Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Researchers Genetically Modify Corn to Increase Nutrition
Các nhà nghiên cứu biến đổi gen ngô để tăng giá trị dinh dưỡng
Researchers in the United States say they have discovered how to genetically engineer corn to produce a kind of amino acid usually found in meat. The result is a food with increased nutrition that could feed animals and people around the world. The new corn, also called maize, could reduce the cost of animal food. The discovery was published online in the Proceedings of the National Academy of Sciences, a scientific journal in early October.
Các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ cho biết họ đã khám phá ra cách biến đổi gen ngô để tạo ra một loại axit amin thường thấy ở trong thịt. Kết quả là một loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất hơn có thể dùng làm thức ăn cho động vật và người trên thế giới. Giống ngô mới này, còn được gọi là ngô vàng, có thể làm giảm chi phí thức ăn chăn nuôi. Vào đầu tháng Mười, phát hiện này đã được công bố trực tuyến trong một tạp chí khoa học - Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.
The researchers say the process involves putting genetic material from a bacterium into corn. Methionine is very important for humans and animals. It is one of nine necessary amino acids that humans get from food, according to the National Center for Biotechnology Information. It supports growth, helps repair skin injuries, improves hair quality and strengthens fingers and toe nails. It also helps protect cells from pollution and slows the aging process.
Các nhà nghiên cứu cho biết quá trình này bao gồm đưa một vật liệu di truyền từ 1 loại vi khuẩn vào ngô. Methionine rất quan trọng đối với người và động vật. Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia, đây là một trong chín axit amin cần thiết mà con người nhận được từ thức ăn. Axit amin này hỗ trợ tăng trưởng, giúp chữa thương tích trên da, cải thiện chất lượng tóc và làm chắc móng tay và móng chân. Nó cũng giúp bảo vệ tế bào không bị nhiễm độc và làm chậm quá trình lão hóa.
Thomas Leustek is a professor of Plant Biology at Rutgers University in New Jersey and one of the writers of the study. He told VOA, "We improved the nutritional value of corn, the largest commodity crop grown on Earth." He added, "Most corn is used for animal feed, but it lacks methionine -- a key amino acid -- and we found an effective way to add it." The scientists genetically modified corn by adding the bacterium called E. coli into the genome of the corn plant
Thomas Leustek là giáo sư môn sinh học thực vật của Đại học Rutgers ở New Jersey và là một trong những tác giả của công trình nghiên cứu này. Ông nói với đài VOA: "Chúng tôi đã cải thiện giá trị dinh dưỡng của ngô, loại hoa màu thương phẩm được trồng nhiều nhất quả đất” Ông nói thêm“Hầu hết ngô được sử dụng làm thức ăn gia súc, nhưng nó thiếu methionine-một loại axit amin quan trọng- nên chúng tôi tìm cách thêm loại axit amin này vào.” Các nhà khoa học đã biến đổi gen bằng cách thêm vi khuẩn có tên E. coli vào bộ gen của cây ngô.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
thuquynh(05/12/2017 14:25:44)
nhung trai bap thuc thom ngon
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.