Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Giáo dục
Why honesty is always the best policy
Vì sao thật thà luôn là cách xử sự tốt nhất?
Most of us use lies from time to time to avoid difficult situations and hide our feelings or intentions. However lying always comes with a price whilst the truth is invaluable. Here are a few reasons why you should always be honest:
Hầu hết chúng ta cũng có lúc nói dối hòng tránh lâm phải hoàn cảnh khó xử và che giấu tình cảm hay ý định nào đó. Dẫu vậy, nói dối bao giờ cũng phải trả giá trong khi sự thật thì vô giá. Sau đây là những lý do vì sao bạn luôn cần phải trung thực:
The truth will always come out, so by lying you are only ’buying time’ but it will probably be worse when it’s revealed that you lied as well.
Sự thật như cái kim trong bọc, lâu ngày cũng sẽ lòi ra thôi, cho nên nói dối tức là bạn chỉ 'câu giờ' chứ sau này điều tồi tệ hơn có thể sẽ đến, khi người ta biết rằng bạn còn là kẻ nói dối nữa.
You will feel better about yourself if you are honest and open.

Others will be able to trust you and trust is the basis for all relationships.

Others will seek your honest advice and opinion.
Bạn sẽ cảm thấy thanh thản hơn nếu bạn trung thực và thật tình.

Những người khác có thể tin bạn và niềm tin là nền tảng cho mọi mối quan hệ.

Những người khác sẽ xin ý kiến và lời khuyên chân thành của bạn.
You won’t have to remember and maintain a web of lies. Lies usually lead to more lies to cover up the initial lies, creating a vicious cycle.
Bạn sẽ không phải nhớ và giữ lấy một mớ những lời dối trá. Nói dối một lần thì sẽ có lần thứ hai, lời nói dối lần thứ hai để che đậy lời nói dối ban đầu, thành ra một cái vòng luẩn quẩn.
Lying is an easy way out, by being honest you learn to tackle difficult or uncomfortable situations and grow as a person.
Để dễ dàng thoát khỏi căn bệnh nói dối, hãy sống trung thực, học cách giải quyết những hoàn cảnh khó khăn hay tình huống không như ý và hoàn thiện bản thân.
Since we’ve established that it is better to be honest here are a few tips on how to avoid the temptation of lying:
Vì chúng ta đã xác quyết rằng tốt nhất là nên trung thực, vậy sau đây là một vài bí quyết để tránh bị cám dỗ nói dối:
Bite the bullet: honesty is more difficult, otherwise we wouldn’t resort to lying! Gather up your courage and step forward with the truth — others will appreciate it.
Nhẫn nhục chịu đựng: trung thực rất khó, nếu không thì chúng ta đâu cần phải nói dối chứ! Hãy lấy hết can đảm mà bảo vệ sự thực - bạn sẽ được người khác trân trọng đấy.
Brace yourself: go ahead with the truth, without overthinking all the possible negative outcomes.
Chuẩn bị tinh thần: tiếp tục sự thật, đừng nghĩ quá nhiều về mọi kết quả tiêu cực có thể xảy ra.

Have faith in other people: we usually assume that they won’t understand and accept the truth.

Put yourself in the other person’s position: would you prefer to be lied to?
Tin người khác: chúng ta thường nghĩ họ không hiểu và không chấp nhận sự thật.

Đặt mình vào vị trí người khác: bạn có thích bị nói dối không?
Prepare your words and yourself: being honest doesn’t mean being rude or blunt. Think about what and how you will say things. You still need to be diplomatic and kind in order to avoid hurting the other person’s feelings.
Lựa lời và chuẩn bị tinh thần: trung thực không có nghĩa là trắng trợn hay lỗ mãng. Hãy tìm cách nói như thế nào và xem nên nói gì. Vẫn cần phải khéo léo và nhã nhặn để tránh làm tổn thương người khác.
Convince yourself that it’s better to be honest: if you don’t believe it then you will resort to a lie as soon as the situation starts to take a negative turn.
Tự nhủ rằng tốt nhất là nên trung thực: nếu bạn không tin điều đó thì bạn sẽ phải nói dối ngay khi mọi chuyện chuyển xấu mất thôi.
See it as an opportunity to develop: being open and honest communication are valuable soft skills for your personal and professional life. So each situation where you can practice makes you better at it!
Xem như một cơ hội để hoàn thiện: ăn nói trung thực và thành thật là những kỹ năng mềm rất quý đối với công việc và cuộc sống cá nhân bạn. Vì vậy mỗi tình huống bạn đều có thể rèn luyện để hoàn thiện mình hơn!
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.