Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
5 Easy Steps To Becoming A Millionaire
5 bước dễ dàng trở thành triệu phú
Who wouldn't want to be worth a million dollars? Many of us dream of achieving this goal, more often than not for the sake of the freedom financial stability would bring. So how can we get there? The answers are actually much easier than you might expect. Here are several easy steps to get you into the millionaires' club.
Ai (mà) không muốn trở thành triệu phú? Nhiều người trong chúng ta mơ đạt được mục tiêu này, thường do cái lợi của việc tiền bạc luôn rủng rỉnh, không bị hạn chế mang lại. Vậy làm thế nào chúng ta có thể trở thành triệu phú? Các câu trả lời thật ra đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều. Sau đây là một số bước dễ dàng thực hiện giúp bạn gia nhập câu lạc bộ những nhà triệu phú.
1. Only Marry Once

1. Chỉ kết hôn một lần

According to "The Millionaire Next Door" by Thomas J. Stanley, Ph.D and William D. Danko, Ph.D, the average millionaire is married with three children. The wives of these millionaires are good budgeters and most often described as even more frugal than their husbands. Interestingly, according to Stanley and Danko's survey, half of these wives do no work outside the home and of those who do, they are most likely teachers.

Theo tiến sĩ Thomas J. Stanley và tiến sĩ William D. Danko viết trong cuốn "triệu phú nhà bên", thì bình quân một triệu phú kết hôn có ba con. Các bà vợ của những triệu phú này là những người nắm giữ tay hòm chìa khoá giỏi và thường được mô tả là thậm chí còn tiết kiệm hơn các ông chồng. Thật thú vị, theo khảo sát của Stanley và Danko, phân nửa số bà vợ trong đó không làm việc ngoài nhà và những bà vợ đi làm thì phần đa là giáo viên.

One upside of only marrying once is avoiding the costs of divorce and of subsequent weddings. The cost of a divorce depends on many factors including income, attorney fees, court fees, and the assets a couple has and how they are divided. The average wedding cost in the United States in 2010, according to The Wedding Report.com, was $24,070.

Một khía cạnh tích cực của việc chỉ kết hôn một lần là tránh được các khoản phí ly hôn và chi phí tái hôn. Phí ly hôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm thu nhập, phí luật sư, phí toà án, và tài sản chung của vợ chồng và số tài sản chung ấy được phân chia như thế nào. Chi phí cưới hỏi trung bình ở Mỹ năm 2010, theo The Wedding Report.com, là 24, 070 đô la.

2. Live off One Income

2. Sống dựa vào một thu nhập

 

One of the advantages of having a life partner is the potential to pull in two incomes. If you are able, consider structuring your set expenses based on only one income, and save what comes in from the other income. Doing so strengthens your financial position in two ways: In case of an emergency or if one partner loses their job, you will not only have less set expenses to cover, but you will also have built up your net worth as a safety measure.

Một trong những cái lợi của việc có bạn đời là khả năng có 2 thu nhập. Nếu có thể, bạn hãy tính toán gói gọn các chi tiêu cố định của bạn dựa vào chỉ một nguồn thu mà thôi, và để dành nguồn thu còn lại. Làm như vậy sẽ giúp tình hình tài chính của bạn vững vàng trong hai trường hợp: Khi lâm vào tình trạng khẩn cấp hoặc một trong hai người bị mất việc, bạn không chỉ phải trang trải ít các chi tiêu cố định, mà còn đã tạo ra được khoản vốn ròng của mình như là một biện pháp an toàn.
3. Choose the Right Career

3. Chọn đúng sự nghiệp

According to The Millionaire Next Door, "self-employed people make up less than 20% of the workers in America but account for two-thirds of the millionaires." The book goes on to list an average of 45 to 55 hours spent working per week, so by no means is this the self-employed fantasy of playing golf while your business grows.

Theo cuốn Triệu phú nhà bên, "những người làm nghề tự do chưa đầy 20% số lượng người lao động tại Mỹ nhưng chiếm đến hai phần ba số nhà triệu phú." Cuốn sách còn liệt kê bình quân mỗi người làm việc từ 45 đến 55 giờ/tuần, vì vậy không thể có cái chuyện kỳ quặc là người làm nghề tự do rảnh rang chơi gôn khi đang ăn nên làm ra được.

The idea of the "right" career can encompass a myriad of factors. Ideally, this would be a career you enjoy, otherwise you likely won't be putting in the dedication required to be successful. The right career would also coincide with overall working trends, or at least not work directly against them. For example, starting a career in typewriter manufacturing may be something you are passionate about, but it would likely suffer due to the current technological trends.

Khái niệm (lựa chọn) "đúng" sự nghiệp có thể có nội hàm rất rộng. Chính xác nhất là, một công việc bạn yêu thích, nếu không, khó mà đòi hỏi bạn cống hiến hết mình để gặt hái thành công. Công việc ấy cũng trùng với các xu thế việc làm chung, hoặc chí ít không trực tiếp đi ngược lại những xu thế đó. Chẳng hạn, bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực sản xuất máy đánh chữ có thể nguyên do là bạn say mê lĩnh vực này, nhưng sự nghiệp ấy có thể sẽ trầy trật vì xu thế công nghệ hiện nay.

4. Put Your Money in Appreciating Assets

4. Đem tiền đầu tư vào những tài sản tăng giá trị

According to Stanley and Danko, the millionaires in their survey invested nearly 20% of their realized household income each year. Nearly 20% of the household's wealth is held in "transaction securities such as publicly traded stocks and mutual funds" and the millionaires tended to rarely sell their equities. Only a very small number of the millionaires surveyed had ever leased a car; few even drove the current year model. Half of those surveyed had lived in their homes for more than 20 years, which, as the authors point out, means they have likely enjoyed "significant increases in the value of their homes."

Theo Stanley và Danko khảo sát thì các triệu phú đầu tư gần 20% thu nhập gia đình nhận được mỗi năm. Gần 20% của cải hộ gia đình được đầu tư vào "chứng khoán mua đi bán lại chẳng hạn cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán và quỹ hỗ tương đầu tư" và các triệu phú thường hiếm khi bán cổ phiếu của họ. Chỉ một số rất ít những nhà triệu phú được khảo sát đã từng thuê xe hơi; thậm chí chỉ vài người lái chiếc xịn nhất năm nay. Một nửa số người được khảo sát đó từng sống trong ngôi nhà của họ hơn 20 năm, mà, như các tác giả đã chỉ ra, những triệu phú ấy dường như thích "nhà họ tăng giá trị thật nhiều".

The end result? These people put a financial priority on assets that will make them money, from their homes to their businesses.

Rốt cuộc là gì? Những người này ưu tiên bỏ tiền vào những tài sản sẽ làm ra tiền cho họ, từ ngôi nhà cho đến công ty của họ.

5. Don't Live the Millionaire Lifestyle

5. Đừng sống kiểu triệu phú

Warren Buffett's frugal lifestyle (especially relative to his net worth) is the go-to example for this point. The average value of the surveyed millionaires' homes was $320,000. The bottom line is, those who spend their money on non-appreciating assets cannot put that same money in an asset that will net them a return and increase their wealth. If it is important to you to build your financial worth, stop spending it on new cars, toys and clothes.

Về điểm này, lối sống tiết kiệm của Warren Buffett (đặc biệt, đối chiếu với giá trị tài sản ròng ông sở hữu) là tấm gương noi theo. Giá trị bình quân của những ngôi nhà triệu phú theo khảo sát là 320 000 đô la Mỹ. Kết luận: những người tiêu tiền của mình vào những tài sản không tăng giá trị thì cũng không thể đem số tiền tương đương đó đầu tư vào tài sản mang lại cho họ lợi nhuận ròng và làm tăng của cải của họ. Nếu việc quan trọng đối với bạn là phải càng ngày có càng nhiều tiền hơn, thì hãy chấm dứt tiêu phí tiền vào quần áo, đồ chơi, và xe hơi mới.

The Bottom Line

Kết luận

Becoming a millionaire is easier than ever. While this is a dream that will take work and discipline to achieve, it isn't as far out of reach as you might think. Be smart with your money and before you know it, you'll be able to count yourself among the world's wealthier citizens.

Chưa bao giờ trở thành triệu phú lại dễ dàng như hiện nay. Đây là một ước mơ không quá tầm với như bạn nghĩ, khi mà để đạt được ước mơ ấy ta cần phải làm việc và có kỷ luật. Hãy khôn khéo sử dụng đồng tiền và trước khi biết điều đó, bạn có thể tự tính mình vào số những công dân giàu có trên thế giới.

 
Đăng bởi: Binh-toong
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.