Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Stunning Artistic Glass Paperweights by Paul J. Stankard
Chặn giấy thủy tinh nghệ thuật
Though it may seem implausible, these translucent orbs bursting with activity and life are made entirely from glass by New Jersey-based artist Paul Stankard, largely considered to be the father of modern glass paperweights.
Cho dù trông có vẻ bất hợp lý, nhưng quả cầu trong suốt đầy sức sống hoàn toàn từ thủy tinh này do nghệ sĩ ở New Jersey, Paul Stankard làm ra, được nhiều người xem là cha đẻ của cái chặn giấy thủy tinh hiện đại.
While many will find his work instantly recognizable, if you’re like me, you might have been unaware that modern glass paperweights existed. Stankard is a pioneer in the studio glass movement and his techniques have helped change the course of artistic glass for the last few decades.



Tuy có thể nhiều người nhìn là biết ngay tác phẩm của ông, nếu giống tôi, nhưng cũng có thể bạn không bao giờ ngờ là có cái gọi là cái chặn giấy thủy tinh hiện đại. Stankard là người đi đầu trong phong trào làm thủy tinh điêu khắc và kỹ thuật của ông đã làm thay đổi xu hướng thủy tinh nghệ thuật trong mấy chục năm rồi.
After battling undiagnosed dyslexia for his entire youth (at one time graduating the bottom of his class), Stankard struggled greatly to identify his life’s calling.
Sau khi chiến đấu với chứng khó đọc-viết không chẩn đoán ra suốt thời trẻ của đời mình (cùng lúc tốt nghiệp đội sổ), Stankard cố gắng hết sức mới xác định được niềm đam mê của đời mình.
While in college he discovered scientific glass blowing, the manual process of creating scientific instruments out of glass for use in laboratories. He was instantly hooked and for 10 years worked with industrial glass. Eventually the pressure of a growing family at home lead to an experiment with the creation of glass paperweights in his garage to supplement his income.
Khi đang học đại học, ông đã tìm ra cách thổi thuỷ tinh khoa học, quy trình thủ công tạo dụng cụ khoa học bằng thủy tinh cho phòng thí nghiệm. Ông bị thu hút ngay vào và suốt 10 năm trời làm việc với thủy tinh công nghiệp. Cuối cùng áp lực cơm áo gạo tiền đã khiến ông thử sáng tạo đồ chặn giấy thủy tinh trong ga-ra để tăng thu nhập.
When Stankard suddenly directed a decade of industrial glassworking techniques into the interpretation of flowers, bees, vines, and leaves encased in glass, it wasn’t long before an art dealer discovered his work and he began to create art full-time. His pieces now appear in over 60 museums around the world including the Smithsonian, the Metropolitan Museum of Art, and the Louvre.


Khi Stankard đột ngột chuyển cả chục năm kinh nghiệm làm thủy tinh công nghiệp vào thủy tinh bọc hoa, ong, nho, lá, thì chẳng bao lâu sau những nhà buôn bán đồ mỹ nghệ phát hiện ra sáng tác của ông và thế là lúc đó ông dành trọn thời gian cho nghệ thuật. Các tác phẩm của ông này đã xuất hiện trong hơn 60 bảo tàng trên thế giới, trong đó có Smithsonian, Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô, và bảo tàng Louvre.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
khibong06(03/08/2015 08:59:28)
đẹp quá
khoinguyen96(31/07/2015 15:46:54)
lung linh
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.