Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Brain implant lets paralyzed man feed himself using his thoughts
Nhờ cấy ghép não mà người bị liệt có thể tự ăn được chỉ cần dùng suy nghĩ điều khiển các chi
A paralyzed man in Cleveland fed himself mashed potatoes for the first time in eight years, aided by a computer-brain interface that reads his thoughts and sends signals to move muscles in his arm, U.S. researchers said on Tuesday.
Các nhà nghiên cứu Mỹ hôm thứ ba cho hay, một người đàn ông bị liệt ở Cleveland lần đầu tiên sau 8 năm đã tự ăn được cháo khoai tây nhờ trợ giúp của công nghệ tương tác giữa não bộ và máy tính, công nghệ đọc được suy nghĩ của ông và gửi các tín hiệu để cử động các cơ ở cánh tay.
The research, published in the journal Lancet, is the latest from BrainGate, a consortium of researchers testing brain-computer interface technology designed to give paralyzed individuals more mobility. Prior tests of the technology allowed paralyzed people to move a robotic arm or a cursor on a keyboard just by using their thoughts.
Nghiên cứu này, được công bố trong tạp chí Lancet, là nghiên cứu mới nhất của BrainGate, hội các nhà nghiên cứu thử nghiệm công nghệ tương tác giữa não bộ và máy tính dành cho những người bị liệt giúp họ có thể cử động được. Các cuộc thử nghiệm công nghệ này trước đây đã giúp những người bị liệt cử động được cánh tay rô bốt hoặc di chuyển được con trỏ máy tính mà chỉ bằng suy nghĩ của họ.
The team at Case Western Reserve University and the Cleveland Functional Electrical Stimulation Center used the brain-computer interface and an electrical stimulation system that allowed Bill Kochevar, 56, to control his own arm.
Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Case Western Reserve và Trung tâm kích thích điện chức năng Cleveland dùng công nghệ tương tác giữa não bộ và máy tính và một hệ thống kích thích điện giúp ông Bill Kochevar, 56 tuổi, có thể điều khiển được cánh tay của mình.
To achieve this, the team implanted two sensors, each about the siz​e of a baby aspirin, loaded with 96 electrodes designed to pick up nerve activity in the movement centers of the brain.
Để đạt được kết quả này, nhóm đã cấy hai thiết bị cảm biến, mỗi thiết bị bằng khoảng một viên aspirin dành cho trẻ em, có chứa 96 điện cực dùng để ghi nhận các tín hiệu chuyển động từ não bộ.
The sensors record brain signals created when Kochevar imagines moving his arm, and relay them to a computer. The computer sends the signals to the electrical stimulation system, which directs impulses through about 30 wires implanted in muscles in Kochevar's arm and hand to produce specific movements.

Các thiết bị cảm biến ghi nhận tín hiệu từ não và truyền đến một máy tính khi ông Kochevar tưởng tượng mình đang cử động hai cánh tay. Máy tính sẽ gửi tín hiệu đến hệ thống kích thích điện gồm 30 dây được gắn vào cơ và các tay của ông Kochevar để điều khiển chúng cử động theo ý.
For the movement phase of the trial, Kochevar had to go through 45 weeks of rehabilitation to restore muscle tone that had atrophied over the years of inactivity.
Trong giai đoạn cử động thử nghiệm, ông Kochevar phải trải qua 45 tuần hồi phục để bó cơ bị teo do lâu năm không hoạt động có thể trở lại bình thường.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(31/03/2017 17:26:10)
Wow, technology!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.