Từ điển
Dịch văn bản
 
Tất cả từ điển
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Google Drive Cloud Storage: 10 Things You Should Know About It
Kho lưu trữ đám mây Google Drive: 10 điều nên biết về nó
NEWS ANALYSIS: After a long development program, Google Drive has finally been released to general availability. But what should customers know about the platform before they start using it?
PHÂN TÍCH TIN TỨC: Sau một thời gian lập trình phát triển lâu dài, Google Drive cuối cùng đã được phát hành để sẵn sàng đưa vào sử dụng phổ biến. Nhưng khách hàng nên biết điều gì về nền tảng này trước khi bắt đầu sử dụng nó?

It might have taken a while, but finally, Google Drive has launched. Google has been talking about its intention to introduce a cloud storage service for at least six years. Rumors about the imminent release of a storage solution to take on companies like Box and Dropbox started percolating vigorously in the past few weeks.

Có thể đã phải mất một khoảng thời gian, nhưng cuối cùng Google Drive đã được ra mắt. Google cho biết về ý định của mình để giới thiệu một dịch vụ lưu trữ đám mây ít nhất là trong 6 năm. Tin đồn về việc ra mắt một giải pháp lưu trữ sắp tới này để thách thức các công ty như là Box và Dropbox đã bắt đầu lan truyền sôi nổi trong vài tuần qua.

On Apr. 24, Google finally confirmed that it was, in fact, working on a storage offering and perhaps even better, it was making it available to customers in the coming weeks.

Ngày 24/4, Google cuối cùng đã xác nhận rằng thực tế họ đang tiến hành dịch vụ lưu trữ và thậm chí có thể tốt hơn, họ đang chuẩn bị sẵn sàng cho khách hàng trong những tuần tới.

Now that the curtain has been pulled back, however, Google must begin the process of informing the world about why they might want to use Google Drive. Sure, it’s a cloud-storage offering that works on just about any platform, but there’s much more to it than that. But, before any consumer or even enterprise user jumps onto the Google Drive bandwagon, they’ll need to know more about the solution.

Tuy nhiên, bây giờ bức màn đã được kéo lại, Google phải bắt đầu quá trình thông báo với thế giới về lý do tại sao họ có thể cần sử dụng Google Drive. Đương nhiên, nó là một dịch vụ kho lưu trữ đám mây hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào, nhưng hiện tại vẫn chưa có nhiều. Tuy nhiên, trước khi người tiêu dùng bất kỳ hay ngay cả người dùng doanh nghiệp nhảy vàotrào lưuGoogle Drive, họ sẽ cần phải biết nhiều hơn về giải pháp này.

To help out, we’ve decided to take a look at some of the finer points of Google Drive to help inform would-be users about why they might or might not want to sign up for the service when it launches in the coming weeks.

Để giúp đỡ, chúng tôi đã quyết định tìm hiểu một vài điểm tốt của Google Drive giúp thông báo cho những người dùng tương lai về lý do tại sao họ nên hay không nên đăng ký dịch vụ này khi nó ra mắt trong vài tuần tới.

1. It’s not unique

Let's just get the simple truth out of the way first: Google Drive is in no way unique. There are a host of cloud-based storage solutions across the Web, including Dropbox, Box, Amazon’s cloud services, and many others, that perform the same function. But Google is Google. And that alone makes this offering somewhat special.

1. Nó không phải là duy nhất

Trước tiên, chúng ta hãy tránh đi sự thật dễ hiểu này: Google Drive không phải là cách duy nhất. Có hàng loạt giải pháp lưu trữ dựa trên nền tảng đám mây trên Web bao gồm cả dịch vụ đám mây của Amazon, Dropbox, Box và nhiều công ty khác mà cũng thực hiện các chức năng tương tự này. Nhưng Google là Google. Và một mình nó tạo ra một cái gì đó hơi đặc biệt.

2. 5GB of free storage

One of the nicest things about Google Drive is that it provides ample storage for what customers need. From video to music to documents, users can save up to 5GB of content at no charge. Considering how many users will likely sign up for Google Drive, that’s an awfully large amount of storage Google is willing to provide at no charge.

2. 5GB lưu trữ miễn phí
Một trong những điều
tốt đẹp nhất về Google Drive là nó cung cấp kho lưu trữ dồi dào cho những khách hàng cần đến. Từ video đến nhạc, tài liệu, người dùng có thể lưu trữ miễn phí nội dung trên đó đến 5GB. Việc xem xét có bao nhiêu người dùng có khả năng đăng ký dịch vụ Google Drive, đó là một kho lưu trữ rất lớn để Google sẵn sàng cung cấp miễn phí.

3. Google has integrated into its existing solutions

 

As one might expect, Google has integrated Drive into nearly all of its prominent applications. Gmail users can send bulky attachments through Drive; Google Docs users will be able to collaborate on documents from within the platform; and Google+ users will find their videos and pictures in Drive instantly available on the social network. Google is big on integration, and it has proven it again with Drive.

3. Google đã tích hợp vào các giải pháp hiện tại của mình

Như người ta có thể mong đợi, Google đã tích hợp
Drive vào gần như tất cả các ứng dụng nổi trội của họ. Người dùng Gmail có thể gửi tập tin đính kèm dung lượng lớn thông qua Drive, người dùng Google Docs sẽ có thể kết hợp trên các tài liệu từ bên trong nền tảng;  và người dùng Google + sẽ tìm thấy video và hình ảnh của mình có sẵn trong Drive ngay lập tức trên mạng xã hội. Google là “ông trùm” về sự tích hợp và nó đã chứng minh một lần nữa với Drive.

4. Third-party apps play a crucial role

 

Google isn’t establishing a walled garden with Drive. Instead, the company says that a host of third-party application providers will support the service, allowing users to store and share content across multiple platforms. That’s important. In the online world having the ability to transfer data from one service to another is increasingly appealing to users. It’s a welcome move by Google and its partners.

4. Ứng dụng của bên thứ ba đóng một vai trò quan trọng

Google không
xây dựng một khu vườn ứng dụng bao quanh Drive. Thay vào đó, công ty nói rằng một máy chủ của nhà cung cấp ứng dụng của bên thứ ba sẽ hỗ trợ dịch vụ này, cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ nội dung trên nhiều nền tảng. Đó là điều quan trọng. Trong thế giới trực tuyến, khả năng chuyển dữ liệu từ dịch vụ này sang dịch vụ khác đang ngày càng hấp dẫn người dùng. Đó là một động thái chào đón bởi Google và các đối tác của họ.

Apple iOS Device Support Is Missing From the Package

Dịch vụ này thiếu hỗ trợ cho thiết bị iOS của Apple

5. Windows, Mac, and Android out of the box

 

The nice thing about being Google is that it doesn’t necessarily have to only play nice with one platform the way Apple and Microsoft do. So, the company said on Apr. 24 that it will enable allow Drive to support Windows, Mac, and Android devices out of the box.

5. Không nhất thiết phải là Windows, Mac hay Android

Những điều tốt đẹp về việc Google
cho rằng không nhất thiết phải chơi đẹp chỉ với một nền tảng theo mà cách Apple và Microsoft làm. Vì vậy, công ty cho biết vào ngày 24/4 rằng sẽ cho phép Drive hỗ trợ tương thích trên nền tảng Windows, Mac và các thiết bị Android.

6. iOS support is coming soon

Did you notice anything missing from that previous mention of Google Drive support? According to Google, iOS support will not be available to Drive users. However, the company has said that it will be “coming soon.” Whatever that means is up for debate.

6. Hỗ trợ iOS sắp có
Bạn có nhận thấy điều gì thiếu sót từ trong đề cập trước đây về việc hỗ trợ của Google Drive? Theo Google, việc hỗ trợ cho iOS chưa có sẵn cho người dùng Drive . Tuy nhiên, công ty đã cho biết rằng sẽ “sắp có”. Điều này có nghĩa còn cân nhắc.

7. File support should come in handy

There’s nothing worse than receiving an attachment to an e-mail, only to find that it comes with a file extension that your computer doesn’t support. To address that problem in Google Drive, the search company says that it has built in native file support for over 30 different application file formats, so users will still be able to open, say, Photoshop or Illustrator files even if they don’t have the application running on their computers.

7. Hỗ trợ tập tin nên là điều cần thiết

Không có gì tệ
hại hơn khi nhận được một tập tin đính kèm trong e-mailthấy rằng phần mở rộng tập tin không được hỗ trợ trên máy tính của bạn. Để giải quyết vấn đề này trong Google Drive, công ty tìm kiếm này cho biết rằng họ đã xây dựng bằng việc hỗ trợ tập tin gốc cho hơn 30 định dạng tập tin của các ứng dụng khác nhau, vì vậy người dùng vẫn sẽ có thể xem được, cũng cho biết các tập tin của Photoshop hay Illustrator cũng được mở ngay cả khi họ không có ứng dụng đang chạy trên máy tính.

8. Go back to the past

As anyone who has spent time backing up data knows, being able to go back in time to a previous upload is vastly important. According to Google, Drive will allow users to go back as far as 30 days to see what updates were made. The company also says that users can save a specific revision forever, if it’s really important.

8. Xem lại dữ liệu cũ

Khi bất cứ ai đã dành thời gian sao lưu dữ liệu nhận biết được việc có thể xem lại những gì đã tải lên trước đó là rất quan trọng. Theo Google, Drive sẽ cho phép người dùng xem lại dữ liệu trước đó 30 ngày để thấy những cập nhật gì được thực hiện. Công ty cũng cho biết người dùng có thể lưu một phiên bản cụ thể mãi mãi, nếu nó thực sự quan trọng.

9. There is a cost involved

All this talk of free storage and features forgets one important piece that customers won’t want to miss: Google Drive is a paid service for power users. Those who want 25GB of storage, for example, will need to pay $2.49 per month. A total of 100GB of storage will set customers back $4.99 per month. According to Google, it’ll charge $49.99 per month for 1TB of storage.

9. Có một chi phí liên quan
Tất cả điều này nói về dung lượng lưu trữ và các tính năng miễn phí quên một phần quan trọng khách hàng sẽ không muốn bỏ lỡ: Google Drive là một dịch vụ trả phí dành cho người dùng cao cấp. Ví dụ những người mà muốn có 25GB dung lượng lưu trữ sẽ phải trả  2.49$ mỗi tháng. 100 GB dung lượng lưu trữ khách hàng sẽ mất 4.99$ mỗi tháng. Theo Google, họ sẽ tính phí 49.99$ mỗi tháng với 1TB lưu trữ dữ liệu.

10. Search plays a key role

Given Google’s history, it would only make sense that search is built into Drive. The company says that users will be able to search based on keywords, file types, owners, and other attributes. Even better, users will be able to search with image-recognition technology and by objects contained in scanned documents. The platform’s search sounds quite powerful.

10. Tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng

Với lịch sử của Google, nó đúng nghĩa là việc tìm kiếm được xây dựng vào Drive. Công ty này nói rằng người dùng sẽ có thể tìm kiếm dựa trên từ khóa, các loại tập tin, chủ sở hữu và các thuộc tính khác. Thậm chí tốt hơn, người dùng sẽ có thể tìm kiếm với công nghệ nhận diện hình ảnh và bằng đối tượng chứa trong các tài liệu được quét. Nền tảng tìm kiếm này nghe có vẻ khá mạnh mẽ.

 
Đăng bởi: thanhtnguyen
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.