Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Việt - Anh
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Has Samsung surpassed Nokia as the top mobile phone maker?
Samsung đã vượt qua Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu?
New estimates show that Samsung may have grabbed the top spot from Nokia during the first quarter, though the actual forecasts vary and final numbers have yet to be tallied.
Những con số ước tính mới đây cho thấy Samsung có thể đã giành lầy vị trí quán quân của Nokia trong quý 1, mặc dù các con số dự đoán thực tế có sự khác biệt và vẫn chưa có kết quả kinh doanh chính thức.
Nokia may have relinquished the mobile phone crown to Samsung last quarter after a 14-year reign.
Nokia có thể đã nhường lại ngôi vương điện thoại di động cho Samsung trong quý 1 vừa qua sau 14 năm thống trị.
Finnish phone maker Nokia revealed this week that it likely sold 83 million mobile phones in the first quarter. Though it managed to sell 2 million Lumia Windows Phone handsets, those weren't enough to offset the overall downward spiral.
Trong tuần này, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan cho hay có thể hãng đã bán được 83 triệu điện thoại trong quý 1. Mặc dù đã bán được 2 triệu chiếc điện thoạt dòng Lumia chạy Windows Phone, nhưng con số này vẫn không đủ để bù đắp doanh thu đang sụt giảm liên tục. 
Samsung's first-quarter sales or shipments, however you look at them, are less certain at this point. Most analysts seem confident that the numbers came in higher than 83 million, though estimates vary.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể biết chắc chắn doanh số bán hàng hay số lượng hàng xuất xưởng của Samsung trong quý 1. Hầu hết các nhà phân tích đều có vẻ tin chắc rằng con số này sẽ cao hơn 83 triệu, mặc dù những con số ước tính không giống nhau.
A new Reuters poll found that analysts on average expect Samsung to have sold 88 million phones last quarter. A Bloomberg survey of analysts came up with a shipment estimate of around 92 million. And a report from Asymco analyst Horace Dediu calculated a figure of 85 million units shipped.
Một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters mới đây nhận thấy rằng tính bình quân, các nhà phân tích cho rằng Samsung đã bán được 88 triệu điện thoại trong quý 1 vừa qua. Một cuộc khảo sát của Bloomberg đối với các nhà phân tích cho thấy ước tính có 92 triệu điện thoại được xuất xưởng. Và theo một bản báo cáo của nhà phân tích đến từ Asymco, ông Horace Dediu, số điện thoại xuất xưởng của hãng là 85 triệu.
Final results have yet to be tallied -- Samsung doesn't report actual figures until April 27. And estimates often fudge the difference between sales and shipments, using the two terms interchangeably when they're not. Sales record the actual number of units sold to consumers; shipments record the number of units shipped to retailers but not necessarily sold.
Vẫn chưa có kết quả kinh doanh chính thức - - phải đến 27/4 Samsung mới báo cáo số liệu thực tế. Và những con số ước tính thường không phân biệt doanh số bán hàng và số lượng hàng xuất xưởng, sử dụng hai thuật ngữ này như thể chúng có thể thay thế cho nhau trong khi thực tế thì không phải vậy. Doanh số bán hàng ghi lại số lượng hàng hoá bán được cho khách hàng, còn số lượng hàng xuất xưởng ghi lại số lượng hàng được chuyển đến nhà bán lẻ, chứ không nhất thiết là bán được.
Samsung typically reports on shipments and has itself fuzzed the line between the two in the past. To say that Samsung's shipments may have outpaced Nokia's sales is like comparing peaches and oranges.
Samsung thường báo cáo số lượng hàng xuất xưởng và cũng đã từng nhập nhằng giữa hai thuật ngữ này. Nói số lượng hàng xuất xưởng của Samsung có thể đã vượt qua doanh số bán hàng của Nokia là một so sánh khập khiễng.
Regardless of which company is No. 1 or No. 2, there's no question that Nokia is struggling to revive its past fortunes, while Samsung is seemingly on an unstoppable roll.
Bất kể công ty nào giữ vị trí số một hoặc số hai thì rõ ràng Nokia đang vất vả để khôi phục cơ ngơi trong quá khứ của mình, trong khi Samsung dường như đang trên đà phát triển không ngừng.
Many analysts see a clear difference between the two companies. Nokia's dominance has rested in the low-end feature phone arena, where it's been a global leader. But the company has struggled to compete in the higher-end smartphone market, where it's been overshadowed by Apple and Android in recent years.
Nhiều nhà phân tích nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa hai công ty này. Nokia chiếm lĩnh phân khúc điện thoại thông thường giá rẻ. Đây cũng chính là lĩnh vực mà hãng giữ vị trí số 1 thế giới. Nhưng công ty này đã phải vất vả để cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp vốn bị cái bóng quá lớn của Apple và Android che khuất trong những năm gần đây.
On the flip side, Samsung quickly rose up the smartphone ranks, even surpassing Apple last year. And though conventional feature phones still hold a healthy chunk of the market, they've been losing that once-dominant share to smartphones.
Trái lại, Samsung tăng trưởng nhanh chóng về thứ hạng trong lĩnh vực điện thoại thông minh, thậm chí hồi năm ngoái hãng còn vượt qua Apple. Mặc dù điện thoại thông thường vẫn giữ được vị trí tốt trên thị trường, chúng đã liên tục đánh mất thị phần chiếm lĩnh một thời cho điện thoại thông minh.
Looking at the two companies by the numbers, Dediu found that Nokia's smartphone business as a percentage of all its phones fell to 14 percent last quarter from 24 percent in the third quarter of 2010. Over the same time, Samsung's smartphone lineup shot up to 50 percent of its overall portfolio from 10 percent.
Nhìn vào số liệu của hai công ty, nhà phân tích Dediu nhận thấy rằng mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Nokia trong quý 1 giảm còn 14% trong tổng số điện thoại của hãng so với 24% trong quý 3/2010. Cũng trong quý 1 vừa qua, điện thoại thông minh của Samsung tăng vọt từ 10% lên mức 50% trong tổng số điện thoại của hãng.
"Nokia is slower than expected in responding to the smartphone market, whereas Samsung is doing better with models like the Galaxy Note," said an analyst quoted by Bloomberg. "The net result is Samsung edging out Nokia faster than expected."
"Nokia đang chậm chân hơn mong đợi trong việc đáp ứng thị trường điện thoại thông minh, trong khi Samsung làm tốt hơn với những mẫu điện thoại như Galaxy Note", Bloomberg trích lời một nhà phân tích. "Kết quả cuối cùng là Samsung đang lấn lướt Nokia một cách nhanh hơn mong đợi".
To gain further traction into the smartphone market, Nokia is hedging its bets on its Lumia Windows Phone handsets. But even if the Lumia lineup takes off, the company faces a major challenge trying to turn itself around quickly enough in such a competitive industry. Just as it took years for Nokia to lose its once-dominant market share, it's likely to take years for the company to get it back.
Để thâm nhập sâu hơn vào thị trường điện thoại thông minh, Nokia đang tập trung vào dòng điện thoại Lumia chạy Windows Phone của hãng. Nhưng dù cho dòng điện thoại Lumia có thành công thì Nokia vẫn phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là cố gắng khôi phục vị thế một cách kịp thời trong một ngành cạnh tranh cao như thế này. Giống như việc phải mất nhiều năm Nokia mới để mất thị phần chiếm lĩnh một thời, có thể cũng sẽ phải mất nhiều năm để hãng lấy lại nó.
 
Đăng bởi: lhbaolv
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.