Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
10 awesome ways to use a USB flash drive
10 cách tuyệt vời để sử dụng một ổ đĩa USB flash
Find out how versatile your thumbdrive is with these 10 little-known uses and tricks.
Tìm hiểu cách làm việc đa năng về ổ đĩa dạng ngón tay cái (thumb drive) với10 cách sử dụng và thủ thuật ít ai biết đến này.

Your trusty USB flash drive is much more versatile than you might realize, packing capabilities that go well beyond storing and transferring files.

đĩa USB flash đán tin cậy của bạn đa năng hơn bạn có thể nghĩ, khả năng vượt ra khỏi phạm vi lưu trữ và truyền tải các tập tin.

These little-known tricks can be utilized by computer newbies and technogeeks alike to achieve anything from restoring a virus-ridden computer to launching and playing portable apps right from the drive.

Những thủ thuật ít ai biết đến có thể được sử dụng bởi những người mới dùng máy tính cũng như các chuyên gia công nghệ để đạt được bất cứ điều gì từ việc khôi phục lại một máy tính bị hỏng do vi rút để khởi chạy mở các ứng dụng di động ngay từ ổ đĩa này.

Unlock our top-10 ways to use a USB flash drive with the guide below. Thanks to fellow How To blogger Ed Rhee, and the team at CNET, you'll be surprised to find that storing files might not be the best use of thumbdrives after all.

Tiết lộ 10 cách tốt nhất để sử dụng một ổ đĩa USB flash với hướng dẫn dưới đây. Nhờ bài viết trong chuyên mục How to của thành viên blogger Ed Rhee, và nhóm nghiên cứu tại CNET, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng việc lưu trữ các tập tin có thể không phải là cách sử dụng tốt nhất đối với các ổ đĩa (thumb drive).

1. Lock and unlock your computer, secret agent style

 

With Predator, you can turn your USB drive into a "key" that unlocks your computer when plugged in, and locks it when it's removed. If anyone attempts to access your computer without the key (or top-secret password), they'll be hit with an epic "ACCESS DENIED" message.

1.Khóa và mở khóa máy tính của bạn, kiểu nhân viên mật vụ

Với phần mềm Predator, bạn có thể biến ổ đĩa USB của bạn thành một "chìa khóa" để mở khóa máy tính của bạn khi cắm vào, và khóa nó khi lấy ra. Nếu bất kỳ ai cố gắng truy cập vào máy tính của bạn mà không chìa khóa (hoặc mật khẩu tối mật), họ sẽ nhận một thông báo "Truy cập bị Từ chối"

2. Revive a virus-ridden system

With the free AVG rescue software loaded on your USB drive, you can scan a crippled computer for viruses. And, if all goes well, bring your system back to life.

2. Phục hồi một hệ thống bị hỏng do vi rút

Với các phần mềm cứu hộ AVG miễn phí được tải trên ổ đĩa USB, bạn có thể quét vi rút cho một máy tính đã bị hỏng. Và, nếu tất cả diễn ra tốt đẹp, sẽ làm cho hệ thống của bạn hoạt động trở lại.

3. Run portable apps, games, and utilities

What's more portable than a laptop, tablet, or smartphone? Answer: a USB flash drive. Run applications like Firefox, Chrome, OpenOffice, and more, with just your USB flash drive and any computer.

3. Chạy các ứng dụng di động, trò chơi, và tiện ích

Cái gì di động hơn máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại? Câu trả lời là : một ổ đĩa USB flash. Chạy các ứng dụng như Firefox, Chrome, OpenOffice, và nhiều hơn nữa, chỉ với ổ đĩa USB flash của bạn với bất kỳ máy tính nào.

4. Install and test-drive Windows 8

Want to peek into Microsoft's upcoming operating system? The consumer preview is available, but with this tutorial, we'll show you how to try out Windows 8 without overwriting your current OS.

4. Cài đặt và làm ổ đĩa thử nghiệm Windows 8

Bạn có muốn liếc nhìn vào hệ điều hành sắp tới của Microsoft không? Phiên bản thử nghiệm dành cho người dùng của Windows 8 đã có sẵn, nhưng với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách làm thế nào để thử Windows 8 mà không cần cài đè lên hệ điều hành hiện tại của bạn.

5. Give Linux a try

You might have heard your geek friends brag about Linux, the open-source operating system. Like the Windows 8 tutorial, we'll show you how to use your USB drive to boot Linux and poke around the OS without overwriting your current system.

5. Thử nghiệm Linux
Bạn có thể đã nghe
những người bạn say mê công nghệ khoác lác về Linux, hệ điều hành mã nguồn mở. Giống như phần hướng dẫn Windows 8, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để sử dụng ổ đĩa USB của bạn khởi động Linux và mò mẫm xung quanh hệ điều hành mà không phải cài đè lên hệ thống hiện tại của bạn.

6. Secure your docs and files

If all you want to do is use your thumbdrive for file storage, don't forget to encrypt it. By doing so, only you will have access to the files on the drive, rendering it useless to anyone who finds (or steals) it.

6. Bảo mật các tài liệu và tập tin của bạn

Nếu tất cả những gì bạn muốn làm là sử dụng ổ đĩa thumbdrive để lưu trữ tập tin, đừng quên mã hoá nó. Bằng cách đó, chỉ bạn mới có quyền truy cập vào các tập tin trên ổ đĩa, làm cho nó vô dụng đối với bất cứ ai tìm thấy hoặc (lấy cắp) nó.

7. Maintain your Windows computer

Find out how to install Parted Magic, a handy piece of software that lets you do things like reset Windows passwords, clone your system, and partition your hard disk, right from your USB flash drive.

7. Bảo trì máy tính chạy hệ điều hành Windows

Tìm hiểu làm sao để cài đặt Parted Magic, một phần mềm có ích cho phép bạn làm những việc như thiết lập lại mật khẩu Windows, sao chép hệ thống và phân vùng đĩa cứng, ngay từ ổ đĩa USB flash của.

8. Install Windows 7 on a MacBook

If you want access to both operating systems, OS X and Windows, you can use a USB drive to install Windows on your MacBook. This is extra handy for MacBook Air owners who need a workaround for the absence of an optical drive.

8. Cài đặt Windows 7 trên một MacBook

Nếu bạn muốn truy cập cả hai hệ điều hành, Hệ điều hành OS X và Windows, bạn có thể dùng ổ đĩa USB để cài đặt Windows trên MacBook. Điều này làm tăng tính tiện dụng cho chủ sở hữu MacBook, những người cần một giải pháp thay thế cho việc thiếu ổ đĩa quang.

9. Turn it into a last-minute gift

Victims of procrastination will love this guide, which shows you how a plain ol' USB drive can be repurposed into a thoughtful gift in just a couple hours time.

9. Biến thành món quà vào phút cuối

Những người có tính chần chừ sẽ thích hướng dẫn này, điều mà sẽ cho bạn thấy làm thế nào mà một USB cũ có thể được sửa lại thành một món quà có ý nghĩa trong một thời gian chỉ vài giờ.

 10. Too many USB drives? Donate them!

Marketers seem to love USB drives, handing them out in any opportunity they encounter. We tech writers especially are often inundated with the darned things at conventions like CES. If you're in the same boat, see if there's a school in your area that could use them.

10. Quá nhiều ổ đĩa USB? Tặng lại chúng!
Các chuyên viên tiếp thị có vẻ rất thích các ổ đĩa USB, phân phát chúng trong bất kỳ cơ hội nào họ gặp gỡ. Đặc biệt, chúng tôi là những người viết về công nghệ thường ngập đầu với các hội nghị như CES. Nếu bạn là người cùng hội cùng thuyền, thì sẽ thấy có một trường học trong khu vực của bạn có thể sử dụng chúng hay không.

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
TheTich(29/01/2014 23:46:13)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.