Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
The ideal age when a woman should have children
Tuổi lý tưởng để phụ nữ sinh con
Science reveals the best age to have children; women can’t believe it
Khoa học tiết lộ tuổi thích hợp nhất để sinh con; các chị em không ngờ được độ tuổi ấy lại tốt như vậy
The ideal age when a woman should have children is a hot topic. Many women postpone pregnancy for various reasons like wanting a carefree young life, developing their career or traveling with their spouse before starting a family. All of these reasons contradict the many theories claiming the ideal age to have children is during your 20s.
Tuổi lý tưởng để phụ nữ sinh con luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Nhiều phụ nữ trì hoãn mang thai vì các lý do khác nhau chẳng hạn muốn tự do thoải mái khi còn trẻ, gầy dựng sự nghiệp hay đi du lịch với bạn trai trước khi bắt đầu một gia đình. Các lý do này đều trái với rất nhiều quan điểm cho rằng tuổi tốt nhất để sinh nở là những năm 20 của người phụ nữ.
But, these theories are changing and evolving. Scientists are now saying something different from what everyone has heard before.
Nhưng những quan điểm ấy đang thay đổi theo chiều hướng đi lên. Các nhà khoa học hiện nay có quan điểm khác so với những gì chúng ta từng nghe trước đây.
Contrary to popular belief, a study led by Dr. John Mirowsky, a sociologist at the University of Texas, revealed the perfect time for women to bear children is actually age 34.

Trái với quan niệm được nhiều người chấp nhận, một nghiên cứu của tiến sĩ John Mirowsky, chuyên gia xã hội học Đại học Texas, cho rằng thời điểm tốt nhất để phụ nữ sinh con thật ra là độ tuổi 34.
The women's health expert stated women should have children at ages 34 and 35 because some areas of the body can develop diseases or health conditions during a woman's 20s. At 34, a woman's body is at optimal health to prepare for and carry a healthy child full-term.
Vị chuyên gia về sức khoẻ phụ nữ này cho rằng phụ nữ nên sinh con ở độ tuổi 34-35 vì ở tuổi 20-30 trên cơ thể phụ nữ một số vùng có thể phát sinh bệnh tật hoặc những rối loạn sức khỏe. Ở tuổi 34, cơ thể phụ nữ đạt sức khỏe tối ưu để sinh con đủ tháng khỏe mạnh.
Mirowsky also points out that women should be cautious about having children in their late 30s. As the female body ages, the chances of contracting certain diseases and complications of the reproductive system increases.

Mirowsky cũng nói rằng chị em phụ nữ sau 30 tuổi cần thận trọng việc sinh con. Khi phụ nữ có tuổi, nguy cơ nhiễm một số bệnh nhất định và biến chứng của hệ thống sinh sản sẽ tăng lên.
Other psychologists are contributing to reaffirm Dr. Mirowsky's theory: women who are 34-35 generally have a solid relationship with their partner, have an ideal amount of energy and vitality, have achieved a certain level of professionalism and are mature enough to effectively raise another person. All of these experiences make the mid 30s an optimal time to conceive a child.
Các chuyên gia tâm lý khác cũng góp phần khẳng định quan điểm của tiến sĩ Mirowsky: Phụ nữ tuổi 34-35 thường có mối quan hệ vững chắc với người bạn đời, đầy nhiệt huyết và sức sống, công ăn việc làm ổn định và đủ trưởng thành để nuôi dạy con cái. Tất cả những điều này làm cho phụ nữ tuổi băm trở thành người phụ nữ ở độ tuổi tuyệt vời để sinh con.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
Duyennay(20/09/2017 15:35:15)
khoa học lúc thế này lúc thế kia, thôi kệ đi
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.