Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Kinh tế
Lere Mgayiya: From egg seller to shoe-shining king
Lere Mgayiya: Từ người bán trứng trở thành vua đánh giày
Meet the former egg seller who made millions by shining shoes
Gặp người bán trứng trước đây kiếm hàng triệu đô nhờ đánh giày
From stool to throne

Từ chiếc ghế đẩu đến ngai vàng
Lere Mgayiya  had a rough first day in business with just basic chairs and no pedestals for his customers. Now his business offers clients plush leather armchairs to relax in whilst getting their shoes shined.

Lere Mgayiya có buổi đầu khởi nghiệp đầy gian khổ, trong tay chẳng có gì ngoài mấy chiếc ghế thô sơ và cũng chả có bệ biếc gì cho khách cả. Thế mà giờ đây khách hàng của công ty ông được ngồi thoải mái trên những chiếc ghế da sang trọng trong khi chờ người ta đánh giày cho mình.
Investing winnings

Chơi canh bạc
When he started shining shoes, Mgayiya had no experience. He often slipped and got polish on his customers' socks which upset people.

Khi khởi nghiệp đánh giày, Mgayiya không biết làm cái công việc này. Ông thường đánh trượt và làm xi dính cả vào vớ của khách hàng khiến họ bực mình.
From employee to employer

Từ người làm thuê lên làm ông chủ
Mgayiya can afford to smile now that has business is seeing success, but he has known failure in the past when he was fired from South African Airways and then lost his investment in a tree-planting company.

Đến lúc này Mgayiya có thể mỉm cười vì công việc kinh doanh đang gặt hái thành công, nhưng ông đã nếm trải thất bại trong quá khứ - ông bị hãng hàng không Nam Phi sa thải và mất sạch tiền đầu tư vào một công ty cây trồng.
Determination in the face of failure leads to success

Thành công đến từ việc dám đương đầu với thất bại
When Mgayiya was awarded 250 000 Rand ($23,800) after winning the SAB Kickstart competition he reinvested the money in his business, buying more chairs and a branded van to transport equipment.

Sau khi dành chiến thắng trong cuộc thi SAB Kickstart, Mgayiya nhận được 23 800 đô la tiền thưởng, ông đem số tiền này tái đầu tư vào công ty của mình, mua thêm nhiều ghế hơn và một chiếc xe tải hàng hiệu để vận chuyển dụng cụ.
Supporting small business

Giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ
Mgayiya acknowledges his company needed the support of the South African airports to thrive. He says the government should monitor large businesses who support smaller businesses, and reward them.

Mgayiya thừa nhận là nếu các sân bay ở Nam Phi không hỗ trợ thì công ty của ông không phất nổi. Ông nói chính phủ nên xem những công ty lớn nào giúp đỡ các công ty nhỏ hơn thì khen thưởng họ.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
lamtac99(02/11/2014 20:38:16)
khinh phết
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.