Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Just half an hour a day with mum makes a child smarter
Mỗi ngày dành cho con nửa giờ thôi, mẹ sẽ giúp con thông minh hơn
Spending just half an hour a day with their mother can make a child smarter, according to a study.
Theo một nghiên cứu, mỗi ngày mẹ dành cho bé nửa giờ thôi cũng có thể giúp bé thông minh hơn.
Children who are read to by their mothers or are helped with their homework between the ages of three and seven tend to have more advanced cognitive abilities – and the impact lasts into adulthood.

Trẻ em 3-7 tuổi được mẹ đọc sách cho nghe hoặc cùng làm việc nhà với mẹ thì rất có lợi về khả năng nhận thức - và tác động này kéo dài đến tuổi trưởng thành.
And mothers who spend time with their children doing fun activities such as walking or painting also have offspring with better social skills.
Ngoài ra, những bà mẹ dành thời gian chơi đùa cùng con như đi bộ, vẽ tranh cũng giúp con làm quen tốt hơn với các kỹ năng giao tiếp.
Researchers from University College London and Essex University looked at data from 8,000 children and their mothers gathered over 16 years to understand what conditions influence a child’s early development.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Luân Đôn và Đại học Essex tìm hiểu dữ liệu từ 8.000 trẻ em và những bà mẹ, thu thập trong hơn 16 năm để phát hiện ra những điều kiện ảnh hưởng đến sự phát triển sớm của trẻ.
Marco Francesconi, economics professor at Essex University, said: ‘There are two major findings that have come out of this study. The first is that mothers who spend time doing what we call “educational activities” with their children between the ages of three and seven – such as reading and helping with homework – tend to have children with better cognitive abilities.
Marco Francesconi, giáo sư kinh tế tại Đại học Essex, cho biết: Có hai phát hiện chính được rút ra từ nghiên cứu này. Đầu tiên là các bà mẹ dành nhiều thời gian "hoạt động giáo dục" với con cái của họ trong độ tuổi từ ba đến bảy - chẳng hạn như đọc sách và giúp con làm bài tập về nhà - thì thường sẽ giúp con có khả năng nhận thức tốt hơn.
‘The second finding is that mothers who make the time for “recreational activities”, including walking, painting and singing, tend to have children with better social skills.
Phát hiện thứ hai là các bà mẹ dành thời gian cho "các hoạt động vui chơi giải trí", bao gồm đi bộ, vẽ và ca hát, sẽ giúp con có các kỹ năng xã hội tốt hơn.
It is not yet known whether fathers have a similar influence on their children’s early development.

Không biết các ông bố có ảnh hưởng tương tự đối với sự phát triển sớm của con mình giống như các bà mẹ hay không đây.
He said parents only need to spend half an hour to an hour with their young children every day to help them boost their cognitive and social skills.

Ông nói, các bậc phụ huynh chỉ cần nửa tiếng đến một giờ mỗi ngày để giúp trẻ của họ tăng cường các kỹ năng nhận thức và xã hội.
And he added mothers from poorer backgroun​ds could help their children catch up with the children of wealthier parents just by spending more time with them.
Ông cho biết thêm là, những gia đình có hoàn cảnh túng thiếu vẫn có thể giúp con họ bắt kịp với những đứa trẻ gia đình giàu có, chỉ cần dành thời gian cho chúng.
‘Parents can make a very positive difference to the life of their kids just by making a small change.’


Click image for larger version Name:	00AF85E81000044C-4023442-image-a-73_1481506049830.jpg Views:	0 siz​e:	775.6 KB ID:	17394
Chỉ bằng một thay đổi nho nhỏ, chính các phụ huynh có thể đem lại những thay đổi lớn hết sức tốt đẹp cho con cái mình.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
dd721411(15/12/2016 12:08:07)
Meanwhile, daddies are drinking beer and watching football. :))
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.