Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Kazakh Woman Says 8-Inch-Long Beard Is the Secret to Her Long Happy Marriage
Người phụ nữ ở Kazakh cho biết bộ râu dài 8 inches (20,32cm) là bí kíp giữ chồng của bà
While some men struggle to grow beards, here’s a 65-year-old woman who managed to sprout one that’s a whopping eight inches long.
Trong khi một số ông vẫn còn có suy nghĩ là đàn ông vô râu bất nghì, rất sợ mày râu nhẵn nhụi nên phải tìm cách cho râu mọc ra, thì người phụ nữ 65 tuổi này lại để được một bộ râu rất chi là bự, dài tới 8 inches (20,32cm) lận.
Her unusual facial hair has made Mukhtabor Toraeva a celebrity in her hometown of Turbat , in southern Kazakhstan. But what’s really bizarre is that she says the beard is the secret to her successful 42-year marriage.

Bà Mukhtabor Toraeva nổi tiếng khắp vùng Turbat, miền nam Kazakhstan nhờ bộ râu khác lạ của bà. Nhưng kỳ lạ hơn là bà bảo bộ râu nó chính là bí kíp giúp bà giữ chồng thành công suốt 42 năm qua.
“My husband married me when my beard had already started to grow,” she explained with pride. “He loves it and we now have a son, a daughter, and six grandchildren. Although beards run on my side of the family, my daughter does not have one and although both my mother and grandmother have them, they are not as fine as mine. Theirs reached only six inches.”

Bà nói đầy tự hào: "Ổng lấy tui lúc đó râu tui đã mọc rồi. Ổng kết bộ râu của tui lắm và bây giờ ổng với tui có một con trai, một con gái và 6 đứa cháu. Họ nhà tui ai cũng có râu hết đó, ấy thế mà con gái tui lại không có, và mặc dù mẹ tui và bà tui cũng có nhưng râu của họ không mượt như của tui đâu. Của họ dài hết cỡ cũng chỉ 6 inches (15,24cm) thôi hà."
Mukhtabor said that she started growing her beard when she was 25 years old, and that people have always admired her for it. Her friends and relatives appreciate her, as do the strangers she meets when she travels to the neighboring Uzbekistan.

Bà Mukhtabor nói bà bắt đầu mọc râu năm bà 25 tuổi, và mọi người luôn ngưỡng mộ bộ râu của bà. Bạn bè và người thân trong nhà bà đều cảm thông với bà, những người lạ cũng vậy, khi bà đi qua các vùng lân cận của Uzbekistan, họ đều dành thiện cảm cho bà.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
4 Bình luận
y6y(05/10/2014 21:06:05)
..SO do the strangers...=..AS do the strangers.. ?
y6y(05/10/2014 21:05:34)
..SO do the strangers...=..AS do the strangers.. ?
y6y(05/10/2014 21:05:26)
..SO do the strangers...=..AS do the strangers.. ?
y6y(05/10/2014 21:05:23)
..SO do the strangers...=..AS do the strangers.. ?
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.