Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
The Band's Levon Helm dies at 71
Levon Helm, ca sĩ thuộc ban nhạc “The Band” đã qua đời ở tuổi 71
Levon Helm, singer and drummer for rock group The Band, has died of cancer at the age of 71.
Levon Helm, ca sĩ kiêm tay trống cho ban nhạc rock “The Band”, đã qua đời vì căn bệnh ung thư ở tuổi 71.
The folk-rock musician died at a hospital in New York City surrounded by family, friends and band mates, said manager Barbara O'Brien in a statement.
Theo nhà quản lý Barbara O'Brien cho hay, người nhạc sĩ thuộc thể loại nhạc dân ca pha lẫn rock đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố New York  bên cạnh gia đình, bạn bè và những người bạn trong nhóm.
His family said on Tuesday that Helm was in the final stages of his battle with throat cancer, which he was diagnosed with in 1998.
Gia đình cho biết vào hôm thứ ba, Helm đang ở giai đoạn cuối chiến đấu với căn bệnh ung thư họng đã được chẩn đoán vào năm 1998.
The Band debuted in 1968 with the album Music From the Big Pink.
Ban nhạc “the Band” đã ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1968 với album nhạc “Music From the Big Pink”.
They reached the height of their popularity in the 1970s, and had several big hits, including Rag Mama Rag and The Night They Drove Old Dixie Down.
Ban nhạc này đã được công chúng ưa chuộng nhất là vào năm 1970, và có vài bài hát đạt kỷ lục như “Rag Mama Rag” và “The Night They Drove Old Dixie Down”.
Their last live performance was filmed by Martin Scorsese in 1976 for the film The Last Waltz.
Buổi biểu diễn trực tiếp cuối cùng của họ đã được quay phim bởi Martin Scorsese vào năm 1976 cho bộ phim “Điệu van-xơ Cuối cùng”.
The Band briefly reunited in the 1980s, and were inducted into the Rock and Roll Hall of Fame in 1994.
”The Band” đã gắn bó lại với nhau trong một thời gian ngắn vào những năm 1980, và đã được ghi tên vào nhà lưu danh nhạc rock and roll vào năm 1994.
"He passed away peacefully at 1:30 this afternoon surrounded by his friends and bandmates," longtime friend and guitarist Larry Campbell told Rolling Stone.
"Anh ấy đã qua đời thanh thản lúc 1 giờ 30 phút chiều nay bên bạn bè và những người bạn cùng trong ban nhạc," người bạn lâu năm và cũng là nghệ sĩ ghi - ta Larry Campbell cho tờ báo “Rolling Stone” hay.
"All his friends were there, and it seemed like Levon was waiting for them. Ten minutes after they left we sat there and he just faded away. He did it with dignity."
"Tất cả bạn bè của anh ấy đã ở đó và dường như Levon đang đợi họ. 10 phút sau khi họ về rồi thì chúng tôi cũng còn ngồi ở đó và lúc ấy anh ấy lịm dần. Anh ấy đã ra đi thật rồi"
Helm also toured with Ringo Starr's All Starr Band in the 1980s and won multiple Grammy awards in recent years, including one in 2011 for a live recording in Nashville, Tennessee.
Helm cũng đi lưu diễn với ban nhạc All Starr của ca sĩ Ringo Starr vào những năm 1980 và đạt nhiều giải Grammy trong những năm gần đây, bao gồm một giải vào năm 2011 được ghi hình trực tiếp ở Nashville, Tennessee.

Born on 26 May 1940 in Arkansas, Helm's distinctive singing style and drumming skills helped drive the rock band to popularity at a time when many were moving towards a more psychedelic style.
Được sinh ra vào ngày 26 tháng 5 năm 1940 ở Arkansas, phong cách hát và chơi trống đặc biệt của Helm giúp ban nhạc rock này được công chúng ưa chuộng vào thời điểm nhiều ca sĩ đang cố gắng hướng đến cảm giác lâng lâng cho người nghe hơn.

The Band backed Bob Dylan during his electric tours in the mid-1960s and collaborated with him on another album, The Basement Tapes.
Ban nhạc “the Band” đã hỗ trợ cho Bob Dylan trong chuyến lưu diễn sôi nổi của ông ta vào giữa những năm 60 và cộng tác với ca sĩ này ở một album khác nữa “The Basement Tapes”.

 
Đăng bởi: xathutreonhanhdudu
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.