Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Skin cells turned into healthy heart muscle cells
Biến tế bào da thành tế bào cơ tim khoẻ mạnh
Scientist say they have managed to turn patients' own skin cells into healthy heart muscle in the lab.
Các nhà khoa học cho biết họ đã chuyển thành công tế bào da của chính bệnh nhân thành tế bào cơ tim khoẻ mạnh trong phòng thí nghiệm.

Ultimately they hope this stem cell therapy could be used to treat heart failure patients.

Cuối cùng họ hi vọng liệu pháp tế bào gốc này có thể được dùng để điều trị cho bệnh nhân suy tim.

As the transplanted cells are from the individual patient this could avoid the problem of tissue rejection, they told the European Heart Journal.

Vì các tế bào được cấy ghép này lấy từ chính bệnh nhân nên có thể tránh được vấn đề đào thải mô, các nhà nghiên cứu cho biết trên chuyên san European Heart Journal.

Early tests in animals proved promising but the experimental treatment is still years from being used in people.

Các xét nghiệm trước đây ở động vật cho thấy nhiều hứa hẹn nhưng trị liệu thử nghiệm vẫn mất nhiều năm để áp dụng ở người.

Experts have increasingly been using stem cells to treat a variety of heart problems and other conditions like diabetes, Parkinsons disease or Alzheimer's.

Các chuyên gia ngày càng sử dụng tế bào gốc nhiều để chữa bệnh về tim và các bệnh khác như tiểu đường, bệnh Parkinsons hay Alzheimer.

Stem cells are important because they have the ability to become different cell types, and scientists are working on developing ways to get them to repair or regenerate damaged organs or tissues.

Tế bào gốc rất quan trọng vì chúng có khả năng trở thành những loại tế bào khác và các nhà khoa học đang tiếp tục phát triển nhiều cách để chúng có thể  chữa hay phục hồi các cơ quan hoặc các mô bị tổn thương .

'New and exciting'

 “Mới và thú vị”

More than 750,000 people in the UK have heart failure.

Hơn 750,000 người ở Anh bị suy tim.

It means the heart is not pumping blood around the body as well as it used to.

Điều đó có nghĩa là tim không bơm máu nuôi cơ thể như thông thường.

Researchers are looking at ways of fixing the damaged heart muscle.

Các nhà nghiên cứu đang theo dõi cách điều trị cơ tim bị tổn thương.

In the latest study, the team in Israel took skin cells from two men with heart failure and mixed the cells up with a cocktail of genes and chemicals in the lab to create the stem cell treatment.

Trong nghiên cứu mới đây, nhóm nghiên cứu ở Israel đã lấy tế bào gốc từ hai người đàn ông bị suy tim và hoà các tế bào với một hợp chất gen và hoá chất trong phòng thí nghiệm để tạo thành tế bào gốc trị liệu.

The cells that they created were identical to healthy heart muscle cells. When these beating cells were transplanted into a rat, they started to make connections with the surrounding heart tissue.

Tế bào mà họ tạo ra giống hệt tế bào cơ tim khoẻ mạnh. Khi những tế bào này lẫn với các tế bào khác được cấy vào chuột, chúng bắt đầu kết nối với mô tim xung quanh.

Lead researcher Professor Lior Gepstein, said: "What is new and exciting about our research is that we have shown that it's possible to take skin cells from an elderly patient with advanced heart failure and end up with his own beating cells in a laboratory dish that are healthy and young - the equivalent to the stage of his heart cells when just born."

Trưởng nhóm nghiên cứu-Giáo sư Lior Gepstein cho biết: “ Điều mới mẻ và thú vị trong nghiên cứu này là chúng tôi đã cho thấy khả năng lấy tế bào gốc từ một bệnh nhân lớn tuổi bị suy tim nặng và chữa bằng chính các tế bào đang hoạt động của bệnh nhân trở thành tế bào trẻ, khoẻ như giai đoạn của tế bào tim lúc mới sinh ra.

The researchers say more work is needed before they can begin trials in humans.

Các nhà nghiên cứu cho biết cần phải nghiên cứu thêm trước khi họ có thể bắt đầu thử nghiệm ở người.

Dr Mike Knapton of the British Heart Foundation, said: "This is a very promising area of study.

Tiến sĩ Mike Knapton Quỹ tim mạch Anh quốc cho biết :”Đây thực sự là một lĩnh vực nghiên cứu đầy hứa hẹn.”

"However, we still have a way to go before these findings could be applied to the clinic."

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải cố gắng trước khi những phát hiện này có thể được đưa vào phòng khám.”

 
Đăng bởi: Clementine
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.