Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
12 Unproductive Habits Successful People Avoid
Người thành công thường tránh phạm 12 thói quen vô bổ này
It’s not uncommon for successful people to be in some leadership role. If you research some of the most prominent politicians, businessmen/businesswomen, etc., one thing you’ll notice is they don’t speak unless there’s something to be said.
Chẳng có gì lạ khi người thành công thường làm lãnh đạo. Nếu nghiên cứu vài chính trị gia, doanh nhân lỗi lạc v.v… bạn sẽ để ý một chuyện là họ sẽ không mở miệng trừ phi có chuyện cần nói.
GIVING THEMSELVES TOO MUCH WORK

While happy, successful people often have a good work ethic, they’re also well aware of their limitations. Allowing yourself to become weighted down with voluntary commitments is not a good time-management skill.

Know your limits – everyone has them.
1. Gánh quá nhiều việc vào thân

Dù những người thành công, hạnh phúc thường chăm chỉ làm việc, nhưng họ cũng biết rõ giới hạn của mình. Ôm rơm chỉ tổ rặm bụng chứ không phải là một kỹ năng quản lý thời gian tốt đâu.

Hãy biết giới hạn của bản thân – ai cũng có giới hạn cả (không ai toàn năng như Đức chúa trời đâu).
2. TECHNOLOGY DISTRACTIONS

We can spin Golda Meir’s quote a bit and come up with some good advice: “I must govern the technology, not be governed by it.”

It’s almost embarrassing how attached people have become to e-devices. Productive people don’t spend hours on Facebook, and they certainly don’t keep their phones on full volume while working.
2. Để công nghệ làm xao nhãng

Hãy nghiền ngẫm câu nói của Golda Meir một chút để rút ra lời khuyên hay: "Phải dẫn dắt công nghệ, chứ không để công nghệ dắt mũi mình."

Khá xấu hổ khi thấy mọi người ngày càng chúi mũi vào thiết bị điện tử. Người làm việc hiệu quả không mất hàng tiếng đồng hồ trên Facebook, và chắc chắn họ không bật điện thoại to hết cỡ khi đang làm việc.
3. NOT HAVING A PLAN

“Failing to plan is planning to fail.” Sure, this quote is overused and sometimes annoying – but it doesn’t make it untrue. Planning avoids wasting energy on “what should I do?” type thinking.

A plan doesn’t require excessive detail – a simple outline of “to-do’s” works fine.
3. Không có kế hoạch

"Thất bại trong việc chuẩn bị chính là chuẩn bị nhận thất bại." Đương nhiên, câu nói này được dùng quá nhiều và đôi khi làm ta bực mình - nhưng không phải vậy mà câu này không đúng. Lập kế hoạch sẽ khỏi phí công sức vào kiểu suy nghĩ “mình phải làm gì đây? ".

Chẳng cần lên kế hoạch hết sức tỉ mỉ - mà chỉ cần đơn giản phác ra "những việc cần làm" là đủ.
4. NOT BEING FOCUSED
Constantly shifting your priorities is not a good habit. A focused individual is one that knows the first, second, and third things to be done on any given day.

Substitute chaos for order by remaining focused.
4. Không tập trung
Thường xuyên thay đổi ưu tiên không phải là thói quen tốt. Người tập trung là người biết chuyện gì phải làm trước, chuyện gì phải làm sau vào một ngày đã định.

Hãy thay thế lộn xộn bằng trật tự bằng cách luôn luôn tập trung. 
5. WORKING TOO LATE

We’re not talking about hours imposed by your employer, but hours imposed on yourself. Working late can happen on occasion; but if you’re always up late getting something done, you may want to take a look at your schedule. (If you’re more productive in the evening, that’s cool, long as you get some good sleep.)
5. Làm việc quá khuya

Ở đây ta không nói đến chuyện làm khuya vì bị sếp bắt, mà nói đến chuyện làm khuya vì chính bạn muốn vậy. Lâu lâu làm khuya thì không sao, nhưng nếu bạn luôn thức khuya để làm cho xong một chuyện gì đó, thì bạn có thể cần phải xem xét lại kế hoạch của mình. (Nếu đêm khuya bạn mới làm việc tốt hơn thì không sao, miễn là bạn ngủ đủ giấc.)
6. LEAVING THINGS UNFINISHED
Productive and successful people are great at finishing things.
Philip Stanhope, an 18th-century British statesman once wrote to his son: “Know the true value of time; snatch, seize, and enjoy every moment of it. No idleness, no laziness, no procrastination; never put off till to-morrow what you can do to-day.”
6. Bỏ dở dang nửa chừng
Người làm việc hiệu quả và thành công luôn làm mọi chuyện đến nơi đến chốn.
Philip Stanhope, một chính khách Anh ở thế kỷ 18 từng viết cho con trai: "Hãy biết chân giá trị của thời gian; hãy tóm lấy, nắm bắt, và tận hưởng từng khoảnh khắc. Đừng bỏ phí, đừng lười biếng, đừng chần chừ; chuyện hôm nay chớ để đến ngày mai."
7. POOR LISTENING
Being inattentive or dismissive of new opinions or ideas is a bad habit. This often happens we think we know more than we do.
Actively listen and pay attention; both skills will allow you to accumulate knowledge much faster than most others.
7. Không lắng nghe
Thiếu chú ý hoặc hờ hững không quan tâm đến ý kiến hoặc ý tưởng mới là một thói quen xấu. Chuyện này thường xảy ra khi ta tưởng mình gì cũng biết.
Hãy chủ động lắng nghe và chú ý; hai kỹ năng này sẽ giúp bạn tích luỹ kiến thức nhanh hơn nhiều so với hầu hết mọi người khác.
8. GOING IT ALONE
(As an introvert, this one is admittedly tough for me to write.)
But, not spending enough time with others to converse or collaborate may lead to missed opportunities. Not collaborating implies to others that you prefer “going it alone,” or putting too much work on your shoulders.
8. Một thân một mình
(Là người hướng nội, phải thú nhận là viết ra điều này thật khó.)
Nhưng không bỏ ra đủ thời gian trò chuyện hoặc phối hợp với người khác có thể khiến ta mất cơ hội. Không phối hợp nghĩa là bạn thích "làm một mình" hơn, nên hàng đống việc sẽ chất lên vai mình.
9. RESTING ON YOUR LAURELS

In other words, not trying to learn anything new. Our brain is a tremendously powerful thing, but we must use it regularly and wisely.

Scientists have discovered that neuroplasticity – the growth of neural networks within the brain – is a fact. The only limitations we have to learn, grow and adapt are self-imposed. Give your brain a daily challenge.
9. Ngủ quên trên danh vọng
Nói cách khác, không cố gắng học thêm cái gì mới hết. Não ta cực kỳ mạnh mẽ, nhưng ta phải sử dụng não đều đặn và khôn ngoan.
Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng cơ chế thần kinh mềm dẻo – mạng thần kinh trong não phát triển – là có thực. Hạn chế duy nhất của não mà ta phải biết, phát triển và thích ứng là chính ta cho rằng não mình có hạn. Hãy thách thức não mỗi ngày.
10. POINTLESS MEETINGS

It’s not uncommon for successful people to be in some leadership role. If you research some of the most prominent politicians, businessmen/businesswomen, etc., one thing you’ll notice is they don’t speak unless there’s something to be said.

And they certainly don’t organize hour-long meetings to babble about nothing in particular.
10. Họp hành vô bổ

Chẳng có gì lạ khi người thành công thường làm lãnh đạo. Nếu nghiên cứu vài chính trị gia, doanh nhân lỗi lạc v.v… bạn sẽ để ý một chuyện là họ sẽ không mở miệng trừ phi có chuyện cần nói.
Và họ chắc chắn sẽ không tổ chức những buổi họp kéo dài hàng tiếng đồng hồ để bô lô ba la chuyện không đâu.
11. BEING DISORGANIZED
Organized doesn’t necessary mean “neat and tidy,” but whether your stuff – including your “mental files” – are in order and accessible.
If you’re constantly looking for something or scrambling around to get what’s needed, you are wasting a lot of time. Find an organizational method that works for you and stick with it.
11. Không trật tự
Ngăn nắp không cần phải nghĩa là "sạch sẽ gọn gàng," mà đồ đạc của bạn - gồm cả "hồ sơ trong đầu " – cũng phải có trật tự và dễ lấy.
Nếu bạn thường xuyên phải tìm kiếm đồ đạc hoặc bò quanh mới lấy được cái mình cần, thì bạn đang phí phạm thời gian. Hãy tìm một cách sắp xếp hợp với bạn, rồi cứ thế mà làm.
12. ALLOWING UNNECESSARY INTERRUPTIONS

Anyone else absolutely despise being interrupted when working? *Vigorously nods head*

When we permit unnecessary interruptions, we’re engaging in two very unproductive behaviors. First, we effectively disengage our mind from where it should be – in our work. Second, it’s a huge waste of time. Various studies show that it takes the average person 25 minutes to return to the original task once disrupted.

Quick solutions: get comfortable with saying “no” or “I’m working,” put up a notice (on your desk, cubicle, etc.), set aside a block of time to address things that may disrupt your day.
12. Để bị ngắt ngang không cần thiết

Có ai bực mình khi đang làm việc mà bị ngắt ngang không? * Gật đầu lia lịa *

Khi cho phép người khác ngắt ngang không cần thiết, ta đã làm 2 hành vi hết sức vô bổ. Một là, ta làm mình quên bẵng đang làm đến đâu. Hai là cực kỳ lãng phí thời gian. Nhiều nghiên cứu cho thấy người bình thường phải mất 25 phút mới quay lại được công việc đang làm thì bị cắt ngang.

Giải pháp nhanh gọn: cứ việc nói "không được" hoặc "Tôi đang làm việc," dán thông báo (trên bàn, trong phòng, v.v ), dành riêng một khoảng thời gian để giải quyết những chuyện có thể bị cắt ngang trong ngày.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.