Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
Sealed With a Kiss
Một nụ hôn dính đầy vi khuẩn
A single intimate smooch can transfer upwards of 80 million bacteria.
Một nụ hôn nồng cháy có thể truyền tới 80 triệu vi khuẩn
Locking lips spreads more than just love. A healthy dose of microbes are also swapped between kissing couples, according to a study published today (November 17) in Microbe. Researchers in Amsterdam swabbed the mouths and collected saliva from 21 couples visiting a zoo in the city both before and after they shared 10-second kiss. They found that the couples tended to have similar microbes inhabiting their mouths, likely because they share kisses, food, and space on a regular basis.

Khi khoá môi, hai người có thể truyền cho nhau nhiều thứ chứ không chỉ mỗi tình yêu thôi đâu. Theo một nghiên cứu về vi khuẩn được công bố ngày 17 tháng 11, nụ hôn của hai người yêu nhau cũng truyền rất nhiều vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu ở Amsterdam đã lấy mẫu nước bọt của 21 cặp đôi trước và sau khi họ hôn nhau trong một sở thú tại thành phố này. Họ nhận thấy rằng các cặp yêu đương thường có vi khuẩn trong miệng giống nhau, có lẽ do họ thường xuyên hôn nhau, cùng ăn và cùng ở bên nhau.
“Apparently, being with somebody for an extended amount of time and having a relationship leads to a similar collection of bacteria on the tongue,” Remco Kort, lead author and biologist at the Netherlands Organization for Applied Scientific Research, told Time.

Remco Kort là nhà nghiên cứu sinh học và là tác giả chính của công trình này, thuộc tổ chức nghiên cứu khoa học ứng dụng của Hà Lan, nói với tờ Time: "Có vẻ những ai yêu nhau và thời gian bên nhau lâu thì có vi khuẩn trên lưỡi giống nhau."
But when the researchers had one partner sip a probiotic yogurt drink, which contains bacteria not normally present in the mouth, prior to kissing their mate again, they found that an average of 80 million bacteria were swapped between kissers.

Nhưng khi các nhà nghiên cứu theo dõi một người uống một ngụm sữa chua chứa vi khuẩn hữu ích, sữa chua chứa loại vi khuẩn bình thường không xuất hiện trong miệng, trước khi người này hôn người yêu của mình một lần nữa, thì họ phát hiện ra là trung bình có tới 80 triệu vi khuẩn được truyền qua mỗi nụ hôn.
“French kissing is a great example of exposure to a gigantic number of bacteria in a short time,” Kort told BBC News. “But only some bacteria transferred from a kiss seemed to take hold on the tongue. Further research should look at the properties of the bacteria and the tongue that contribute to this sticking power.”

Nhà nghiên cứu Kort cho BBC biết: "Nụ hôn kiểu Pháp là ví dụ rõ nhất cho nụ hôn truyền rất nhiều vi khuẩn trong thời gian ngắn. Nhưng dường như chỉ một số vi khuẩn truyền qua nụ hôn là nằm lại trên lưỡi. Cần tiến hành nghiên cứu thêm để theo dõi các đặc tính của vi khuẩn ấy và của lưỡi góp phần làm nên sức mạnh kết dính như vậy."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
3 Bình luận
sofiathefirst(09/01/2015 16:41:01)
gom wa
uyenhuong_2007(04/12/2014 19:31:12)
kinh wa
_vanellope_(02/12/2014 22:24:24)
eo~ !!!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.