Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Designing clothes for people with Down's syndrome
Thiết kế trang phục cho người mắc hội chứng Down
For one woman with Down's syndrome, rejection and discrimination spurred her on.
Chính những từ chối, phân biệt đối xử của người đời đã thôi thúc cô, một phụ nữ mắc hội chứng Down.
Before she was an internationally-recognised designer, Isabella Springmuhl says she was rejected by two fashion schools in her native Guatemala because she has Down's syndrome.
Isabella Springmuhl cho biết, trước khi được cả thế giới công nhận là nhà thiết kế, cô đã bị hai trường thời trang ở Guatemala quê hương cô từ chối vì cô mắc hội chứng Down.
"They said I would not be able to cope," recalls the 19-year-old.

But that rejection was exactly what Isabella needed to turn her life around, says her mother, Isabel Tejada.

"I was furious that these institutions did not give Isabella a chance to learn. It was so sad, but it made her change everything. She then decided she wanted to learn sewing so I took her to a sewing academy for women."
"Họ bảo tôi không thể thiết kế được," cô gái 19 tuổi nhớ lại.

Nhưng bị từ chối như vậy lại chính là điều cần thiết giúp Isabella thay đổi hoàn toàn cuộc sống, mẹ cô, bà Isabel Tejada nói.

"Tôi tức giận vì những trường đó không cho Isabella cơ hội được học. Thật là buồn, nhưng chính điều đó lại giúp cháu nó thay đổi mọi thứ. Sau đó cháu quyết tâm học may vá, tôi cho cháu vào một trường may dành cho nữ."
While learning how to sew, Isabella was asked to design outfits for worry dolls - traditionally hand-made dolls originating from Guatemalan and Mexican folk traditions. The tiny dolls are usually put under children's pillows in the hope that they will take away their sorrows while they sleep.

Isabella took a different approach.
Trong thời gian học cắt may, Isabella được yêu cầu thiết kế trang phục cho những con búp bê phiền muộn, loại búp bê thủ công truyền thống của người Guatemala và Mexico. Những con búp bê nhỏ xíu này thường được đặt dưới gối của trẻ em với hi vọng sẽ mang đi những ưu phiền của các em khi chúng ngủ.

Isabella tiếp cận theo một cách khác.
"Isabella didn't want to design clothes for... finger-siz​ed dolls," says Mrs Tejada. "She created life-siz​ed dolls and dressed them in the colourful embroidered jackets and ponchos that she's now famous for."

Isabella moved from designing for dolls to people, and soon enough produced a collection that gained the attention of the fashion world. Earlier this year, she became the first designer with Down's syndrome to take part in London Fashion Week.

It was the platform that made her. But aside from having a passion for fashion, Isabella points out that her main inspiration for designing arose after a struggle to find well-fitting clothing for her body type.

Bà Tejada kể: “Isabella không muốn thiết kế quần áo cho ... những con búp bê nhỏ bằng ngón tay. Cháu nó làm những con búp bê lớn bằng người thật rồi mặc cho chúng những chiếc áo khoác và áo choàng thêu hoa văn nhiều màu sắc, đây chính là những điều giúp Isabella nổi tiếng như hiện nay."

Isabella chuyển từ thiết kế quần áo cho búp bê sang thiết kế trang phục cho con người và chẳng mấy mà có được một bộ sưu tập khiến giới thời trang chú ý. Đầu năm nay, cô trở thành nhà thiết kế thời trang mắc hội chứng Down đầu tiên tham gia Tuần lễ thời trang London.

Cô có xuất phát điểm là cái nền tảng ấy. Nhưng bên cạnh niềm đam mê thời trang, Isabella chỉ ra rằng nguồn cảm hứng thiết kế của mình chủ yếu đến từ lúc cô xoay xở tìm bộ quần áo vừa vặn cho người mình.
"It was difficult for me to get clothes," Isabella says.

"We have a different body constitution; we are shorter, wider, or very thin. My mother always had to fix the clothes she bought for me.

"So I decided to design clothes that fit people with Down's syndrome, plus I really love Guatemalan textiles and the diversity of colours and textures they represent."

Her strength and determination came about precisely because her journey to success was not an easy one.

Isabella nói: "Tôi rất khó khăn khi phải tìm quần áo mặc."

"Chúng tôi có thể tạng khác mọi người; chúng tôi lùn hơn, to bề ngang hơn, hoặc quá gầy. Mẹ tôi luôn phải sửa lại quần áo bà đã mua cho tôi."

"Cho nên tôi quyết định thiết kế các bộ quần áo phù hợp với những người mắc hội chứng Down, hơn nữa tôi lại rất thích vải Guatemala, đầy màu sắc."

Quyết tâm và nghị lực của cô rất đặc biệt vì con đường đến thành công của cô không hề dễ dàng.
"The truth is, people were critical and didn't believe I could do things", Isabella says.

"I was discriminated against.
 
"But I had the love of my family and my friends and that helped me to make my dream come true. I have already been to Rome, London, Mexico and have been invited next year to go to Miami, Chicago and possibly Paris."

"I want to export my brand Down to Xjabelle all over the world. I want people to know my designs and to know that people with Down's syndrome can do what they set out to do. I want to be able to live on my own and be 100% self -sufficient.

"I want people to know me for my work, and what is inside my heart."
Isabella nói: "Thật sự thì mọi người chê bai nhiều lắm, họ không tin tôi có thể làm được."

Tôi bị phân biệt đối xử.

"Nhưng tôi yêu gia đình, bạn bè và nhờ vậy giúp tôi biến ước mơ của mình thành hiện thực. Tôi đã được đến Rome, London, Mexico và năm tới được mời tới Miami, Chicago và có thể là cả Paris nữa."

“Tôi muốn xuất khẩu thương hiệu thời trang Down to Xjabelle đi khắp thế giới. Tôi muốn mọi người biết tới những mẫu thiết kế của tôi và hiểu rằng những người mắc hội chứng Down có thể làm được tất cả những gì họ đặt ra. Tôi muốn mình có thể nuôi sống được bản thân và sống độc lập hoàn toàn.

Tôi muốn mọi người biết đến tôi nhờ công việc tôi làm, và hiểu được tấm lòng của tôi đây."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
Gogo_Sentai_Boukenger(10/04/2017 09:26:55)
Thật có nghị lực phi thường!!!Woa
dd721411(05/04/2017 17:35:41)
Such an inspirational story!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.