Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Y học - Sức khoẻ
What You Need to Know Before Accepting an Ice Challenge
Những điều bạn cần biết trước khi nhận lời tham gia trò chơi dội nước đá nào đó
It's a challenge that has gone viral. It's known as "The Cold Water Challenge," but could this latest trend be harmful to your health?
Trò chơi mang tính thách thức này đã lan truyền rất nhanh. Gọi là "trò chơi dội nước đá lên đầu" chứ vậy mà gần đây người ta chế ra nhiều "phiên bản mới" lắm, liệu tham gia có thể có hại cho sức khoẻ của bạn không đây?
"My initial thoughts on the ice challenge is that it is for a very good charitable cause, however there are some significant cardiovascular risk that people are taking on when they do this," said Dr. Daniel Jurewitz, Santa Barbara cardiologist.


Tiến sĩ Daniel Jurewitz, bác sĩ chuyên khoa tim Santa Barbara: "Suy nghĩ lúc đầu của mình về cái trò dội nước đá lên đầu này là nó nhằm mục đích từ thiệt rất rốt đẹp, nhưng những người tham gia có thể có nguy cơ cao bị bệnh liên quan đến tim mạch."

This is how an Ice Water Challenge works:


Trò dội nước đá lên đầu diễn ra như sau:
An individual is nominated to take the challenge then they have 24 hours to complete the challenge or pay $100 to a charity of choice. To complete the challenge the video needs to be posted on Facebook or YouTube then the person who gets dunked nominates five more friends to keep the challenge moving on. This trend started with a single bucket of ice water, but now people are taking it to the extreme submerging their whole body in pools of ice water. This has medical experts concerned.


Một người được thách rằng trong vòng 24 giờ phải thực hiện trò này nếu không thì chọn cách nộp 100 đô la làm từ thiện thay cho. Trò chơi sẽ kết thúc khi người chơi đăng tải video quay cảnh dội nước lên đầu trên các trang Facebook hoặc YouTube, sau đó thách đố 5 người bạn nữa của mình tham gia trò dội nước lên đầu. Lúc đầu mọi người chơi là dùng một xô nước đá thôi, nhưng hiện nay người ta chế ra đủ thứ hết sức dã man, đến mức như đằm mình trong hồ nước đá. Các chuyên gia y tế tỏ ra quan ngại về các trường hợp quá quắt như vậy.
"There are medical studies that have looked at this that had peoples head emerged in cold water and there does seem to be a very significant reaction when the head is submerged. It causes the heart rate to suddenly decrease. It can throw the heart out of rhythm and in some very drastic cases can cause cardiac arrest," said Jurewitz.


Tiến sĩ  Jurewitz nói: "Y học đã có những nghiên cứu, tìm hiểu những trường hợp dìm mình dưới nước lạnh và thấy rằng khi lặn xuống môi trường như vậy thì cơ thể người tỏ ra có phản ứng rất đáng kể. Nhịp tim bị giảm đột ngột. Tim có thể bị loạn nhịp và có trường hợp xấu hơn là tim có thể bị ngừng đập."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
1 Bình luận
conhutrodot(27/08/2014 19:16:46)
ôi bọn Xô Nú nhà m` :'(
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.