Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
Duke the dog becomes elected mayor of Minnesota town
Chú chó Duke được bầu làm thị trưởng của thị trấn Minnesota
The residents of Cormorant, Minnesota have welcomed Duke, a seven-year-old dog, as their new honorary Mayor after he won the town's recent election “by a landslide”.
Các cư dân Cormorant, Minnesota chào mừng Duke, một chú chó 7 tuổi, trở thành tân thị trưởng danh dự của họ sau khi chú ta chiến thắng trong cuộc bầu cử gần đây ở thị trấn với "số phiếu áp đảo".

Twelve people in Cormorant each paid a dollar to cast the votes that saw Duke emerge from a five-week election as the overall winner.


12 người ở Cormorant, mỗi người trả 1 đô la để tham gia tranh cử, chú chó Duke giành chiến thắng chung cuộc sau 5 tuần tranh cử.

Voters said Duke guards the town and makes the community safer, even ensuring cars do not break the speed limit.


Các cử tri cho biết chú chó Duke canh giữ cho thị trấn và giúp cho cuộc sống của bà con được an ninh hơn, thậm chí xe cộ cũng không dám vượt tốc độ.

Despite not being human or even running a campaign, Duke, who belongs to a resident in the village, has proved a popular choice.


Mặc dù không phải là người và thậm chí không vận động tranh cử, nhưng chú chó Duke lại cho thấy chú được rất nhiều người lựa chọn, chủ của chú ta cũng là một cư dân trong làng.

Resident Tricia Maloney told WDAY6: “He won by a landslide. He doesn't know how to handle this publicity.


Một cư dân tên là Tricia Maloney nói với WDAY6: "Chú ta giành chiến thắng áp đảo. Mà chú thì lại không biết làm sao với sự nổi tiếng này đây."

“Poor Richard Sherbrook that owns the Cormorant Store, he didn't even have half as many votes as Duke did,” she added.


Cô nói thêm: "Tội nghiệp cho cái ông Richard Sherbrook, chủ cửa hàng Cormorant , ông ấy thậm chí là không có được bằng phân nửa số phiếu chú chó Duke giành đã được."

After winning, Duke was treated to five hours of grooming and a new outfit.


Sau khi đắc cử,  Duke được người ta chải chuốt và cho chú khoác một bộ đồ mới trong 5 tiếng đồng hồ.

Duke will be officially sworn in as mayor in a ceremony due to take place on Saturday. Tuffy's Pet Food will be donating a one year supply of kibble to reward him for his service in lieu of a salary.


Duke sẽ chính thức nhậm chức thị trưởng trong một buổi lễ tuyên thệ diễn ra vào ngày thứ 7. Hãng thực phẩm cho thú cưng Tuffy sẽ tài trợ 1 năm ăn uống làm phần quà cho chú vì sự phục vụ của chú thay cho lương.

Duke's appointment comes after Robert Tufts stepped down from his role as mayor of the Dorset town in Minnesota. The five-year-old said he had enjoyed his two terms in office, explaining that: "Nobody could arrest me, not even a cop."


Duke đảm nhận chức thị trưởng thị trấn Dorset bang Minnesota sau khi Robert Tufts từ nhiệm. Cậu bé 5 tuổi này nói rằng cậu rất hài lòng với hai nhiệm kì vừa qua: "Không ai có thể bắt cháu, ngay cả cảnh sát."

Robert, who had been mayor since the age of three, said he was ready to relinquish his role to 16-year-old Eric Mueller. "I have to look at the cameras so much I can't be googly eyes and fun and nonsense," he told CBS Local.


Bé Robert, làm thị trưởng từ khi 3 tuổi, cho biết bé sẵn sàng nhường vị trí của mình cho Eric Mueller, 16 tuổi. Bé nói với CBS Local: "Cháu phải nhìn vào camera quá nhiều nên cháu không thể đong đưa đôi mắt và không đùa cợt  và không thể nói năng bậy bạ được."
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
JungYura(30/08/2014 11:55:51)
wow thị trưởng này giỏi quá hâm mộ thật
kelly_nguyen123(20/08/2014 11:34:16)
duke.......duke.........duke
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.