Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
China criminal gang floods market with 100 tonnes of toxic tofu
Băng nhóm tội phạm ở Trung Quốc tuồn ra ngoài thị trường 100 tấn đậu phụ độc
A criminal gang in eastern China has sold almost 100 tonnes of toxic tofu onto the local market, the latest in a string of scares that have thrown light on shady practices in the country's food industry.
Một băng nhóm tội phạm ở miền đông Trung Quốc đã bán gần 100 tấn đậu phụ có chất độc hại ra thị trường nội địa, đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ làm dư luận hoang mang, vụ việc cho mọi người thấy rõ những khuất tất trong ngành công nghiệp thực phẩm của nước này.
The gang added industrial bleaching agent rongalite to make dried tofu sticks brighter and chewier, the Shanghai Daily reported on Monday, citing official media in Shandong province. Rongalite is banned in food production as it can lead to cancer.

Nhật báo Thượng Hải hôm thứ hai dẫn lại nguồn tin truyền thông chính thức ở tỉnh Sơn Đông cho biết, băng nhóm trên đã cho thêm chất tẩy trắng công nghiệp rongalite vào đậu phụ để làm cho miếng đậu phụ sấy khô trắng hơn và dai hơn. Rongalite là chất bị cấm dùng để sản xuất thực phẩm vì nó có thể gây ung thư.
Gut-wrenching food scares erupt regularly in China and highlight the challenges firms face to control supply chains.

Những vụ sản xuất thực phẩm khiến dư luận kinh hoàng thường xuyên xuất hiện tại Trung Quốc và rõ ràng là các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi kiểm soát chuỗi cung ứng.
Media reports made no mention if the tofu factory had supplied any large local or global chains operating in China.
Giới truyền thông (Trung Quốc) không đề cập đến việc nhà máy sản xuất đậu phụ chứa hóa chất độc hại ấy có cung cấp mặt hàng cho các chuỗi nhà hàng và quán ăn nội địa và nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc hay không.
The local Qilu Evening News newspaper said the gang, led by three cousins, had bags of rongalite powder stacked against the walls of the factory.

Tờ tin địa phương Qilu Evening cho biết nhóm tội phạm trên do ba anh em họ hàng cầm đầu đã chất hàng dãy bao chứa hoá chất rongalite dọc theo nhà máy sản xuất đậu phụ.
The chemical was then added into the mix to make the dried tofu sticks, also called "fuzhu", a popular snack in China.

Hóa chất này sau đó được trộn bổ sung vào những miếng đậu phụ khô hay còn gọi là “fuzhu”, một món ăn nhẹ phổ biến của Trung Quốc.
"The factory floor was filthy and there was a choking odour in the premises. Workers were busy making fuzhu with utensils that were covered in dirt," police official Zhang Qinchao told the local paper.

Viên cảnh sát Zang Qinchao nói với tờ báo địa phương: “Sàn cái nhà máy bẩn thỉu và trong nhà máy có mùi khó thở. Công nhân hối hả làm fuzhu bằng những dụng cụ dính đầy bụi bẩn.”
Police detained four men involved in the operation and seized nearly 10 tonnes of toxic tofu, but said a further 100 tonnes had already been sold by the gang within Shandong and nearby Henan and Jiangxi provinces.

Cảnh sát bắt giữ 4 người đàn ông liên quan đến việc sản xuất đậu phụ trên và thu gần 10 tấn đậu phụ độc hại, nhưng cho biết là hơn 100 tấn đã được băng nhóm ấy bán ở Sơn Đông và các tỉnh lân cận là Hà Nam và Giang Tây.
No one has yet been reported ill from eating the affected products, the report said.

Chưa thấy thông tin nào nói đã có người ăn các sản phẩm giả tạo ấy bị bệnh cả, báo cáo cho biết.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
TheTich(23/11/2014 04:22:51)
Thanks!
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.