Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Why we should no longer see our careers as ladders
Tại sao chúng ta không nên nhìn sự nghiệp của mình như những cái thang nữa
Whether you see it as a greasy pole to conquer, a ladder to climb or a glass ceiling to smash, all the metaphors surrounding career advancement echo the idea that your job must be an upward progression.
Dù bạn xem nghề nghiệp như cột mỡ để chinh phục, 1 cái thang để leo hay một trần kính để đập nát, thì mọi ngụ ý về thăng tiến trong nghề nghiệp đều cho thấy kiểu suy nghĩ đã đi làm thì phải thăng tiến.
However, most of us in the world of work today know these metaphors are outdated. The idea of a job for life, where your only progression is to the next rung of the company hierarchy, seems to be becoming a thing of the past.
Song, hầu hết mọi người trong giới đi làm ngày nay đều biết những ẩn dụ này đã lỗi thời rồi. Ý tưởng làm một việc cả cuộc đời, nơi mà sự thăng tiến duy nhất của bạn là cấp bậc kế tiếp trong hệ thống cấp bậc của công ty, dường như đang thành chuyện quá khứ.
Instead, many people’s focus is now on financial freedom, using your strengths to work when and where you want. “Work has changed a lot,” says Lindsey Reed from career experts Career Ambitions. “My Dad worked in a bank and that was it ‒ but nowadays there is a lot of scope to change, for those who want to.” She says that many of us have opportunities to take our careers in a new direction. “It’s quite easy to rebrand your skills and do something different,” says Reed. Here’s how to make a start.
Thay vào đó, nhiều người nay tập trung vào tự do tài chính, sử dụng ưu điểm của mình để làm việc vào lúc và ở nơi mình muốn. "Công việc đã thay đổi rất nhiều," Lindsey Reed, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp của Career Ambitions cho biết. “Bố tôi làm ở một ngân hàng và hết - nhưng nay lại có rất nhiều cơ hội để thay đổi, cho những ai muốn thay đổi.” Cô nói rằng nhiều người trong chúng ta có cơ hội để chuyển nghề nghiệp sang một hướng mới. "Khá dễ thay đổi cách mọi người nhìn nhận về kỹ năng của ta và làm điều gì đó khác biệt", Reed nói. Sau đây là cách khởi đầu.
If you are planning to make a big change to your career, there are a number of considerations such as retraining, making new contacts and fully getting to know the job market for your chosen field. The financial aspect of a new career direction can be one of the most daunting, however. Talking to a financial specialist could help ensure that you see the big picture and consider everything from how your pension contributions could be affected to ensuring that you’ve got a safety net in place.
Nếu bạn định thay đổi lớn sự nghiệp của mình, thì có một số điều cần xem xét như học lại, tạo các mối liên lạc mới và tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường lao động cho lĩnh vực đã chọn. Tuy nhiên, khía cạnh tài chính của hướng nghề nghiệp mới có thể là một trong những điều dễ làm ta nhụt chí nhất. Nói chuyện với một chuyên gia tài chính có thể giúp đảm bảo bạn nhìn thấy toàn cảnh và xem xét mọi điều từ việc tiền hưu có thể bị ảnh hưởng ra sao cho đến việc chuẩn bị sẵn sàng một tấm lưới bảo hộ.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.