Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
The former rugby player now paralysed mouth painter
Cựu cầu thủ bóng bầu dục bây giờ là họa sĩ bị liệt vẽ bằng miệng
In 2009, Henry Fraser was a 17-year-old rugby player, who liked to spend hours kicking a ball around in his garden with his three brothers.
Năm 2009, Henry Fraser là một cầu thủ bóng bầu dục 17 tuổi, cậu thường bỏ ra hàng giờ đồng hồ đá bóng trong vườn với ba người anh của mình.
But an accident in Portugal while on holiday with friends changed everything and brought with it challenges he never expected he'd have to face.
Nhưng một tai nạn ấp đến khi cậu cùng bạn bè đi nghỉ ở Bồ Đào Nha đã làm thay đổi mọi thứ và đem đến vô vàn khó khăn mà cậu chưa từng nghĩ mình sẽ phải đối mặt.
The accident left Henry with life-changing injuries. He'd displaced four vertebrae in his neck, crushed his spinal cord, unable to move.

Vụ tai nạn ấy làm cho Henry bị chấn thương thay đổi cuộc sống. Cậu bị lệch bốn đốt sống cổ, giập tủy, không thể cử động được.
In the six years since his accident, when he has faced countless operations and illnesses, Henry has carried with him an incredibly positive and inspiring spirit.

Kể từ khi bị tai nạn, trong 6 năm ròng, trải qua rất nhiều ca phẫu thuật và bị bệnh triền miên, Henry vẫn có một tinh thần hết sức lạc quan và khiến mọi người phải xúc động.
As he puts it, "when I was younger, I was physically tough but not mentally strong. Now it's the other way round."
Cậu nói: "Khi tôi còn nhỏ thì thể chất khỏe mạnh nhưng tinh thần không mạnh mẽ lắm. Bây giờ thì ngược lại."
"We're all too busy wishing something was different in our lives to realise that most of what we have is good; great actually."
Tất cả chúng ta đều có quá nhiều mong muốn trong cuộc sống mà không nhận ra rằng hầu hết những gì chúng ta đang có thật tốt đẹp; thật sự tuyệt vời đấy!"
With no movement or feeling in his hands, Henry now mouth-paints using a specially developed stylus and easel.
Vì tay không còn cảm giác hay không cử động được, giờ đây Henry vẽ bằng miệng nhờ dùng một cây bút trâm và giá vẽ đặc biệt.
He's built up a large body of work, including paintings of Harry Potter, Thierry Henry, Usain Bolt and David Beckham.
Cậu phác họa được phần lớn tác phẩm, trong đó có các bức họa Harry Potter, Thierry Henry, Usain Bolt và David Beckham.
Those depicted have been quick to give out their praise and he's received tweets of support from countless celebrities, including JK Rowling.


Click image for larger version Name:	ve-tranh-bang-mieng-1492330895.jpg Views:	0 siz​e:	660.8 KB ID:	18334
Những nhân vật ấy nhanh chóng đưa ra lời khen ngợi cậu và qua mạng xã hội twitter cậu nhận được rất nhiều lời động viên của những người nổi tiếng, trong đó có cả JK Rowling.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.