Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
A simple way to make the right choice
Một cách đơn giản để lựa chọn đúng đắn
Every person in the world at least once in their life has been at a crossroads and didn’t know which way to choose.
Ai trong đời chẳng một lần đứng giữa ngã ba đường mà không biết chọn đường nào.
Sometimes people torture themselves for days and weeks to understand which choice will be the best. But, in fact, there’s no right or wrong choices. Every way we choose is different, that’s all. We just need to find the one which we would like to take.

The efficient method of US coach Samuel McCree can help you in making choices.
Có khi dằn vặt hàng mấy tuần không biết là đã chọn lựa đúng đắn nhất hay chưa nữa. Nhưng thật ra, chẳng có lựa chọn đúng sai đâu. Mỗi cách chọn mỗi khác, thế thôi. Chỉ cần tìm ra cách nào chúng ta muốn thực hiện nhất mà thôi.

Phương pháp hiệu quả này của huấn luyện viên người Mỹ Samuel McCree có thể giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn.
1. Take a sheet of paper and address it to yourself.
Cầm một tờ giấy và viết thư cho chính mình.
Recollect the variants of a painful choice you have to make, then choose one and imagine that you’ve already decided in its favor. Think about your life in six months, and how it will change after your decision.
Ghi ra các lựa chọn khó khăn mà bạn phải thực hiện, sau đó chọn một trong số đó và tưởng tượng rằng bạn đã quyết định thiên về cái lựa chọn ấy. Hãy nghĩ về cuộc sống trong 6 tháng tới, và xem sẽ thay đổi như thế nào sau quyết định của bạn.
Imagine your life in half a year and describe everything in detail. Write this letter to the present you — all the positive and negative points of your future. Think about who you’ll be with, what you’ll be doing, where and how you’ll be living, and what prospects you’ll have.
Hãy hình dung xem cuộc sống của bạn trong nửa năm tới và mô ta chi tiết mọi thứ ra. Hãy viết lá thư này cho bạn của ngày hôm nay - tất cả những điểm tích cực và tiêu cực của tương lai bạn. Nghĩ xem bạn sẽ đồng hành cùng ai, bạn sẽ làm gì, sống ở đâu và như thế nào, rồi những triển vọng bạn sẽ có là gì.
Remember that you’re writing a letter from the future to yourself in the present. As soon as you’ve finished with the whole picture of your life, go to the emotional part. Tell yourself how you’re doing, and how you feel. Write as many details as you can. Are you satisfied with the decision you took once, or maybe you’re worrying about something?
Nhớ rằng bạn đang viết một lá thư từ tương lai cho chính bạn ở hiện tại. Khi bạn hoàn thành toàn bộ bức tranh về cuộc đời bạn, hãy tiến tới phần cảm xúc. Nói với chính mình rằng bạn sẽ làm như thế nào, và cảm thấy như thế nào. Viết càng chi tiết càng tốt. Bạn có hài lòng với quyết định của mình hay không, hay có thể bạn đang lo lắng về điều gì?
At the end of the letter, thank yourself for making this choice and write how seriously it has influenced your life.

Cuối thư, cám ơn chính mình vì đã thực hiện lựa chọn này và viết ra nó đã ảnh hưởng sâu sắc như thế nào đến cuộc sống của bạn.
Having finished, fold the paper and put it away.
Xong rồi thì gấp tờ giấy lại và cất đi.
2. Take another sheet of paper.

Lấy một tờ giấy khác
Write the same letter, but imagine that you’ve chosen another way. Describe everything in as many details as possible.

Thank yourself again for the choice you’ve made, fold the paper and put it away.
Cũng viết lá thư giống như vậy, nhưng hãy tưởng tượng là bạn lựa chọn khác. Mô tả mọi thứ càng chi tiết càng tốt.

Cám ơn chính mình một lần nữa vì đã thực hiện lựa chọn, gấp tờ giấy lại và cất đi
3. In a couple of days, take both letters and read them.

Sau đó vài ngày, cầm cả hai lá thư và đọc chúng.
How do you feel when you read them? Do these ways look equal to you? Do you like one of them more than the other?

Bạn cảm thấy như thế nào khi đọc chúng? Chúng đều tác động tới bạn như nhau sao? Bạn thích lựa chọn nào hơn?
This method will surely help you to make the right choice.
Phương pháp này chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn.
It’s important to write down all the details. When you read your letters after a while, they’ll look as if they were written by a stranger. As you’ll see your prospects from a different point of view, and feel the emotions of the future you, you’ll unwittingly understand which of the two ways really scares you, in which future you’ll be in doubt, and what you really want in your heart.
Quan trọng là phải viết ra mọi chi tiết. Sau một thời gian khi bạn đọc thư của mình, chúng sẽ giống như là những lá thư của người lạ viết vậy. Khi bạn thấy tương lai của mình nhìn từ một quan điểm khác, và cảm nhận những cảm xúc bạn trong tương lai, thì bạn sẽ bất giác hiểu lựa chọn nào thực sự khiến bạn sợ hãi, lựa chọn nào đem lại cho bạn cái tương lai bạn hoài nghi, và điều bạn thực sự muốn là gì trong tận đáy lòng mình.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.