Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Early Warning Signs of Diabetes That Most Medical Professionals Don’t Even Know
Những dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh tiểu đường thậm chí rất nhiều bác sĩ cũng còn không biết
It is well known that diabetes affects the blood sugar and that diet can play a major role in its regulation. When it comes to its warning signs, most people know that it is manifested by excessive thirst, blurry vision, and inability to heal injuries. However, this is only a small part of it all!
Nhiều người biết bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến đường huyết và chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát căn bệnh này. Khi nói đến các dấu hiệu của bệnh thì đa số mọi người đều nghĩ rằng đó là khát nước, mờ mắt, và các vết thương lâu lành. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đầy đủ vì còn rất nhiều dấu hiệu quan trọng khác.
Improved vision

Even though diabetes often weakens the vision, there are also cases when it can actually improve it, due to a change in the fluid levels in the eyes. Therefore, you should consult your doctor every time you notice a change in the vision.
Thị lực cải thiện

Mặc dù bệnh tiểu đường thường làm suy giảm thị lực, nhưng cũng có những trường hợp lại làm cải thiện khả năng nhìn, vì mức dịch trong mắt thay đổi. Vì vậy, bạn nên thao khảo ý kiến bác sĩ khi thấy thị lực thay đổi.
Hearing loss

Your hearing may also be affected by this disease. According to researchers, diabetes damages the nerves and blood vessels in the ear and thus leads to hearing loss. Therefore, if you notice these changes, be sure to check your blood sugar levels.
Mất thính lực

Bệnh tiểu đường có thể cũng ảnh hưởng đến thính lực của bạn. Theo các nhà nghiên cứu, tiểu đường làm tổn thương hệ thần kinh và các mạch máu ở tai nên gây mất thị lực. Vì vậy, nếu thấy những thay đổi này, hãy kiểm tra nồng độ đường huyết của mình ngay.
Constant itchiness

Diabetes affects the circulation of blood, and thus leads to itchy, dry skin. Therefore, if you cannot solve the issue with moisturizing creams, you should check your blood sugar levels.
Ngứa ngáy thường xuyên

Tiểu đường tác động đến tuần hoàn máu, nên gây ngứa ngáy, da khô. Vì vậy, nếu bôi kem dưỡng ẩm da mà không khỏi thì phải kiểm tra nồng độ đường huyết của bạn.
Worsened skin quality

Aging affects the skin quality as well, and thus, it leads to issues like crow’s feet and wrinkles. However, diabetes affects the skin as well and causes dark patches on the skin, especially on the knuckles, elbows, and back of the neck.

These changes are a result of a condition known as Acanthosis nigricans. High blood sugar causes the growth of skin cells and melanin. Yet, weight loss and topical use of effective ointments prescribed by an experienced dermatologist can help you alleviate these issues.
Da yếu

Tuổi tác cũng ảnh hưởng đến chất lượng da, làm xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim ở khóe mắt. Nhưng bệnh tiểu đường cũng tác động đến da và gây ra những vết thâm trên da, nhất là ở các khớp ngón tay, khuỷu tay, và sau cổ.

Những thay đổi này là do một chứng bệnh gọi là chứng dày lớp gai đen. Đường huyết cao làm phát triển các tế bào da và hắc tố. Nhưng bạn có thể giảm chứng bệnh này nhờ giảm cân và sử dụng thuốc mỡ theo chỉ dẫn của bác sĩ.
To sum it up, even though a disease may be common, it does not mean you know all about it. Moreover, since it comes to your health, you should make sure you are fully informed about prevalent conditions. Diseases may be manifested in uncommon ways, just like these signs may indicate diabetes. Yet, you must visit your doctor and get the proper diagnosis.


Click image for larger version Name:	Untitled-2.jpg Views:	2 siz​e:	530.9 KB ID:	17247
Tóm lại, dù tiểu đường là căn bệnh nhiều người bị, nhưng không có nghĩa là bạn rành về nó. Hơn nữa, vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, nên cần phải biết những triệu chứng thường gặp. Bệnh tật có thể biểu hiện theo những kiểu bất thường, giống như những dấu hiệu trên có thể cho biết đó là bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, phải đến bác sĩ thì mới chẩn đoán chính xác được.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
4 Bình luận
carmi(12/12/2016 10:19:34)
hữu ích he, hông thui t nhầm bị ghẻ í
tuhang(04/12/2016 07:00:55)
thank you for your useful article and its translation.
quynhhuong123(01/12/2016 15:08:57)
ok
quynhhuong123(01/12/2016 15:08:51)
ok
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.