately for Google and its vendor partners, they’ve yet to find a way to coax would-be tablet owners into buying Chromebooks. Until Google changes that situation sales of Chromebooks will remain becalmed.

5. Không có câu trả lời dành cho máy tính bảng
Nếu nhà cung cấp nào muốn nhảy vào không gian điện toán di động ngày nay, họ sẽ cần để có thể trả lời một câu hỏi rất khó,
cái gì làm cho sản phẩm của tôi tốt hơn so với một máy tính bảng?" Thật không may cho Google và các đối tác cung cấp của hãng, họ vẫn chưa tìm thấy một cách thức để thuyết phục các chủ sở hữu máy tính bảng sẽ chuyển sang mua Chromebook. Cho đến khi Google thay đổi, tình hình bán hàng của Chromebooks sẽ vẫn còn yên ắng.

6. Ultrabooks are all the rage

After Google launched Chrome OS as a platform for lightweight, highly mobile computers, the company was faced with real competition in the form of Ultrabooks. That form factor, which delivers ultrathin and lightweight computing, is widely believed to be the next big thing in the mobile space. Chromebooks meanwhile are fated to gather dust on store shelves.

6. Ultrabooks đang thịnh hành

Sau khi Google tung ra Chrome OS như là một nền tảng cho máy tính có tính di động cao, nhẹ, công ty này đã phải đối mặt với sự cạnh tranh thực sự dưới dạng Ultrabook. Hệ số định dạng, cung cấp máy tính siêu mỏng và nhẹ, được nhiều người tin rằng đó là thiết bị có tiềm năng lớn tiếp theo trong không gian di động. Trong khi đó số phận Chromebook vẫn còn nằm bám bụi trên kệ hàng.

7. The Apple effect

In order to be successful in today’s mobile market, companies need to find a way around the so-called Apple effect. That effect is what makes the iPad so successful and the MacBook Air a sales juggernaut. It makes the iPhone the top smartphone in the world. Apple is hugely popular among today’s consumers, and in order to be successful in the mobile market, trying to find a way to trump Apple’s products is an absolute necessity.

7. Hiệu ứng Apple
Để thành công trong thị trường điện thoại di động ngày nay, các công ty cần phải tìm một cách xung quanh cái gọi là hiệu ứng Apple. Hiệu ứng đó là những gì làm cho iPad quá thành công và MacBook Air là một doanh số bán hàng ấn tượng. Họ làm cho iPhone trở thành điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Apple rất phổ biến trong người tiêu dùng ngày nay, và để thành công trong thị trường điện thoại di động, cố gắng tìm một cách để tạo ra con át chủ bài để cạnh tranh với sản phẩm của Apple là một điều tuyệt đối cần thiết.

8. A long-term goal that’s too far out?

Google has said on countless occasions that its ultimate goal is to make Chrome OS a long-term winner in the mobile market. What Google didn’t anticipate, however, is the reality that today’s consumers aren’t willing to wait indefinitely for a platform to be market ready. The consumer market is ruled by instant gratification. Keeping customers hanging on for years with the eventual goal of seeing Chrome OS maximize its potential just doesn’t work.

8. Một mục tiêu dài hạn quá xa xôi?
Google đã nói không biết bao nhiêu mục tiêu cuối cùng của
họ là để làm cho Chrome OS là một kẻ chiến thắng lâu dài trong thị trường di động. Tuy nhiên, những gì Google đưa ra đã không đúng với dự đoán đó là thực tế mà khách hàng ngày nay không sẵn lòng chờ đợi một cách vô thời hạn cho một nền tảng đến khi nó ra mắt thị trường. Thị trường tiêu dùng được thống trị bởi sự hài lòng tức thì. Việc giữ chân khách hàng trong nhiều năm qua với mục tiêu cuối cùng nhìn thấy tiềm năng tối đa của Chrome OS đã thực sự thất bại
.

9. The enterprise doesn’t care

The enterprise could have been Chrome OS’ gateway to success. After all, the corporate world helped Windows become so successful and Dell relied on Windows it to build up its consumer business back in the 1990s. But the enterprise has ignored Chrome OS, creating a scenario whereby Google has to hope consumers will start to take notice. They haven’t.

9. Doanh nghiệp không quan tâm đến
Các doanh nghiệp có thể là cửa ngõ Chrome OS dẫn đến thành công. Sau tất cả, các côn
g ty trên toàn thế giới đã giúp Windows trở nên quá thành công và Dell dựa trên nền tảng Windows để xây dựng công việc kinh doanh tiêu dùng trở lại trong những năm 1990. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã bỏ qua Chrome OS, tạo ra một kịch bản mà Google hy vọng người tiêu dùng sẽ bắt đầu lưu ý. Họ đã không có điều này.

10. Young people are driving sales of latest mobile devices

Over the last few years, something rather interesting has happened in the technology industry: younger people have become increasingly likely to determine the fates of products. Those younger people are bringing their products into the office, telling older generations which products to buy and buying their favorite devices in mass. Unfortunately for Google, it has failed to appeal to younger people—and Chrome OS and Chromebooks have suffered because of it.

10. Những khách hàng trẻ đang hướng đến các thiết bị di động mới nhất

Trong vài năm qua, một cái gì đó khá thú vị đã xảy ra trong ngành công nghiệp công nghệ: những người trẻ tuổi đã trở nên ngày càng có khả năng để xác định số phận của
các sản phẩm. Những người trẻ tuổi đang đưa các sản phẩm của họ vào văn phòng, nói với thế hệ cũ các sản phẩm để mua và mua các thiết bị yêu thích của họ hàng loạt. Thật không may cho Google, nó đã không hấp dẫn đối với người trẻ tuổi – và Chrome OS và Chromebook đã chịu thiệt hại vì nó.

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.