Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Who is Moon Jae-in, South Korea's new president?
Moon Jae-in - Tổng thống mới của Hàn Quốc - là ai?
Having lost to Park Geun-hye in South Korea’s 2012 presidential election, Moon Jae-in has become the chief beneficiary of the abuse-of-power scandal that engulfed his erstwhile opponent. Moon’s victory in the race to the presidential Blue House in Seoul could herald an era of rapprochement with North Korea, and an unlikely meeting of minds with Donald Trump over Pyongyang’s nuclear and ballistic missile programmes.
Sau khi thất bại trước Park Geun-hye trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 của Hàn Quốc, Moon Jae-in đã trở thành người hưởng lợi chính của vụ bê bối lạm quyền, đã nhấn chìm đối thủ ngày xưa của mình. Chiến thắng của Moon trong cuộc chạy đua vào Nhà Xanh tổng thống ở Seoul có thể báo trước một kỷ nguyên tái lập quan hệ hữu nghị với Bắc Triều Tiên, và sự tâm đầu ý hợp không ai ngờ có được với Donald Trump về các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.
The 64-year-old left-leaning liberal positioned himself as the only candidate qualified to reunite the country after the bitter divisions that opened up over Park’s allegedly corrupt relationship with her longtime friend and confidante Choi Soon-sil. While Park sat in detention awaiting trial on charges that could lead to her being sentenced to life in prison, Moon tapped into the country’s appetite for change, opening up a double-digit lead over his closest rival, the centrist Ahn Cheol-soo.
Đảng viên đảng tự do tả khuynh 64 tuổi tự cho mình là ứng viên duy nhất đủ khả năng đoàn kết đất nước sau những chia rẽ sâu sắc vì mối quan hệ bị cho là đồi bại của Park với người bạn lâu năm và thân tín Choi Soon-sil. Trong khi Park đang bị giam giữ chờ phiên toà xét xử những cáo buộc khiến bà có thể bị kết án tù chung thân, Moon lợi dụng nỗi khát khao thay đổi của đất nước này, đang dẫn trước đối thủ sát sao nhất của mình là Ahn Cheol-soo – chủ trương ôn hoà, 2 con số.
In a month of rising tensions on the Korean peninsula over Pyongyang’s nuclear and ballistic missile programmes, Moon has criticised the hard line pursued by Park and her predecessor, Lee Myung-bak, pointing out that a decade of conservative rule had done nothing to arrest the regime’s nuclear programme. Significantly, North Korea indicated that Moon was its favoured candidate, with state media recently calling on South Korean voters to “punish the puppet group of conservatives” associated with Park.
Trong một tháng căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên vì các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, Moon đã chỉ trích đường lối cứng rắn của Park và người tiền nhiệm Lee Myung-bak, đồng thời chỉ ra rằng một thập kỷ tuân theo nguyên tắc bảo thủ đã chẳng hề ngăn chặn được chương trình hạt nhân của chế độ này. Đáng chú ý là, Bắc Triều Tiên cho biết Moon là ứng cử viên họ ưa thích, còn phương tiện truyền thông nhà nước gần đây lại kêu gọi cử tri Hàn Quốc hãy "trừng phạt nhóm con rối bảo thủ" dính líu đến Park.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(12/07/2017 17:26:43)
May Korea be peaceful again.
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.