Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
U.S. Businesses Scout Opportunities in Cuba
Doanh nghiệp Mĩ tìm kiếm cơ hội ở Cu Ba
Within hours of President Obama’s historic move to restore full diplomatic relations with Cuba, companies in the United States were already developing strategies to introduce their products and services to a market they have not been in for the better part of 50 years — if ever.
Chỉ trong vài tiếng đồ hồ sau khi Tổng thống Obama có quyết định lịch sử khôi phục lại quan hệ ngoại giao toàn diện với Cuba, các công ty Hoa Kỳ đã chuẩn bị sẵn các chiến lược phát triển để đưa sản phẩm và dịch vụ của mình tham gia vào một thị trường họ đã vắng bóng - suốt hơn nửa 50 năm - nếu không muốn nói là chưa từng có mặt.
PepsiCo wants in. So do Caterpillar and Marriott International.
PepsiCo muốn tham gia. Caterpillar và Marriott International cũng vậy.


“Cuba is a potential market for John Deere products and services,” Ken Golden, a spokesman for Deere & Company, a leading maker of farm and construction equipment based in Illinois, said by email.

Ken Golden, người phát ngôn của Deer &company, nhà sản xuất hàng đầu về thiết bị xây dựng và thiết bị dành cho nông trại có trụ sở tại Illinois, đã phát biểu qua email “Cuba là một thị trường tiềm năng của các sản phẩm và dịch vụ của Jonh Deere”.
But while there may be robust opportunities for some companies, especially those selling products or goods that could be viewed as enhancing Cuba’s own domestic production or helping to develop its underused resources, other companies could get the cold shoulder.


Nhưng tuy có nhiều cơ hội khổng lồ cho một số công ty, đặc biệt là các công ty bán sản phẩm hoặc hàng hóa có thể được xem là sẽ giúp tăng cường sản xuất trong nước hoặc giúp phát triển tài nguyên chưa được tận dụng, thì những công ty khác có thể sẽ bị đối xử lạnh nhạt.
“For a company like McDonald’s, the Cuban government is going to ask, ‘How does McDonald’s coming in and selling hamburgers help the economy of Cuba?’ ” said Kirby Jones, founder of Alamar Associates, which has advised companies on doing business in Cuba since 1974. “It’s just not going to be like other regions where you see a McDonald’s on every corner.



“Với một công ty như công ty Mcdonald,” chính phủ Cuba sẽ đặt câu hỏi, “McDonald đến bán Hamburger thì giúp được gì cho nền kinh tế của Cuba? " Kirby Jones, người sáng lập Alamar Associates, chuyên tư vấn cho các công ty về việc làm ăn ở Cuba từ năm 1974. "Cu ba sẽ chẳng giống các khu vực khác, nơi bạn thấy cửa hàng McDonald ở khắp nơi."
Despite Cuba’s long stagnation and isolation from the global economy, the potential trade opportunities go both ways. While some Americans will be itching at the opportunity to obtain the famed Cuban cigars more easily, the country also has a surprisingly robust biotechnology industry that makes a number of vaccines not now available in the United States. Another hot spot for the economy could be mining, as Cuba has one of the largest deposits of nickel in the world.



Mặc cho tình trạng trì trệ và cách biệt với kinh tế toàn cầu đã rất lâu của Cuba, các cơ hội thương mại tiềm năng sẽ có ảnh hưởng theo cả hai chiều. Trong khi một số Người Mỹ sẽ sốt ruột trước cơ hội mua được xì gà Cu - ba nổi tiếng dễ dàng hơn, thì quốc gia này cũng có một ngành công nghệ sinh học vững chắc sản xuất được rất nhiều loại vắc - xin mà ở Hoa Kỳ hiện không có. Một điểm nóng khác cho nền kinh tế này có thể khai mỏ, vì Cuba có một trong những trầm tích nickel lớn nhất thế giới.
While United States companies are eager to establish a toehold in the country, many expect former Cuban businessmen and leaders in the rum or sugar industries to lead the charge.


Trong khi các công ty Hoa Kỳ đang háo hức muốn bắt đầu bước chân vào đất nước này, thì nhiều công ty lại mong lãnh đạo và doanh nhân cũ của Cu-ba trong ngành sản xuất đường và rượu rum sẽ bước trước.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
sunshine1410(17/05/2015 11:14:57)
Hy vọng các bạn sẽ có những bài dịch song ngữ có kèm theo âm thanh đọc tiếng anh. Nên chọn những tin từ các trang web có kèm theo âm thanh như VOV hoặc BBC hoặc rất nhiều trang báo có phần đọc tin tức bằng tiếng anh, để dịch song ngữ và để nghe tin bằng tiếng anh. Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.