Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Indian girl found in jungle was not living with monkeys
Bé gái Ấn Độ được tìm thấy trong rừng không phải là sống chung với khỉ
The discovery of a girl reportedly living with monkeys in the forests of northern India has been compared to a modern-day Jungle Book but officials and doctors close to the child say the true story is darker.
Người ta đã so sánh việc tìm thấy một bé gái được cho là sống chung với khỉ trong khu rừng bắc Ấn Độ với câu chuyện Cậu Bé Rừng Xanh ngày nay nhưng các nhà chức trách và bác sĩ chăm sóc cho em nói câu chuyện thực ra còn đau lòng hơn.
This week news reports from the state of Uttar Pradesh said the girl, aged around eight, had been found by forest rangers in January living with monkeys. She was reportedly naked, crawled on all fours and screeched at passersby.
Trong tuần này từ bang Uttar Pradesh loan tin hồi tháng Giêng những người kiểm lâm tìm thấy bé gái khoảng 8 tuổi sống chung với khỉ. Theo tin đó thì bé trần chuồng, bò lê và gào thét khi thấy người đi qua.
According to more extraordinary accounts police had been forced to fight off monkeys to rescue the girl.
Theo nhiều nguồn tin khác thì cảnh sát phải đánh nhau với khỉ để cứu em bé đó.
The girl was actually found on a roadside near the forest, not deep in the wilderness. And though there were monkeys in her vicinity, the rangers “never found this girl living with monkeys".
Thật ra bé được tìm thấy bên vệ đường gần khu rừng, chứ không phải trong rừng sâu. Và mặc dù chung quanh em có mấy con khỉ, nhưng những cán bộ kiểm lâm "chưa từng thấy em sống chung với khỉ."
The district chief forestry officer JP Singh said, “I think the family members of this girl had been aware that she is not able to speak, and they may have abandoned her near the forest road. If she was living with monkeys it would have been for a few days only, not for a long time.”
Trưởng phòng kiểm lâm huyện ông JP Singh nói: "Tôi cho rằng những người trong gia đình bé này nghĩ rằng nó không thể nói được nên họ đã bỏ nó gần con đường rừng. Nếu nó sống chung với khỉ thì cũng chỉ là sống vài ngày thôi chứ không phải sống ở đó lâu rồi."
It is clear from first time view, if you see the girl, that she is only eight or nine years old, but her facial expressions show that she is disabled, not only mentally but also physically.

Rõ ràng lần đầu tiên thấy bé gái này, thì nhận ra bé chỉ 8 hay 9 tuổi mà thôi, nhưng nét mặt bé cho thấy bé bị khuyết tật, không chỉ về tinh thần mà cả thể chất nữa.
Contrary to initial claims girl’s rapid improvement indicates she was recently abandoned by her carers.
Trái với những thông tin ban đầu, bé hồi phục nhanh chóng chứng tỏ em đã bị những người chăm sóc bỏ rơi cách đây không lâu.
The truth of the matter is her family didn’t want to look after her.

Sự thật của câu chuyện là gia đình em không muốn nuôi em.
“The truth of the matter is her family didn’t want to look after her,” said Ranjana Kumari a leading activist in the movement to promote the welfare of young girls
“Sự thực của câu chuyện là gia đình em không muốn chăm sóc em”, cô Ranjana Kumari, một nhà hoạt động vì sự tiến bộ của các bé gái nói.
“Some families value girls less than boys,” she said. “They would rather get rid of the girl than spend money on her."

"Nhiều gia đình trọng nam khinh nữ". "Họ thà bỏ rơi bé gái còn hơn là dành tiền nuôi em."
The girl will be moved on Saturday to a children’s home in Lucknow to continue her recovery.


Click image for larger version Name:	720.jpg Views:	2 siz​e:	30.4 KB ID:	18372
Ngày thứ 7, bé sẽ được đưa đến cô nhi viện ở Lucknow để tiếp tục quá trình hồi phục.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
carmi(09/05/2017 12:24:29)
con người ác quá huhu
loveall1204(03/05/2017 12:07:49)
screeched at passersby; According to more extraordinary accounts; in her vicinity (around her)
dd721411(25/04/2017 12:02:37)
Poor the girl! Hope she'll recover soon.
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.