Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
You are important
Bạn rất quan trọng
A cobbler lived in a large village and he was the only cobbler in town, so he was responsible for repairing the boots of everybody else.
Ngôi làng lớn kia có một bác thợ giày, là thợ giày duy nhất trong làng nên bác ta có nhiệm vụ là sửa giày cho tất cả mọi người.
However, he didn’t have time to repair his own boots. This wasn’t a problem at first, but over time, his boots began to deteriorate and fall apart.

Nhưng bác ta lại không có thời gian để sửa giày của chính mình. Lúc đầu thì chuyện này chẳng sao cả, nhưng thời gian trôi qua, đôi giày của bác mỗi lúc một tàn tạ và rách bươm.
While he worked feverishly on the boots of everyone else, his feet got blisters and he started to limp. His customers started to worry about him, but he reassured them that everything was ok. However, after a few years, the cobbler’s feet were so injured that he could no longer work and no-one’s boots got repaired.
Trong khi bác mải mê sửa giày cho người ta thì chân bác bị phồng rộp và bắt đầu phải tập tễnh đi. Khách hàng bắt đầu lo lắng, nhưng bác trấn an họ rằng mọi thứ đều ổn. Nhưng sau vài năm, chân bác bị đau nặng đến nỗi bác không thể đi làm được nữa, thế là chẳng sửa giày được cho ai cả.
As a consequence, soon the entire town started to limp in pain, all because the cobbler never took the time to repair his own boots. This simple principle is so often disregarded.
Hậu quả là, chẳng bao lâu thì cả làng phải đi khập khiễng, đau nhức, tất cả cũng chỉ tại cái bác thợ giày chẳng bớt chút thời gian sửa giày của chính bác ta. Điều đơn giản vậy mà rất nhiều người thường không chú ý.
If you are in a responsible position and are one of the important links in the groups survival chain and if "You do not look after yourself, after a while you’ll be no good to anyone else either". Your best intentions will mean nothing and you’ll be unable to do what you’re meant to do.
Nếu bạn ở vị trí có nhiệm vụ nào đó và là một mắt xích quan trọng, giả sử bạn không chăm lo cho bản thân mình, thì đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn làm được gì tốt đẹp cho người khác nữa. Những mục đích cao cả của bạn sẽ chẳng còn nghĩa lý chi hết, bạn không thể làm được những gì mình muốn nữa rồi.
If you don’t take the time to care for yourself, no-one else will.

Nếu không bớt chút thời gian chăm lo cho chính mình, thì chăm lo được cho ai chứ.
*Are you taking care of yourself ??*
Bạn có chăm lo cho chính mình không đấy??
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
19998(31/07/2017 09:04:55)
great!
basakuFhj(22/07/2017 20:46:43)
hello
BoSuaNgoan(21/07/2017 15:48:57)
So meaningful!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.