Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Tin tức thời sự
Tan Son Nhat, Noi Bai Ranked Among Worst In Asia, Airports Disagree
Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị liệt vào số những sân bay tồi tệ nhất châu Á, các sân bay này phản đối
Both HCMC’s Tan Son Nhat and Hanoi’s Noi Bai were listed on the list of “Worst Airports in Asia 2014,” compiled by popular airport ranking site.
Cả sân bay Tân Sơn Nhất của tp HCM lẫn sân bay Nội Bài của Hà Nội đều nằm trong danh sách những "sân bay tồi tệ nhất châu Á 2014", danh sách này do trang mạng xếp hạng sân bay nổi tiếng tổng hợp.
The rankings were based on a Sleeping In Airports reader survey with the following criteria (which was far from scientific):

Các thứ hạng căn cứ vào một cuộc khảo sát độc giả của trang Sleeping In Airports với các tiêu chí sau (những tiêu chí này không mang tính khoa học):
"Those represented on this list show up because of their consistent uncleanliness, their counter-intuitive layout and absolute lack of amenities. Long queues, the solicitation of bribes and the lack of air-conditioning in tropical climates further upsets and enrages travelers in the region."

"Những sân bay ấy có mặt trong danh sách này vì chúng lúc nào cũng nhơ nhuốc, thiết kế phản cảm, và hết sức thiếu tiện nghi. Ngoài ra, hành khách còn phải xếp hàng dài chờ đợi, bị gợi ý hối lộ và thiếu điều hoà không khí giữa cái nóng nhiệt đới khiến họ bực mình và nổi điên lên khi đặt chân đến xứ này.
Here’s what they had to say about Noi Bai and Tan Son Nhat which ranked #5 and #8, respectively:

Sau đây là những gì họ nói về sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lần lượt ở vị trí thứ 5 và thứ 8:
“Hanoi’s international and domestic airport is frequently noted for being hot, chaotic and not especially clean. In spite of its tropical location, air conditioning seems to perpetually be a problem – and the constant crowds exacerbate overheating. Sweaty travelers are further frustrated by the poor signage and limited flight information displayed throughout. A number of basic facilities are lacking at this airport as well – including foreign exchange bureaus and sufficient numbers of chairs. That all said, if you do find yourself with a prolonged period here, make your way to the third floor food court. Here, you can find a small selection of padded chairs, and access to the internet through the vendors. Just before publication, the airport installed 14 sleep pods in its international terminal and now offers free Wi-Fi available to all. That alone offers a glimmer of hope for the future!”

“Sân bay quốc tế và nội địa của Hà Nội thường được người ta nói đến là sân bay nóng nực, lộn xộn và đặc biệt là không sạch sẽ. Mặc dù nằm trong khu vực nhiệt đới, nhưng dường như điều hòa không khí là vấn đề thường xuyên ở đây - và lúc nào cũng đầy ắp người khiến đã nóng càng nóng hơn. Du khách đẫm mồ hôi còn nản lòng hơn khi các biển chỉ dẫn nghèo nàn và thông tin về chuyến bay thì hạn chế. Sân bay này ngay cả một số tiện ích cơ bản cũng thiếu nữa - trong đó phải kể đến các quấy đổi tiền và ghế ngồi. Mọi người nói rằng, nếu bạn phải ở lại đây lâu, hãy leo lên khu ăn uống ở tầng 3. Tại tầng này, bạn có thể tìm được một chỗ ngồi nho nhỏ trên chiếc ghế nệm, và có thể truy cập Internet ké được. Ngay trước khi công bố danh sách này, sân bay đã lắp đặt 14 buồng ngủ tại nhà ga quốc tế của họ và cung cấp Wi-Fi miễn phí cho tất cả mọi người. Đó chỉ là một chút hy vọng cho tương lai!”
“Ho Chi Minh’s primary airport is generally described to be functional and reasonable. Facilities are generally quite average, and cleanliness levels fluctuate.”

"Sân bay quan trọng nhất của TP Hồ Chí Minh này thường được mô tả là có đầy đủ chức năng và hợp lý. Các tiện ích nói chung hoàn toàn ở mức trung bình, và lúc sạch lúc bẩn."
Other airports on the list included Islamabad Benazir Bhutto International Airport, Pakistan; Kathmandu Tribhuvan International Airport, Nepal; Manila Ninoy Aquino International Airport, Philippines; Guangzhou Baiyun International Airport, China and Phnom Penh International Airport, Cambodia.

Các sân bay khác cũng có tên trong danh sách này gồm sân bay quốc tế Islamabad Benazir Bhutto, Pa-ki-xtan; sân bay quốc tế Kathmandu Tribhuvan, Nepal; sân bay quốc tế Manila Ninoy Aquino, Phi-líp-pin; sân bay quốc tế Guangzhou Baiyun, Trung Quốc và sân bay quốc tế Phnom Penh, Cam-pu-chia.
After hearing about the rankings, the Civil Aviation Authority of Vietnam released a statement rejecting their characterization of the two airports:

Sau khi biết tin về bảng xếp hạng này, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam ra một thông báo phản bác những mô tả như trên về hai sân bay của họ:
“As the poll result is merely determined by the members of the website, which is not a professional aviation assessment organization, it does not objectively reflect the service quality improvement at Noi Bai and Tan Son Nhat airports.

"Vì kết quả thăm dò như vậy chỉ do các thành viên trang web họ đánh giá, mà những người này không phải là một tổ chức đánh giá hàng không chuyên nghiệp, nên không phản ánh khách quan tình hình cải thiện chất lượng dịch vụ ở các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
The Vietnamese civil aviation industry has extended efforts to improve its services over the past few years,” it said.

Ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ của mình trong những năm qua.", họ nói.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
Bình luận
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.