Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
New JK Rowling story History of Magic in North America depicts Native American wizards
Tác phẩm mới Lịch sử Pháp thuật của JK Rowling viết về các phù thủy thổ dân châu Mỹ
Harry Potter author JK Rowling has published her first expansion of the magical universe she created in the bestselling fantasy book series she began 20 years ago: History of Magic in North America, a series of short stories telling the magical history of America.
JK Rowling, tác giả truyện Harry Poster đã xuất bản phần viết tiếp đầu tiên về thế giới pháp thuật cô đã sáng tạo trong bộ tiểu thuyết hư cấu bán chạy cách đây 20 năm: History of Magic in North America – Lịch sử pháp thuật ở Bắc Mỹ, một tập truyện ngắn nói về lịch sử pháp thuật của nước Mỹ.
The first part that launched today, titled Fourteenth Century – Seventeenth Century, reads like an extract from an academic tome and tells the story of how wizards communicated with North America before it was colonized by non-magical humans, or ‘No-Maj’, a term revealed by Rowling recently as an American slang equivalent to the British term ‘Muggle’ used in the Harry Potter books.
Phần đầu ra mắt hôm nay có tên là Thế kỷ 14 - thế kỷ 17, đọc giống như một trích đoạn trong một bộ sách học thuật và kể lại cách các phù thủy giao tiếp với Bắc Mỹ trước khi xứ này bị người không có phép thuật hoặc 'No-Maj' đến ở, một thuật ngữ mới được Rowling tiết lộ là từ lóng Mỹ tương đương với từ Anh 'Muggle' được sử dụng trong quyển Harry Potter.
Magical travel meant that even far-flung wizarding communities were in contact with each other from the Middle Ages.
Du hành bằng pháp thuật nghĩa là thậm chí những cộng đồng phù thủy xa xôi cũng đã liên lạc với nhau từ Thời trung cổ.
Rowling writes that “the Native American magical community and those of Europe and Africa had known about each other long before the immigration of European No-Majs in the seventeenth century” and that the proportion of magic folk in the population is consistent all over the world. Rowling then focuses on Native American magic, writing that wizards in Native American tribes were “accepted and even lauded” by their people, for their skills in healing and hunting.

Rowling viết rằng" cộng đồng có phép thuật thổ dân Mỹ cộng đồng có phép thuật ở châu Âu và châu Phi đã biết nhau từ lâu, trước khi dân không có phép thuật No-Maj của châu Âu đến sinh sống vào thế kỷ 17" và tỉ lệ người có phép thuật trong cộng đồng dân cư này cũng y như mọi nơi trên thế giới. Rowling vì tập trung viết về pháp thuật của thổ dân châu Mỹ, viết rằng các phù thủy trong các bộ lạc thổ dân Châu Mỹ được dân chúng "chấp nhận và thậm chí ca ngợi” vì giỏi chữa bệnh và săn bắn.
The series of stories coming this week are connected to the upcoming cinematic expansion of the Harry Potter universe. The first film, which stars Oscar winner Eddie Redmayne as Scamander will be released worldwide in November 2016.


Bộ truyện ra mắt tuần này sẽ kèm theo bộ phim sắp tới viết tiếp về thế giới Harry Potter. Phim đầu tiên này, có diễn viên đoạt giải Oscar Eddie Redmayne đóng vai chính Scamander sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2016.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.