Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Oil truck explosion kills 146 people in Pakistan
Nổ xe bồn chở dầu làm thiệt mạng 146 người ở Pakistan
An oil tanker crashed and exploded on a road in Pakistan on Sunday, killing 146 people, many of whom were collecting leaking fuel before it ignited, government officials and rescue workers said.
Theo các nhân viên cứu hộ và quan chức chính phủ, một xe bồn chở dầu bị tông và phát nổ trên một con đường ở Pakistan hôm chủ nhật, làm 146 người thiệt mạng, trong đó có rất nhiều người mót xăng dầu rò rỉ trước khi chiếc xe bồn bùng cháy.
The speeding tanker overturned on a sharp bend on a highway on the outskirts of the city of Bahawalpur. The driver lost control when the vehicle blew a tyre, a provincial government spokesman said.
Người phát ngôn chính quyền địa phương cho hay, chiếc xe bồn bị lật trên đường cao tốc ở một khúc cua ngoại ô thành phố Bahawalpur. Tài xế mất kiểm soát do xe bị lủng lốp.
A large crowd of people gathered, many to collect fuel in containers, and the tanker exploded in a huge fireball about 45 minutes later. Rescue workers said that about 80 people had been injured.
Rất nhiều người đổ xô lại, họ hôi xăng trong bồn chứa, và thế là 45 phút sau đó chiếc xe bồn phát nổ dữ dội. Các nhân viên cứu hộ cho biết có khoảng 80 người bị thương.
An estimated 20 children were among the dead.
Trong số những người thiệt mạng, có khoảng 20 trẻ em.
The accident happened the day before Pakistan celebrates the Eid al-Fitr festival, when families get together to celebrate the end of the fasting month of Ramadan.
Vụ tai nạn xảy ra trước ngày Pakistan mừng lễ Eid al-Fitr, khi các gia đình tụ họp mừng ngày kết thúc tháng chay Ramadan.
The driver of the tanker survived the accident and was taken into police custody.

Tài xế chiếc xe bồn thoát nạn và đã được cảnh sát giữ lại.
The explosion took place on a stretch of highway cutting through the village of Ramzan Joya.
Vụ nổ diễn ra trên đoạn xa lộ chạy ngang qua làng Ramzan Joya.
Khalil Ahmed, a 57-year-old former government employee who lives in the village, said he had lost 12 relatives in the fire, which firefighters extinguished in two hours.

Ông Khalil Ahmed, một cán bộ về hưu 57 tuổi sống trong làng nói ông mất 12 người thân trong vụ hỏa hoạn này, vụ hỏa hoạn khiến những người lính cứu hỏa phải vật lộn 2 tiếng đồng hồ mới giập tắt được.
"One body has been recovered and 11 others are still missing," Ahmed said.

Ông Ahmed nói: "Mới tìm thấy thi thể một người, còn 11 người nữa vẫn còn mất tích."
"After the spill, people began calling their relatives to come and gather the oil, and some showed up from nearby villages as well. There must have been 500 people gathered when the fire began."
Sau khi chiếc xe bị lật, mọi người gọi người thân của mình đến mót xăng dầu, và một số người cũng báo cho những người ở các ngôi làng lân cận nữa biết. Khi ngọn lửa bùng phát thì có khoảng 500 người đang tụ tập ở đó."
Oil is a precious commodity for villagers in Pakistan, where more than 60 percent of the population survives on $3 a day, according to a World Bank survey.

Theo một điều tra của World Bank, xăng dầu là hàng hóa quý giá với những người dân làng ở Pakistan, nơi hơn 60% dân số sống nhờ vào 3 đô la một ngày.
"People were collecting oil in bottles, cans and household utensils. We tried to get them to move back before the fire started but no one was listening," Ahmed said.
Ông Ahmed kể: "Mọi người hôi xăng cho vào chai, thùng và các vật dụng trong nhà để đựng. Chúng tôi cố gắng ngăn họ trước khi đám cháy bùng phát nhưng chẳng có ai nghe chúng tôi cả."
"According to initial reports, somebody tried to light a cigarette," said rescue services spokesman Jam Sajjad Hussain.
Người phát ngôn của sở cứu hộ Jam Sajjad Hussain nói: "Theo những báo cáo sơ bộ thì có người đã hút thuốc."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
dd721411(26/06/2017 16:39:37)
R.I.P people. ;(
Duyennay(26/06/2017 14:53:10)
nghèo khổ quá coi vật chất hơn sinh mạng
BoSuaNgoan(26/06/2017 14:25:03)
tham thì thâm :V
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.