Từ điển
Dịch văn bản
 
Từ điển Anh - Việt
Tra từ
 
 
Dịch song ngữ - Văn hoá - Giải trí - Thể thao
What a girl wants
“Yêu sách” của nàng
A girl wants a man: a wealthy man, a successful man, a famous man, an interesting man, a macho, a talented man, a loving man, a man she loves, a father for her children, a friend, a sex-machine...
Nàng muốn lấy một người: chàng phải là đại gia, vừa thành công, vừa nổi tiếng, vừa thú vị, chàng phải là một nam nhi đại trượng phu, phải là một người có tài, một người nhiệt tình chu đáo, vừa là người mà nàng say đắm, vừa là bố của các con nàng, vừa là một người bạn mà cũng vừa là một “cái máy biết làm tình” nữa cơ...
A girl wants a man: a wealthy man, a successful man, a famous man, an interesting man, a macho, a talented man, a loving man, a man she loves, a father for her children, a friend, a sex-machine – details may differ, but the main point stays the same. She wants a man. Some females want just money or a career, but if she denies her willingness to meet a real man – she lies. Moreover, girl’s demands to what she calls a good man vary as she gets older.
Nàng muốn lấy một người: chàng phải là đại gia, vừa thành công, vừa nổi tiếng, vừa thú vị, chàng phải là một nam nhi đại trượng phu, phải là một người có tài, một người nhiệt tình chu đáo, vừa là người mà nàng say đắm, vừa là bố của các con nàng, vừa là một người bạn mà cũng vừa là một “cái máy biết làm tình” nữa cơ – các yếu tố nêu ra đây có thể không giống nhau nhưng điểm cốt lõi thì như nhau. Nàng muốn lấy một người. Một vài cô chỉ cần có tiền hoặc có nghề nghiệp là được, nhưng nếu nàng nói không muốn gặp một người chồng thực sự thì đó là nàng đã không thật lòng rồi. Hơn nữa, các “yêu sách” mà nàng cho là một người đàn ông tốt phải như thế này, như thế nọ cũng thay đổi theo năm tháng của nàng.
A girl of 22 wants a prince on a white horse. A girl may claim she’s realistic and doesn’t look on the world through the pink glasses, but she’ll never confess dreaming of an ideal man. He’s got to be handsome, charming, popular. He’s got to be rich – probably not so rich, but always in funds. Of course, he’s got to be generous to spend money on her. He’s got to be smart, brilliantly smart- to some girls it’s even more important than being very handsome, but of course his mind is never more important than his purse. He’s got to have a great sense of humor, to be athletic, stylish, romantic and a good listener, tender lover and… well, the list of his qualities can be prolonged on and on. A girl wants a man to adore her and to make her the goddess with flowers, gifts and promises of eternal love laid at her feet.
22 tuổi, nàng muốn lấy một bạch mã hoàng tử. Nàng có thể khẳng định mình là người thực tế và chẳng nhìn đời qua lăng kính màu hồng đâu, nhưng nàng sẽ chẳng thú nhận là đang mơ mộng một người chồng lý tưởng. Người ấy phải đẹp trai, quyến rũ và nổi tiếng. Chàng ta phải giàu – có thể không cần quá giàu đâu, nhưng tiền lúc nào cũng rủng rỉnh túi. Và tất nhiên, chàng phải hào phóng “chi đẹp” cho nàng. Chàng phải thông minh, cực thông minh – với vài cô thì chuyện này thậm chí còn quan trọng hơn vẻ ngoài cực bảnh nữa, nhưng tất nhiên là “cái đầu” chẳng thể nào quan trọng hơn cái ví được. Chàng phải vừa là người rất có khiếu hài hước, vừa phải khỏe mạnh kiểu lực sĩ, vừa ăn vận hợp mode, vừa lãng mạn, vừa là một người biết lắng nghe, vừa là một người yêu ân cần, tâm lý và… ồ, list liệt kê các phẩm chất của chàng còn có thể kéo dài ra mãi nữa đó. Nàng muốn lấy một người say đắm nàng, tôn sùng nàng như một nữ thần bằng cách quỳ dưới chân nàng tặng hoa cho nàng, tặng quà cho nàng và hứa yêu nàng mãi mãi.
A girl of 32 wants just a good man. She has finally taken off those pink glasses and got rid of romantic fantasies. So her good man mustn’t be a hero – he is good-looking, has good manners, a well-paid job, a good car, a good house, and a good sum of money on a credit card. Also he carries bags from supermarket, likes her home-cooked dinners, laughs at her jokes, remembers the most important dates – like her mom’s birthday. Such a nice domestic kind of a good man.
32 tuổi, nàng chỉ cần lấy một người chồng tốt. Cuối cùng thì nàng cũng đã cởi cặp mắt kính hồng ra và từ bỏ các điều lãng mạn viễn vông. Vì vậy, người chồng tốt của nàng không phải là một người hùng nhưng chàng ta phải dễ nhìn, cư xử đàng hoàng, công việc có thu nhập tốt, có xe xịn, có nhà sang, và trong thẻ tín dụng phải có nhiều tiền. Ngoài ra, chàng phải làm phu khuân các giỏ đồ ở siêu thị về cho nàng, phải thích các bữa ăn chiều do tự tay nàng nấu, phải biết cười khi nàng kể chuyện vui, phải nằm lòng các ngày quan trọng nhất – như ngày sinh nhật của mẹ vợ chẳng hạn. Kiểu người hướng nội dễ thương như thế mới là một người chồng tốt.
A girl of 42 wants just a man. That ordinary kind of man is not a movie star, he even has a belly instead of muscles- good if the shirt covers it all; sometimes a head lacking hair, but still isn’t too disgusting. He shaves by the weekends, is still “athletic” enough to do some housework, remembers where to laugh in the jokes, nods to show he’s listening, takes her out once a month, drives her to the supermarket and back, doesn’t set the car in motion until all women’s parts of body are in, and puts the water-closet pan’s seat down.
42 tuổi, nàng chỉ cần một người chồng. Đó là một người đàn ông bình thường, không phải là một ngôi sao điện ảnh, thậm chí chàng ta bụng bự còn hơn là cơ bắp chắc – nếu mặc áo mà che được bụng thì tốt; có khi đầu hói, nhưng chưa đến nỗi là quá kinh. Chàng phải biết cạo râu vào cuối tuần, và vẫn còn đủ sức để làm việc nhà, biết lúc nào nên cười khi ai đó kể chuyện vui, biết gật đầu để cho thấy chàng đang lắng nghe, biết dẫn nàng đi chơi một lần trong tháng, biết chở nàng đi mua sắm và chở nàng về, biết lúc nào chị em phụ nữ đã sẵn sàng trong xe thì mới cho lăn bánh, và biết đậy nắp bồn cầu lại.
A girl of 52 wants… well she just lives with that man. It’s really nice if he remembers her name, shaves during weekends, sometimes gets a haircut, changes underwear and socks regularly, borrows money not too often, tries to behave himself in public. It’s great if he also notices delicious dinner while watching TV, doesn’t always fall asleep while listening to a person. By this age a woman doesn’t expect much, in fact she asks for the very minimum.
52 tuổi, nàng muốn… ồ nàng chỉ muốn sống với người chồng đó. Nếu chàng nhớ được tên của nàng, biết cạo râu ngày cuối tuần, thỉnh thoảng biết đi cắt tóc, biết thay đồ lót và vớ thường xuyên, đừng mượn tiền nhiều lần quá, biết cư xử sao cho phải phép nơi công cộng thì quá tuyệt. Bên cạnh đó, nếu vừa ăn vừa xem ti vi mà chàng còn biết là bữa tối ngon miệng, không lăn ra ngủ khi nghe ai đó nói chuyện thì đúng là tuyệt vời lắm. Ở độ tuổi này người phụ nữ không mong muốn chi nhiều, quả thực nàng chỉ mong mỏi những điều hết sức nhỏ nhoi.
A girl of 62 wants a man who won’t disturb her too often. She’s a lucky one, if he’s not too scary to make his own grandchildren cry, if he still remembers where the bathroom is, where his teeth are, what month it is, who this woman is, what he is laughing at, and etc. A woman will appreciate his ability to get up, dress properly without much help from her side. The top of all dreams is if it doesn’t cost a lot to keep that man, and if there are some places in the house, where his snore doesn’t reach.
62 tuổi, nàng muốn lấy một người chồng không quấy rầy nàng nhiều quá. Nếu chàng không đáng sợ đến nỗi làm cho cháu ngoại, cháu nội của nàng khóc thét lên, nếu chàng vẫn còn nhớ nhà vệ sinh ở đâu, răng ở chỗ nào, nay là tháng mấy, người phụ nữ này là ai, cười vì cái gì, … thì nàng quả là người may mắn rồi đó. Nàng sẽ cảm kích việc chàng tự thức dậy, mặc quần áo đàng hoàng mà không cần nàng giúp chi nhiều. Đáng mơ hơn hết là nếu “nuôi” chàng mà không tốn kém lắm, và nếu có một vài xó xỉnh nào đó trong nhà mà không nghe tiếng ngáy của chàng.
A girl of 72… well, some “girls” do live that long, but what about men? Are you sure he’s still breathing? And he doesn’t leave puddles in the water-closet? Oh, that’s a real treasure for a tired girl of 72.
72 tuổi, …ồ, vài “cô” sống "dai" như thế, nhưng còn các chàng thì sao? Có chắc chàng của bạn còn thở nổi không? Và chàng không để lại “hậu quả” là các vũng nước trong nhà xí chứ? Ồ, đó quả là một kho báu thực sự đối với một “cô nàng” mệt mỏi ở tuổi 72 rồi.
 
Đăng bởi: hoahamtieu
Bình luận
Đăng bình luận
5 Bình luận
Munn.1401(28/03/2014 21:49:26)
<3 l like ittt
chinguyen1909(26/03/2014 20:55:15)
ok
compa(24/03/2014 18:52:46)
Lm thế nào để dịch giỏi nhỉ mình toàn dịch word by word thôi
_vanellope_(24/03/2014 15:30:53)
^^ thanks
TheTich(24/03/2014 10:13:16)
Thanks! long time no see.
Đăng bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.