Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Khoa học - Công nghệ
Gate Tower Building With a Highway Through it
Đường cao tốc chạy xuyên qua toà cao ốc Gate Tower
One of the most curious building in Japan is the Gate Tower Building in Osaka, Japan. The 5th, 6th and 7th floors of this 16-story office building is occupied by an express highway - passing right through the building. On the building's floor information board on the ground floor, the tenants for the three floors are listed as the Hanshin Expressway. You can’t alight there though as the elevator skips from the 4th floor to straight to the 8th.
Một trong những toà cao ốc lạ lùng nhất ở Nhật Bản là Gate Tower Building thuộc Osaka. Một tuyến đường cao tốc chạy xuyên qua tầng 5, 6, 7 của toà nhà văn phòng 16 tầng này. Dưới tầng trệt của toà nhà có bảng thông tin về các tầng cho biết, ba tầng đó do Hanshin Expressway thuê. Dẫu vậy, bạn không thể đặt chân xuống các tầng đó vì thang máy sẽ di chuyển một mạch từ tầng 4 lên tầng 8.
The Gate Tower Building is actually the result of an unusual compromise between the land owner and the Japanese government. The land has been occupied by a wood and charcoal processing company since the early Meiji period, but the gradual move to other sources of fuel resulted in the deterioration of those company buildings.
Có được Gate Tower Building thật sự thì chủ sở hữu mảnh đất ấy và chính quyền Nhật Bản đã có một cuộc dàn xếp độc nhất vô nhị. Miếng đất này trước đây, từ đầu thời kì Minh Trị là nhà máy chế biến gỗ và than củi, nhưng dần dà người ta chuyển sang dùng các nguồn nhiên liệu khác, kết quả là những nhà máy như vậy trở nên lỗi thời.
In 1983, the redevelopment of the area was decided upon, but building permits were refused because the highway was already being planned to be built over this land. The property rights' holders refused to give up, and negotiated with the Hanshin Expressway corporation for approximately 5 years to reach the current solution.
Năm 1983, theo đó người ta quyết định tái thiết khu vực này, nhưng không cấp phép xây dựng cho ai cả vì trên mảnh đất này họ đã có kế hoạch xây dựng tuyến đường cao tốc. Chủ sở hữu mảnh đất cũng cương quyết lắm, đã thương thảo với tập đoàn Hanshin Expressway trong gần 5 năm ròng mới đạt được giải pháp như chúng ta thấy hiện nay.
Aside from the intrusive highway, business at the Gate Tower Building is almost normal. The highway does not make contact with the building, and a structure surrounding the highway keeps noise and vibration out.
Ngoài việc để cho đường cao tốc chạy qua thì hoạt động kinh doanh tại Gate Tower Building vẫn diễn ra gần như chẳng có gì bất thường cả. Đường cao tốc không dính vào toà nhà, và họ xây dựng một bức tường bọc quanh con đường này để tránh tiếng ồn và rung lắc cho toà nhà.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
sunshine1410(17/05/2015 10:18:09)
Hy vọng các bạn sẽ có những bài dịch song ngữ có kèm theo âm thanh đọc tiếng anh. Nên chọn những tin từ các trang web có kèm theo âm thanh như VOV hoặc BBC hoặc rất nhiều trang báo có phần đọc tin tức bằng tiếng anh, để dịch song ngữ và để nghe tin bằng tiếng anh. Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.