Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Hacking Android Devices: It’s Not Just Apps You Need to Worry About
Hack thiết bị Android: Không chỉ có ứng dụng mới là thứ bạn cần lo lắng
It’s not just malicious apps you need to be wary of infecting your smartphone. Now, navigating to poisoned websites are a threat, too.
Không chỉ có ứng dụng độc hại mới là thứ bạn cần đề phòng để khỏi nhiễm vào điện thoại thông minh của mình. Giờ đây, việc chuyển hướng đến các trang web độc hại cũng là mối đe doạ.
Security researchers have discovered a new malware targeting Android devices that doesn’t take the usual route of embedding itself in an app. The malware, dubbed “NotCompatible,” is instead tucked into websites that try to push the malware onto visitors’ devices, representing a dangerous new technique by hackers to try and access personal data, according to researchfrom Lookout Security and separate findings from Symantec Corp.
Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra một loại phần mềm độc hại mới nhắm đến thiết bị Android, nhưng không theo cách thức thông thường là tự nhúng mình vào ứng dụng. Thay vào đó, phần mềm độc hại này, có tên là "NotCompatible", được đưa vào những trang web. Những trang web này sẽ đưa phần mềm độc hại đến thiết bị của khách truy cập – một kỹ thuật mới đầy nguy hiểm của bọn hacker nhằm truy cập dữ liệu cá nhân, theo nghiên cứu của hãng bảo mật Lookout và những phát hiện khác của Tập đoàn Symantec.
Fortunately, the malware isn’t very stealthy. To get infected , you would need to approve the download of the application, which masquerades as a security update. And the handful of known sites distributing it have low traffic, according to Lookout.
May mắn thay, phần mềm độc hại này hoạt động không lén lút lắm. Bạn cần cho phép tải xuống ứng dụng giả dạng một bản cập nhật bảo mật thì mới bị nhiễm độc. Ngoài ra, một vài trang bị phát hiện phát tán phần mềm độc hại này cũng có ít người truy cập, theo Lookout.
“This threat does not currently appear to cause any direct harm to a target device, but could potentially be used to gain illicit access to private networks by turning an infected Android device into a proxy,” Lookout researchers wrote on the company’s blog.
"Hiện tại, mối đe doạ này dường như không gây hại trực tiếp lên thiết bị nó nhắm đến, nhưng có thể nó được dùng để giành quyền truy cập trái phép vào mạng riêng bằng cách biến thiết bị Android bị nhiễm thành một máy chủ trung gian (proxy)", các nhà nghiên cứu của Lookout viết trên blog của hãng.
Mobile malware threats are not as widespread as those targeting PCs. Criminal hackers are experimenting with different business models for mobile devices, such as tricking users into subscribing to pay-text-message services that the criminals control.
Mối đe doạ về phần mềm độc hại trên di động không lan rộng như trên PC. Bọn hacker tội phạm đang tiến hành thí nghiệm với những mô hình kinh doanh khác nhau trên thiết bị di động, như lừa người dùng đăng ký những dịch vụ thanh toán qua tin nhắn được đặt dưới sự kiểm soát của chúng.
The lesson from the NotCompatible findings is similar to warnings PC users have gotten for years: The worst kind of update you can download to your machine is one that you didn’t ask for and don’t know where it comes from.
Bài học rút ra từ việc phát hiện NotCompatible cũng tương tự như lời cảnh báo mà người dùng PC vẫn nhận được trong nhiều năm qua: Loại cập nhật tệ hại nhất mà bạn có thể tải về máy mình là loại mà bạn không yêu cầu tải và không biết xuất xứ.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.