Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
Don’t Call It Pink Chocolate
Đừng gọi là Sô-cô-la hồng
New type called ‘ruby’ for its reddish color, berry flavor
Loại Sô-cô-la mới tên gọi là 'hồng ngọc' vì có hương vị quả mọng, màu đo đỏ.
A breakthrough by a Swiss chocolate maker expands the industry’s hues beyond just dark, milk and white.
Một nhà sản xuất sô-cô-la của Thuỵ Sĩ thành công đột phá khi giúp ngành sản xuất loại kẹo này có thêm mặt hàng mang màu sắc mới vì trước đây chỉ có các màu đen, sữa và trắng.
Barry Callebaut AG, the world’s largest cocoa processor, has come up with the first new natural color for chocolate since Nestle SA started making bars of white chocolate more than 80 years ago. While it has a pinkish hue and a fruity flavor, the Zurich-based company prefers to refer to it as “ruby chocolate.”
Barry Callebaut AG, hãng chế biến ca cao lớn nhất thế giới, đã cho ra màu sô-cô-la tự nhiên mới đầu tiên kể từ khi hãng Nestle SA bắt đầu sản xuất những thanh sô-cô-la trắng cách nay hơn 80 năm. Mặc dù có màu hồng và hương vị trái cây, nhưng công ty có trụ sở tại Zurich ấy vẫn muốn gọi nó là "sô-cô-la hồng ngọc".
The new product may help boost sales in a struggling global chocolate market that producers hope has touched bottom.
Sản phẩm mới này có thể giúp làm tăng doanh số trong bối cảnh thị trường sô-cô-la toàn cầu đang gặp khó khăn, các nhà sản xuất mong là thị trường đã chạm đáy.
As Hershey cuts 15 percent of its staff and Nestle tries to sell its U.S. chocolate business, ruby chocolate raises the possibility that next Valentine’s Day may arrive with store shelves full of natural pink chocolate hearts.
Khi mà hãng Hershey cắt giảm 15% nhân viên và hãng Nestle cố gắng bán đi công ty sô-cô-la tại Mỹ của mình, thì sô-cô-la hồng ngọc lại làm tăng khả năng trong dịp Valentine tới trên các kệ hàng chất đầy những trái tim sô-cô-la màu hồng tự nhiên.
The innovation, based on a special type of cocoa bean, comes after about a decade of development, according to Chief Executive Officer Antoine de Saint-Affrique.
Theo giám đốc điều hành Antoine de Saint-Affrique, sự cách tân này đến sau một quá trình nghiên cứu phát triển trong khoảng một thập niên qua.
Innovations in chocolate often take years because of the complex structures and the challenge of maintaining texture and taste. Nestle SA scientists have found a way to reduce the amount of sugar in chocolate by as much as 40 percent, though it won’t be available in confectionery products until next year. Barry Callebaut also sells chocolate that withstands higher temperatures, a goal chocolate companies had sought to achieve for decades.


Click image for larger version Name:	800x-1.jpg Views:	0 siz​e:	74.5 KB ID:	18980
Những cách tân về sô-cô-la thường phải mất nhiều năm vì chúng có cấu trúc phức tạp và đòi hỏi không được thay đổi mùi vị cũng như kết cấu. Các nhà khoa học của hãng Nestle SA đã tìm ra cách giảm bớt lượng đường trong sô-cô-la được tới 40%, nhưng phải đến năm sau mới có thể bán các sản phẩm bánh kẹo ấy. Barry Callebaut cũng bán sô-cô-la chịu được nhiệt độ cao, một loại sô-cô-la tiêu chuẩn mà nhiều công ty sản xuất đeo đuổi trong nhiều thập niên mới đạt được.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
phamtrongnghia83@gmail.com(30/09/2017 19:13:03)
Barry Callebaut AG, the world's largest cocoa processor, has come up with the first new natural color for chocolate since Nestle SA started making bars of white chocolate more than 80 years ago
Duyennay(20/09/2017 15:37:51)
ruby hồng ngọc thì cũng màu hồng mà
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.