Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
To raise better kids, say no
Để nuôi dạy con ngoan hơn, hãy nói không
Despite the temptation for parents to say yes to their children’s wishes, research shows there’s an insidious side to chasing after the newest thing others have. It fosters a sense of deficiency that can never be fully satisfied. First they want the doll, then all of the accessories — and of course the four-story Barbie mansion.
Mặc dù các bậc cha mẹ thường hay chiều theo mọi mong muốn của con trẻ, nghiên cứu cho thấy có tác dụng có hại âm thầm khi chạy theo những món đồ mới nhất người ta có. Nó làm ta luôn t cảm thấy thiếu thốn không bao giờ đủ. Lúc đầu, chúng muốn búp bê, rồi mọi phụ kiện cho búp bê - rồi dĩ nhiên, cả dinh thự bốn tầng của Barbie nữa.
And so I’ve taken on the work of saying no sometimes. At first, not surprisingly, my daughters, aged 4 and 9, revolted. They called me a bad father and I got plenty of mean looks. But over time, they realized the fun that comes from a no. Now my daughters pretend that their Elsa doll plays with a package of Shopkins, giving both toys a second, and better, life.

Thế nên đôi khi tôi chuyển sang nói không đồng ý. Thoạt đầu, chẳng có gì lạ khi hai đứa con gái của tôi, đứa 4 tuổi và đứa 9 tuổi, đã nổi loạn. Chúng gọi tôi là bố tồi và tôi nhận được đủ thứ ánh mắt ghét bỏ. Nhưng theo thời gian, chúng nhận ra niềm vui khi bị từ chối . Bây giờ con gái tôi giả vờ búp bê Elsa của tụi nó đang chơi với hộp đồ Shopkins, làm cả hai món đồ chơi này có một cuộc đời thứ hai, và tốt hơn.
It turns out that saying no pays off far beyond avoiding raising spoiled kids. When we always yield to our children’s wants, we rob them of the opportunity to find solutions by adapting what they already have. Kids who learn from denial realize at an early age that they won’t always have the perfect tool for every job. They might not know something, have something, or be something. But that’s not the end of pursuing goals — it’s the beginning of activating their resourcefulness to find another way.
Hóa ra nói không (từ chối) lại mang lại nhiều kết quả hay, không chỉ không làm hư con. Khi con muốn gì được đó, ta đã cướp mất của chúng cơ hội tìm ra giải pháp bằng cách thích ứng với cái đã có. Qua việc bị từ chối, ngay từ nhỏ, trẻ nhận ra rằng không phải lúc nào mình cũng có sẵn công cụ làm việc hoàn hảo. Chúng có thể không biết, không có, hoặc không là một cái gì đó. Nhưng vậy không phải là thôi khỏi theo đuổi mục tiêu nữa mà chỉ là bắt đầu kích hoạt tài xoay sở tìm ra cách làm khác của chúng.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.