Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Chinese model Liu Wen has sparked a backlash
Siêu mẫu người Trung Quốc Lưu Văn bị phản đối
Chinese model Liu Wen has sparked a backlash after sending a new year's message to fans on Instagram.
Siêu mẫu người Trung Quốc Lưu Văn bị phản đối vì đăng một thông điệp cho người hâm một trên mạng xã hội Instagram.
Liu used the phrase "Happy Lunar New Year", rather than "Chinese New Year", prompting some Chinese social media users to accuse her of neglecting her heritage.
Cô Lưu đã dùng cụm từ "Chúc mừng Tết âm lịch", mà không phải là "Tết Trung Hoa" nên bị một số cư dân mạng người Trung Quốc chửi rủa cô mất gốc.
The supermodel has since changed her message to "Happy Chinese New Year".
Cô siêu mẫu nay sau đó đã phải đổi thông điệp của mình thành "Happy Chinese New Year".

Lunar New Year, which began this year on 16 February, is celebrated by hundreds of millions around the world.

Tết Âm lịch năm nay bắt đầu vào ngày 16 tháng Hai, được hàng trăm triệu người khắp thế giới đón.
The phrase "Lunar New Year" is often used instead of "Chinese New Year" because the festival, which is determined by the lunar calendar, is celebrated in China but also in Taiwan, South Korea, Vietnam, Singapore, and other parts of Southeast Asia.
Cụm từ  "Lunar New Year" thường được sử dụng thay cho "Chinese New Year" vì tết này theo lịch âm, được người dân ở Trung Quốc đón, nhưng dân ở Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, và một số khu vực khác ở Đông Nam Á người ta cũng đón tết này.
Liu, who features in Forbes' list of the world's highest-paid models, had posted a photo of herself celebrating the new year with businesswoman Wendi Deng in front of a festive Kumquat tree.
Cô Lưu là một trong những người mẫu có thù lao cao nhất thế giới theo Forbes, cô đã đăng bức ảnh cô đứng cạnh nữ doanh nhân  Đặng Văn Địch trước một cây quất tết.
Instagram is blocked in China, but many users have found ways of bypassing this, and Liu's post was also reposted on Chinese social media.
Mạng xã hội Instagram bị chặn ở Trung Quốc nhưng nhiều người vẫn tìm cách vào được mạng này, và bài đăng lên của cô Lưu cũng được các  phương tiện truyền thông mạng xã hội Trung Quốc đăng lại.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
mmll(07/03/2018 14:27:12)
Khó tính quá vậy, khùng
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.