Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
The world's tallest teenage girl
Thiếu nữ cao nhất thế giới
Turkey’s Rumeysa Gelgi is awarded the title of tallest teenager (female) in the world
Cô gái Rumeysa Gelgi, người Thổ Nhĩ Kỳ, được trao danh hiệu thiếu nữ cao nhất thế giới
Guinness World Records last night presented Rumeysa Gelgi with the record title of Tallest Teenager (female) in the world.

Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới tối qua đã công bố Rumeysa Gelgi là thiếu nữ cao nhất thế giới.
The 17-year-old, who has a standing height of 213.6 cm (7ft 0.09 in), received the award in a special presentation in her hometown of Safranbolu, Karabük, in Turkey.

Cô gái 17 tuổi này, cao 213,6cm (hơn 7 feet), được trao danh hiệu trong một buổi lễ đặc biệt tại quê nhà cô ở Safranbolu, Karabük, Thổ Nhĩ Kỳ.
Doctor Ömer Hakan Yavaşoğlu carried out the official measurements of Rumeysa, which in accordance with Guinness World Records guidelines was carried out at three different times in the same day.

Bác sĩ Ömer Hakan Yavaşoğlu chính thức tiến hành đo chiều cao của Rumeysa, theo các quy chuẩn của tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, đo ba lần khác nhau trong cùng một ngày.
The measurements were taken in the presence of Official Seyda Subasi-Gemici, who represented Guinness World Records at the ceremony.

Khi đo có sự chứng kiến của đại diện tổ chức kỷ lục Guinness thế giới Seyda Subasi-Gemici trong buổi lễ.
Rumeysa said: “It’s one of my biggest dreams to be awarded with this record. Being a record-holder is a very amazing thing. I know that only the special people can make it and I know I’m one of them now.”

Rumeysa nói: "Một trong những giấc mơ lớn nhất của đời tôi là được trao tặng kỷ lục này. Trở thành người nắm giữ kỷ lục thật là một điều tuyệt vời. Tôi biết rằng chỉ những người đặc biệt mới có thể nắm giữ kỷ lục thế giới và tôi biết mình là một trong số những người như thế."
Guinness World Records Official Seyda Subasi-Gemici said: “Guinness World Records celebrates diversity and recognises extraordinary people all over the world. Rumeysa Gelgi has shown tremendous courage in the way that she has dealt with her condition, and it is an honour to meet and award her with the record title of Tallest Teenager.”

Đại diện của tổ chức kỷ lục Guinness thế giới Seyda Subasi-Gemici phát biểu: "Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới tôn vinh sự khác biệt và ghi nhận những người phi thường khắp nơi trên thế giới. Rumeysa Gelgi cho chúng ta thấy cô rất là can đảm khi phải đương đầu với hoàn cảnh của mình, và thật là một vinh dự được gặp gỡ và trao cho cô danh hiệu kỷ lục thiếu niên cao nhất.
Rumeysa is currently in the 11th grade at high school and lives at home with her parents and older siblings – who are all ‘normal’ height.

Rumeysa hiện học lớp 11 ở trường trung học và sống với ba mẹ mình cùng các anh chị ruột - những người này đều có chiều cao bình thường.
Medical experts believe that Rumeysa’s condition is caused by Weaver’s syndrome, a rare genetic disorder that causes rapid growth. In addition to her exceptional height, Rumeysa’s hands measure 24.5 cm and feet 30.5 cm.

Các chuyên gia y tế cho rằng tình trạng của Rumeysa là do hội chứng Weaver, một rối loạn di truyền hiếm gặp gây ra tăng trưởng nhanh chóng. Ngoài chiều cao đặc biệt của mình, Rumeysa còn có đôi bàn tay dài tới 24,5 cm còn bàn chân là 30,5cm.
Rumeysa’s condition means that she suffers ongoing physical problems, such as instability and difficulty in walking. In the past she has also experienced unkind reactions from members of the public to her appearance.

Thể trạng của Rumeysa có nghĩa là cô gặp một số khó khăn về vận động, chẳng hạn mất cân bằng và khó khăn khi đi bộ. Trước đây cô cũng gặp một số phản ứng thiếu tế nhị của công chúng vì diện mạo của mình.
Rumeysa says that people’s negativity no longer upsets her, putting it down to ignorance. She is keen to highlight the advantages of being so tall: “I like being different from everyone else. It’s interesting and makes me feel special. It also provides me with easy access to high places, and looking down at people from above isn’t a bad thing either!”

Rumeysa nói giờ cô không còn bận tâm đến những xoi mói của người đời nữa, coi như họ thiếu hiểu biết đi. Cô vui vẻ nói về những lợi thế về chiều cao của mình: "Tôi thích thú khi mình khác biệt mọi người. Thật thú vị và cảm thấy rất đặc biệt. Chiều cao của tôi giúp tôi dễ dàng chạm đến những nơi cao hơn, và nhìn xuống mọi người bên dưới cũng rất là hay à nha!"
Rumeysa has been told that she is not expected to grow any further, so will not beat the record of Tallest Living Person and fellow countryman, Sultan Kösen, who measures 251 cm (8ft 3 in).

Rumeysa được cho biết là cô có thể sẽ không cao thêm nữa, vì vậy sẽ không phá nổi kỷ lục của người cao nhất thế giới đang còn sống và đồng thời là đồng hương của cô, Sultan Kösen, cao 251 cm (8ft 3 in).

The Tallest Ever Female Teenager is Canadian Anna Haining Swan (b. 6 August 1846 - d. 5 August 1888), who reached a height of 241.3 cm (7ft 11 in). The Tallest Man on record is American Robert Wadlow who measured 272cm (8ft 11.1 in) in 1940.

Thiếu nữ cao nhất thế giới từ trước đến nay là người Canadia tên là Anna Haining Swan (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1846 - mất ngày 5 tháng 8 năm 1888), từng cao 241,3 cm (7ft 11 in). Người đàn ông cao nhất được ghi nhận chính thức là người Mỹ, tên Robert Wadlow, cao 272cm (8ft 11.1 in) năm 1940.
Rumeysa’s record will feature in the 2015 Guinness World Records book, out in September.

Kỷ lục của Rumeysa sẽ có trong sách kỷ lục Guinness thế giới 2015, phát hành vào tháng 9.
 
Đăng bởi: emcungyeukhoahoc
Bình luận
Đăng bình luận
2 Bình luận
_vanellope_(02/08/2014 09:01:27)
wow~ cao ơi là cao !
kelly_nguyen123(31/07/2014 10:59:54)
Wow, the world's tallest teenage girl
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.